เมืองคอนอ่วม ฝนตกหนักน้ำทะเลหนุน 'ต.ปากนคร' ท่วมสูงเกือบ 1 เมตร

12 ธ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในตำบลปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เดือดร้อนอย่างหนักหลังฝนตกติดต่อกันหลายวัน รวมทั้งมีน้ำทะเลหนุนทำให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ริมทะเล ต.ปากนคร ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ในเขตเทศบาลตำบลปากนคร ต้องเจอกับปัญหาเดือดร้อนหย่างหนักทั้งน้ำท่วมฉับพลันตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ พร้อมทั้งน้ำทะเลหนุน น้ำท่วมขังสูงเกือบ 1 เมตร วอนหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือดูแลความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเร่งด่วน คาดว่าพรุ่งนี้น้ำทะเลจะหนุนสูงขึ้นกว่าเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พยากรณ์อากาศ 10 วันล่วงหน้า ทิศทางลมแปรปรวน ปลายเดือนฝนลดลง

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00น .วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 12 'พายุซูลิก' อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน ห่างไทย 100 กม.

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนถล่ม 58 จังหวัด ทะเลคลื่นแรงสูง 2-4 เมตร

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

'กามิน' ช่วยน้ำท่วมสามแสนบาทผ่าน 'มูลนิธิองค์กรทำดี'

ตัวอยู่เกาหลีแต่โอนเงินมาช่วยน้ำท่วมที่ไทย สำหรับ "กามิน" อดีตสาวคนสนิท แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์ ที่ล่าสุดทางเพจ "ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ได้โพสต์แจ้งว่าสาวกามินโอนเงินเข้ามาสามแสนบาทเพื่อร่วมบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่เชียงรายและหนองคาย

'ภูมิธรรม' เผยงบเยียวยาน้ำท่วม 3 พันล้าน ใช้ได้ทันที มอบหน่วยงานคิดเกณฑ์ใหม่ภายใน 1 สัปดาห์

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการเยียวยาน้ำท่วมว่า ขณะนี้ได้อนุมัติ 3,000 ล้านบาทแล้ว