เมียช็อก! หนุ่มโคราชซิ่งเก๋งพุ่งลงเขื่อนจมหาย

2 ธ.ค. 2565 – ผู้​สื่อข่าว​จังหวัดบุรีรัมย์รายงาน​ว่า​ ช่วงค่ำวันที่​ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรหนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งว่า​ เกิดเหตุรถเก๋งพุ่งตกเขื่อนห้วยยาง บ้านไทยพัฒนา ต.ดอนอะราง อ.หนองกี่ และมีผู้จมน้ำสูญหาย จึงได้ประสานหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลดอนอะราง พร้อมหน่วยกู้ภัยเกาะ 12 หนองกี่, กู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุดอำเภอเฉลิมพระเกียรติ, จุดประโคนชัย, สมาคมกู้ภัยโนนดินแดง และกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ร่วมตรวจสอบและค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถเก๋ง​ ยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีบอร์น หมายเลขทะเบียน กษ-9387 นครราชสีมา ตกอยู่ในเขื่อนห้วยยาง ในสภาพด้านหน้าทิ่มลงน้ำจมมิดเกือบทั้งคัน หน่วยกู้ภัยจึงได้ลงไปตรวจสอบพบสภาพรถเก๋งคันดังกล่าวพังเสียหายเกือบทั้งคัน กระจกแตกทุกบาน แต่ไม่พบใครอยู่ในรถเก๋งคันดังกล่าว คาดว่าน่าจะกระเด็นออกจากตัวรถแล้วจมน้ำหายไป

จากการสอบถามนางสาวนาตยา คำโส อายุ 34 ปี ซึ่งยังอยู่ในอาการช็อกและร้องไห้ตลอดเวลา ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า คนที่ขับรถเก๋งพุ่งลงน้ำคือ นายสมชาย กุมผักแว่น อายุ 47 ปี เป็นชาวอำเภอปักธงชัย จ.นครราชสีมา และเป็นสามีของเธอเอง

ซึ่งตอนแรกกู้ภัยได้ลงงมค้นหารอบจุดที่พบซากรถประมาณครึ่งชั่วโมงแต่ก็ไม่เจอ จากนั้นตัวแทนกู้ภัยฯ และภรรยาของนายสมชาย ที่จมน้ำสูญหาย ได้จุดธูปบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ เพื่อขอให้เปิดทางและหาตัวนายสมชายเจอ กระทั่งผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง หน่วยกู้ภัยฯ ก็เจอร่างนายสมชาย จมอยู่ในน้ำห่างจากจุดที่รถเก๋งตกราว 20 เมตร จึงได้ช่วยกันนำร่างขึ้นจากน้ำทันทีที่หน่วยกู้ภัยฯ นำร่างนายสมชาย ขึ้นจากน้ำมาไว้ที่สันเขื่อน นางสาวนาตยา ผู้เป็นภรรยา ได้กอดร่างไร้วิญญาณของสามีร้องไห้ปานจะขาดใจ

ต่อมา นางสาวนาตยา คำโส ชาว ต.ดงอีจาน อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า วันนี้ตนพร้อมสามี ลูกชายวัย 11 ขวบ และเพื่อนอีก 3 คน พากันมาขับรถเก๋งมานั่งเล่นที่เขื่อนห้วยยางดังกล่าว ก็มีดื่มกันนิดหน่อยส่วนลูกก็วิ่งเล่นตามประสาเด็ก แต่จู่ๆ สามีก็ขับรถเก๋งออกไป โดยที่ไม่ได้พูดอะไรและไม่ได้บอกว่าจะไปไหน ผ่านไปสักพักมีคนมาบอกว่ามีรถเก๋งตกน้ำ จึงรีบวิ่งไปดูก็พบว่าเป็นรถเก๋งของสามีตนเองก็ช็อกทำอะไรไม่ถูก ก็ตะโกนให้คนที่มาตกปลาอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุมาช่วย แต่ไม่พบสามีอยู่ในรถ จึงได้แจ้งหน่วยกู้ภัยฯ มาช่วยงมค้นหากระทั่งพบร่างสามี ยืนยันว่าก่อนเกิดเหตุตนกับสามีไม่ได้ทะเลาะอะไรกัน ก็ไม่รู้ว่าทำไมสามีถึงขับรถออกไปแล้วพุ่งตกลงไปในเขื่อนไม่รู้ว่าสามีตั้งใจหรือเป็นอุบัติเหตุ

