กฟน.เมืองปากน้ำไฟไหม้แต่เช้ามืดโชคดีไร้คนเจ็บ-เสียชีวิต

ไฟไหม้การไฟฟ้านครหลวงสมุทรปราการเช้ามืด รปภ.เห็นกลุ่มควันคว้าถังดับเพลิงแต่เอามาอยู่ต้องแจ้งเหตุ โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

14 ธ.ค.2565 - เมื่อเวลา 02.15 น. พ.ต.ท.สุนทราพร จาตูม สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ภายในการไฟฟ้านครหลวงเขตสมุทรปราการ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย รถดับเพลิงเทศบาลนครสมุทรปราการ เทศบาลเมืองปากน้ำ และเทศบาลตำบลบางเมือง จำนวนกว่า 10 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ

ภายในบริเวณที่ทำการไฟฟ้านครหลวง พบเปลวเพลิงแดงฉานควันดำทะมึนพวยพุ่งออกมา เพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณใต้ถุนของอาคาร 3 ซึ่งเป็นอาคารแผนกแก้ไฟฟ้าขัดข้อง ลักษณะเป็นอาคาร สูง 3 ชั้น ซึ่งบริเวณใต้ถุนใช้เก็บอุปกรณ์เครื่องมือ และวัสดุอุปกรณ์เกี่ยวกับไฟฟ้า เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ใกล้กันมีหัวจ่ายน้ำมันจำนวน 1 หัว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ

จากการตรวจสอบพบเพลิงได้ลุกไหม้ใต้ถุนอาคารดังกล่าวเสียหายทั้งหมด และ บริเวณชั้นที่ 1 ซึ่งเป็นห้องอาหารได้รับความเสียหายบางส่วน และเมื่อสอบถามนายประเสริฐ สิทธิเจริญ เจ้าหน้าที่ รปภ.ของการไฟฟ้า เล่าว่า นั่งอยู่ที่ป้อม เห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากตึก จึงได้รีบเข้าไปเรียกคนด้านในออกมา และใช้ถังเคมีดับ แต่เข้าไปไม่ได้ เนื่องจากมีควันเยอะ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับเพลิง ห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้ติดตามเสาไฟฟ้า

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บันทึกภาพ และลงบันทึก ก่อนเชิญผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และผู้ที่เกี่ยวข้อง มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เคลียร์ใจไม่ลงตัว! ควักมีดแทงกระหน่ำดับคาที่

ร.ต.อ.สราวุธ เสริมกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต บริเวณห้องเช่า เลขที่ 402