ก๊าซแอมโมเนีย บริษัทห้องเย็นย่านบางปูรั่วไหล คนงานหนีตาย

5 ธ.ค.2565-เมื่อเวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปู จ.สมุทรปราการ  รับแจ้งมีก๊าซแอมโมเนียรั่วไหล ภายใน บริษัท ลัคกี้สตาร์ห้องเย็น จำกัด ซอยเทศบาลบางปู 71/1 (SME) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง และอาสาบรรเทาภัย รุดไปที่เกิดเหตุพบเป็นห้องแช่เย็นขนาดใหญ่ ที่ห้องเครื่องควบคุมความเย็นของบริษัทดังกล่าว ซึ่งอยู่ด้านหลังพบก๊าซแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจำนวนมาก มีลักษณะเป็นหมอกควันสีขาวลอยฟุ้งออกมาจากห้องควบคุมด้านใน ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ทำให้คนที่สูดดมเข้าไปมีอาการแสบคอ แสบตา และเวียนศีรษะ

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาบรรเทาภัยต้องสวมชุดดับเพลิงที่ด้านหลังมีถังออกซิเจนฉีดพ่นน้ำทำเป็นม่านน้ำเพื่อสลายก๊าซแอมโมเนียให้เจือจางไปในอากาศ โดยเจ้าหน้าที่บรรเทาภัยได้พยายามเข้าไปด้านในเพื่อปิดวาล์ว พบว่าวาล์วได้เกิดการแข็งตัว ทำให้ปิดไม่ได้ และจุดที่แอมโมเนียรั่วไหล เป็นจุดที่หัวต่อสายหลุด ก่อนจะเดินกลับออกมาแล้วทำการปรึกษาและพูดคุยกับทางช่างของบริษัท ก่อนจะกลับเข้าไปด้านในพร้อมกับประแจ เพื่อทำการต่อสาย โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถเข้าแก้ไขจุดที่ก๊าซแอมโมเนียรั่วได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเข้าทำการพ่นน้ำเพื่อสลายก๊าซแอมโมเนียที่เหลืออยู่

จากการสอบถามพนักงานฝ่ายช่างของบริษัท  เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้เกิดไฟดับ ทำให้ตนและเพื่อนอีก 2 คน เข้าไปทำการรันระบบเครื่องใหม่ เพื่อให้ทุกอย่างทำงาน จุดที่รั่วตนคิดว่าเป็นที่หัวต่อสายวัดความดัน ซึ่งถ้าแรงดันปั๊มขนาดหลายแรงม้าสามารถกระชากจนหลุดหรือแตกได้ ตนคาดว่าอย่างนั้น พอมันหลุดหรือแตกปุบพวกตนก็ทำอะไรไม่ได้ก็ต้องหนีตายออกมากันก่อน  โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เคลียร์ใจไม่ลงตัว! ควักมีดแทงกระหน่ำดับคาที่

ร.ต.อ.สราวุธ เสริมกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต บริเวณห้องเช่า เลขที่ 402

สองผัวเมียขับกระบะมาหาปลา รถไหลลงคลองจมหายต่อหน้าต่อตา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะไหลตกลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

พระวัดสำโรงเหนือ ไอเดียเก๋! ใช้ฐานโลงศพเป็นที่นั่ง กุศโลบายสอนไม่ยึดติด

พระลูกวัดสำโรงเหนือได้นำฐานโลงศพ จำนวน 6 ฐาน มาทำเป็นที่นั่งรอบโบสถ์ เพื่อเป็นกุศโลบาย สอนคนที่เดินทางมาที่วัด