ด้านนายสุริยา ฉิมจาน อายุ 38 ปี ชาวบ้านที่มานั่งตกปลาและเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนที่กำลังนั่งตกปลาอยู่สันเขื่อน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร แต่ก็พอมองเห็นว่ารถเก๋งคันดังกล่าวขับบนบันเขื่อนด้วยความเร็วแล้วสะบัดไปมาก่อนจะพุ่งตกลงไปในเขื่อน ตนจึงรีบวิ่งไปดูก็เห็นว่ารถจมน้ำเกือบมิดทั้งตัน ก็รีบลงไปเพื่อจะช่วยเหลือแต่ไม่พบใครอยู่ในรถคาดว่าอาจจะกระเด็นออกจากตัวรถตอนที่พลิกคว่ำ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่แน่ใจว่าเป็นอุบัติเหตุหรือตั้งใจขับพุ่งลงไปเองรู้แค่ว่าวิ่งเร็วมากก่อนจะตกลงไป

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ให้กู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจชันสูตรที่โรงพยาบาล เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะมอบร่างให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเว้นต์! บุรีรัมย์ จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เปิดสุดยอดมหกรรมผ้าไทย Colors of Buriram สุดอลังการ

จังหวัดบุรีรัมย์เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง เนรมิต Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีที่เปิดประตูอาณาจักรองค์ความรู้ของเส้นทางสายไหมจังหวัดบุรีรัมย์จากอดีตถึงปัจจุบัน ด้วยการนำเสนอนิทรรศการรูปแบบทันสมัย

'หมอวิกรม' ชนะขาด! คว้าเก้าอี้ 'นายกเล็กบุรีรัมย์'

ผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กรณีพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ ที่มีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา อย่างไม่เป็นทางการ

ลุคใหม่ของ'สยาม แยปป์' ในงาน'Colors of Buriram' ตอกย้ำเมืองกีฬา-วัฒนธรรม

แนวรุกสุดหล่อของทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด “สยาม แยปป์” เตรียมปรับลุคใหม่ ทิ้งชุดแข่งฟุตบอลมาใส่ชุดผ้าไหม ผลักดันแฟชั่นผ้าไทยสู่สายตาชาวโลก พร้อมเหล่านักแสดง,เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์เบอร์ท็อปต้นๆ ของเมืองไทย อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม, ป้าตือ สมบัษรและ ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม

'อภิวัฒน์'เหมาชัยโฮมเรซ 'ชิพ'สู้เดือดคว้าอันดับ3รุ่นใหญ่ ศึกเอเชียโรดฯที่บุรีรัมย์

ทัพบิดไทยเดินหน้าสร้างผลงานกระหึ่ม “ศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย” ล่าสุด "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย สร้างผลงานระดับมาสเตอร์บิดนำม้วนเดียวจบเหมาชัยชนะ 2 เรซในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ทะยานนำเป็นจ่าฝูงบนคะแนนสะสม ขณะ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท แอสเตโม รีดฟอร์มเก่งผงาดคว้าโพเดียมแรกในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 มาครอง หลังจบเรซสุดมันส์ที่ สนามช้างฯ์ จุ.บุรีรัมย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นักบิดไทยประเดิมสวย 'แสตมป์'คว้าชัยโฮมเรซ สนามแรก'เอเชีย โรดฯ'ที่บุรีรัมย์

ศึกเอเชีย โรด เรซซิ่งออกสตาร์ท สนามแรกของฤดูกาลที่ประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ออกนำม้วนเดียวจบ ผงาดคว้าชัยชนะในศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เรซแรกที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ขณะ อาซลัน ชาห์ นักบิดจอมเก๋าชาวมาเลเซียแซงโค้งสุดท้ายพลิกคว้าชัยในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี