'ดอยอินทนนท์' เย็นยะเยือกเหมยขาบกลับมาขาวโพลน

ยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิลดฮวบเหลือ 4 องศาเหมยขาบกลับมาขาวโพลนรอบที่ 6 นัก ทท.ครึ่งหมื่นไม่ผิดหวัง

11 ธ.ค. 2565 – ยอดดอยอินทนนท์ ยังเนืองแน่นด้วยนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นช่วงหยุดยาวสุดสัปดาห์ พร้อมได้ชมปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบ วันนี้ไม่ผิดหวังอุณหภูมิยอดหญ้าใกล้จุดเยือกแข็งทำให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งมาอีกครั้งหลังเว้นช่วงไปหลายสัปดาห์ วันนี้บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่อน.5 (ยอดดอย)นั่งท่องเที่ยวต่างเก็บภาพชื่นชมปรากฏการณ์ธรรมชาติอย่างประทับใจ โดยอุณหภูมิเช้าวันนี้ยอดดอยอินทนนท์และกิ่วแม่ปานจุดเช็คอินสุดฮอตบริเวณตั้งแต่ กม.43 วัดได้ 4 องศาเซลเซียสเท่ากัน ส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วัดได้ 11 องศาเซลเซียส สถิตินักท่องเที่ยวสะสมจากตั้งแต่เมื่อวานนี้ ยอดรวมจำนวน 4,778 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติ 682 คน ยานพาหนะ 1,114 คัน

ทั้งนี้สถิติการพบเหมยขาบ ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ในฤดูหนาวปีนี้มี 6 รอบแล้วคือ วันที่ 7 พ.ย.65 อุณหภูมิต่ำสุด 4 องศาเซลเซียส พบบริเวณลานจอดรถหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่อน.5 (ยอดดอย) ครั้งที่ 2 วันที่ 8 พ.ย.65 อุณหภูมิต่ำสุด 6 องศาเซลเซียส พบบริเวณลานจอดรถหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่อน.5 (ยอดดอย) ครั้งที่ 3 วันที่ 10 พ.ย.65 อุณหภูมิต่ำสุด ที่ยอดดอยและกิ่วแม่ปาน 3 องศาเซลเซียส พบบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่อน.5 (ยอดดอย) และบริเวณ กม.43-44ครั้งที่ 4 วันที่ 11 พ.ย. อุณหภูมิต่ำสุด ที่ยอดดอยและกิ่วแม่ปาน 4 องศาเซลเซียส พบบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่ อน.5 (ยอดดอย) ครั้งที่ 5 วันที่ 12 พ.ย. อุณหภูมิต่ำสุด ที่ยอดดอยและกิ่วแม่ปาน 4 องศาเซลเซียส พบบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่อน.5 (ยอดดอย) และครั้งที่ 6 วันนี้ (11 ธ.ค.) อุณหภูมิต่ำสุด ที่ยอดดอยและกิ่วแม่ปาน 4 องศาเซลเซียส พบบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่อน.5 (ยอดดอย) ห่างจากครั้งก่อนหนึ่งเดือน

ซึ่งคาดว่ายังมีโอกาสเกิดอีกหลายรอบตลอดฤดูหนาวนี้เพราะภาพรวมสภาพอากาศยังจะหนาวเย็นต่อเนื่องเป็นระยะๆและกรมอุตุนิยมวิทยาคาดหมายว่าปีนี้จะหนาวมากด้วย ล่าสุดศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือแจ้งว่า ในช่วงวันที่ 10 – 11 และ 16 ธ.ค. 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีหมอกในตอนเช้า กับมีฝนเล็กน้อยบางแห่งเกิดขึ้นได้ โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนในช่วงวันที่ 12 – 16 ธ.ค. บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง อากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้ากับมีลมแรง และอุณหภูมิลดลง 3 – 5 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 13 – 21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29 – 32 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4 – 14 องศาเซลเซียสลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10 – 25 กม./ชม. ขอให้ประชาชนระมัดระวังสุขภาพจากอากาศที่หนาวเย็นและเปลี่ยนแปลงในเวลานี้ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาคเหนือยังยะเยือก ยอดดอยอินทนนท์มีน้ำค้างแข็งส่งท้ายฤดูหนาว อุณหภูมิ 3 องศา

สภาพอากาศที่เชียงใหม่ช่วงเช้าวันนี้ยังหนาวเย็นอุณหภูมิพื้นราบ 14-16 องศาฯ ต่ำสุดที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ 3 องศาฯ ยอดหญ้าต่ำกว่า 0 องศาฯ ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานต่ำสุดของฤดูหนาวปีนี้ที่ยังคงมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง

ดอยอินทนนท์ ยะเยือกต่อเนื่อง เหมยขาบ 3 วันติด เก็บรายได้วันละกว่าครึ่งล้าน

นักท่องเที่ยวจำนวนมากยังได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องในระยะนี้ โดยเฉพาะที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวั

ดอยอินทนนท์สุดฮอตอุณหภูมิยังเลขตัวเดียว ตะลึงยังมีเหมยขาบให้เห็น

นักท่องเที่ยวยังสุดฟินกับอากาศหนาวยะเยือกบนยอดดอยอินทนนท์สุดฮอตอุณหภูมิยังเลขตัวเดียวพร้อมเหมยขาบ สุดสวย

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอยอินทนนท์ เฉียด 1.9 หมื่นคน เผยเกิด เหมยขาบ ส่งท้ายปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันหยุดยาว ในช่วงเทศกาลปีใหม่ นักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวบน ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ทำลายสถิติ ทุกวัน