รถพุ่งชนเสาไฟ 'มโนราห์' กลางเมืองหาดใหญ่ ค่าเสียหายต้นละ 9 หมื่นบาท

เกิดอุบัติเหตุรถพุ่งชนเสาไฟฟ้าประติมากรรมมโนราห์บนเกาะกลางถนนขาออกตัวเมืองหาดใหญ่ เสาไฟฟ้าเสียหาย 2 ต้นนางมโนราห์ตกลงมากระแทกพื้นที่ร่างฉีก 2 ตัว ค่าเสียหายต้นละ 9 หมื่นบาท

14 ธ.ค.2565 - ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนเสาไฟฟ้าประติมากรรมมโนราห์ท่ารำถือโคมไฟ บริเวณเกาะกลางถนนเพชรเกษม ฝั่งขาออกตัวเมืองหาดใหญ่ใกล้กับด่านตรวจด่านความมั่นคงหาดใหญ่ใน

โดยเสาไฟฟ้าประติมากรรมมโนราห์ถูกรถชนต่อเนื่องกันถึงสองต้นอยู่ในสภาพเอียง และทำให้ตัวมโนราห์ที่อยู่บนยอดเสาไฟตกลงมากระแทกพื้นร่างฉีกขาดกระจายอยู่บนเกาะกลางถนน

นอกจากนี้ยังไปเฉี่ยวชนกับรั้วเหล็กกั้นเสาไฟส่องทางขนาดใหญ่เสียหายด้วย เดชะบุญที่ไม่พุ่งไปชนเอาเสาไฟซึ่งอาจทำให้เสียหายหนักกว่านี้

ชาวบ้านบอกว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา รถที่พุ่งชนเป็นรถเอนกประสงค์ป้ายแดง ซึ่งตอนเกิดเหตุเสียงดังมาก แต่ผู้ที่นั่งมาในรถสองคนปลอดภัย และตำรวจได้มาตรวจที่เกิดเหตุและลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานและประสานเทศบาลนครหาดใหญ่เพื่อดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายเสาไฟฟ้าประติมากรรมมโนราห์ ซึ่งตกต้นละประมาณ 9 หมื่นบาท

สำหรับเสาไฟฟ้าประติมากรรมมโนราห์ใช้งบประมาณในการติดตั้งกว่า 33 ล้านบาท บนถนนเพชรเกษม 2 ช่วง คือ ตั้งแต่แยกสนามบินนอกมาถึงหน้าสะพานข้ามคลองระบายน้ำ ร.1 ชนิดโคมคู่ 81 ต้น และชนิดโคมเดี่ยว 118 ต้น

และจากสะพานข้ามคลองระบายน้ำ ร.1 ถึงสะพานหน้า สภ.หาดใหญ่ ชนิดโคมคู่ จำนวน 3 ต้น และชนิดโคมเดี่ยว จำนวน 166 ต้น และเคยมีการตรวจสอบโครงการนี้ว่าใช้งบประมาณสูงเกินจริงหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์