สุดสวยงาม พบทะเลแหวกรูปหัวใจ ที่ชุมชนท่องเที่ยวบ้านสามช่อง จ.พังงา

13 ธ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวนำคณะลงเรือหัวโทง ที่ท่าเรือบ้านสามช่องเหนือ ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา หลังจากได้รับแจ้งจากนายประสิทธิ์ นนทรีย์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านสามช่องเหนือ ว่า พบทะเลแหวก หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าโหนทราย จุดใหม่ที่มีลักษณะสวยงามคล้าวกับรูปหัวใจ น่าจะมีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้เป็นจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ของพื้นที่ได้ ซึ่งได้นั่งเรือไปประมาณ15นาที ก็พบกับทะเลแหวก อยู่ตรงข้ามกับหมู่บ้านสามช่องใต้ และอยู่กึ่งกลางระหว่าง เส้นทางแล่นเรือไปแหล่งท่องเที่ยวในอ่าวพังงาที่แยกเป็น3ช่องทางพอดี

เมื่อจอดเรือลงไปที่ทะเลแหวกพบว่าเป็นผืนทรายหยาบๆและเปลือกหอย ที่จะโผล่ขึ้นมาให้เห็นในช่วงที่น้ำลดลงมากเท่านั้น บรรยากาศทิวทัศน์สวยงามเป็นอย่างมาก ทางทิศตะวันออกมีป่าชายเลนและป่าเกาะในอ่าวพังงาเป็นฉากหลัง ส่วนทางทิศตะวันตกมีหมู่บ้านสามช่องใต้และพระอาทิตย์ยามเย็นเป็นฉากหลัง โดยเฉพาะเมื่อถ่ายภาพจากมุมสูงจะพบว่ามีลักษณะคล้ายกับรูปหัวใจ สวยงามและแปลกตา คาดว่าน่าจะส่งเสริมให้เป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่อีกหนึ่งจุดของจังหวัดพังงา โดยทางชุมชนท่องเที่ยวบ้านสามช่องเหนือเตรียมจัดทำตารางน้ำขึ้น-ลง เพื่อกำหนดเวลาให้บริการนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมได้

นายประสิทธิ์ นนทรีย์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านสามช่องเหนือ เปิดเผยว่า ชุมชนบ้านสามช่องเหนือ อยู่ที่หมู่ที่ 9 ตำบลกะไหล อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา เป็นชุมชนที่อยู่บนเกาะ เดิมเรียกว่าทับเหนือ คำว่า ‘ทับ’ หมายความว่า ที่อยู่อาศัยชั่วคราวของชาวประมง ต่อมาเมื่อปี 2457 ก็ได้เปลี่ยนชื่อหมู่บ้านเป็น บ้านสามช่องเหนือ ตามที่มาของลำคลองสามสายที่ไหลผ่านเหนือหมู่บ้าน คือ คลองบางหลาม คลองเชียงใหม่ และคลองตาจอ และไหลมารวมกันเรียกว่า คลองสามช่อง ส่วนบ้านสามช่องใต้นั้น เป็นหมู่บ้านที่แยกตัวออกมาจากบ้านสามช่องเหนือ เนื่องจากขณะนั้นมีผู้คนโยกย้ายการทำมาหากินไปอยู่ที่ตอนใต้ของหมู่บ้านกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่ที่อยู่ตอนใต้มีจำนวนผู้คนมากขึ้น เพื่อสะดวกในการปกครอง ทางราชการจึงแยกหมู่บ้านอออกเป็นสองหมู่บ้านเรียกว่า บ้านสามช่องเหนือ และบ้านสามช่องใต้  ซึ่งปัจจุบันชุมชนท่องเที่ยวบ้านสามช่องเหนือนั้น เป็นหนึ่งในชุมชนท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดพังงา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

หมู่เกาะสุรินทร์คึกคัก ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 15 พ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศของการท่องเที่ยวทางทะเลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์ปีนี้ มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