สลด! พระนักพัฒนาเครียดตัดสินใจผูกคอเสียชีวิต

สลด เจ้าอาวาสวัดชัยนาม พระนักพัฒนาเครียดตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตภายในห้องเก็บของข้างกุฏิวัด

22 พ.ย. 2565 – เมื่อเวลา19.30 น. ของค่ำคืนที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมหมาย รักป้อม พนักงานสอบสวน สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งจากชาวบ้าน พบศพผู้เสียชีวิตเป็นพระภิกษุสงฆ์จำนวน 1 รูป ลักษณะใช้เชือกไนล่อนสีขาวผูกคอตนเองกับหน้าต่างภายในห้องเก็บของติดกับกุฏิที่พักของ วัดชัยนาม ต.ชัยนาม อ.วังทอง จ พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาสมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ (ไซทีฮุกตึ๊ง)รุดไปตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือพระอนันท์ ธมมวโร อายุ 53 ปี ธำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดชัยนาม บวชมาแล้วทั้งหมด 27 พรรษา ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยใดๆสภาพศพ ใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในกุฏิห้องพักทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันจะมีสูตรพลิกศพพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลวังทอง ก่อนส่งศพผู้ตายไปทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งยังโรงพยาบาลพุทธชินราช

เบื้องต้นจากการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถาม จากนางนงค์นุช อินนาค ซึ่งเป็นน้องสาวของผู้ตายเปิดเผยว่าตนได้เดินทางมาเยี่ยมหลวงพ่อที่กุฏิ แต่มาถึงพบว่าประตูถูกล็อคจากด้านในไม่สามารถเปิดเข้าไปได้จึงตะโกนเรียกเท่าไหร่ก็ไม่มีการตอบรับ ก่อนตัดสินใจปีนนั่งร้านข้างกุฏิขึ้นไปชะโงกดูก็พบว่าหลวงพ่อใช้เชือกผูกคอตนเองเสียชีวิตเสียแล้ว ภายในห้องเก็บของติดกับห้องพัก จึงรีบไปตาม พระลูกวัดมาช่วยกันงัดประตูเข้าไปก็พบว่าหลวงพ่อเสียชีวิต แล้วจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบอย่างละเอียด และสอบถามพระลูกวัดจึงทราบว่าพบเห็นหลวงพ่อครั้งล่าสุดเมื่อช่วงฉันท์เพล ซึ่งหลวงพ่อได้บอกกับพระลูกวัดว่ามีอาการป่วยไม่ค่อยจะสบาย ก่อนจะขอตัวเข้าไปพักในกุฏิจนถึงช่วงเย็นก็ยังไม่เห็นหลวงพ่อออกมาจากห้อง จนกระทั่งมาทราบว่าหลวงพ่อได้ผูกคอเสียชีวิตดังกล่าวซึ่งปกติหลวงพ่อท่านไม่ค่อยพูดคุยกับใครไม่เคยเล่าถึงปัญหาความเครียดต่างๆให้ฟังจึงไม่ทราบสาเหตุของการตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตในครั้งนี้

โดยหลังจากชาวบ้านทราบข่าว ได้พากันมาภายในวัดเป็นจำนวนมากเนื่องจาก หลวงพ่อเป็นเจ้าอาวาสของวัดชัยนามและเป็นพระนักพัฒนาที่มีชาวบ้านนับถือศรัทธาเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนพร้อมเชิญญาติใกล้ชิดของหลวงพ่อมาทำการสอบสวนหาสาเหตุการตัดสินใจก่อเหตุผูกคอเสียชีวิตในครั้งนี้พร้อมกับดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายและมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

แฟนคลับเศร้า 'เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า' จากไปอย่างสงบ

วงการบันเทิงพบกับความสูญเสียอีกแล้ว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า Thanes Sukawat ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้า เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า หรือ กฤษฏา ตันติเวชกุล ได้เสียชีวิตลงแล้ว

อาลัย! 'เบียร์ สรณัฐ' เสียชีวิตในวัย 37 ปี

ข่าวเศร้าวงการบันเทิงเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักแสดงหนุ่ม เบียร์-สรณัฐ มัสยวาณิช วัย 37 ปี ที่ช่วงหลังได้ผันตัวไปเป็นนักดนตรี และโปรดิวเซอร์ ได้จากโลกนี้ไปแล้ว ด้วยอาการหัวใจวาย โดย อะตอม สัมพันธภาพ อดีตนักแสดงที่ผันตัวมาเล่นการเมือง ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าทราบข่าวเพราะแฟนของหนุ่มเบียร์ได้โพสต์ข้อความแจ้งไว้