'แพนด้าแดง' แทงกั๊ก! 'ฝรั่งเศส-อาร์เจนฯ' ใครซิวแชมป์

16 ธ.ค. 2565 – สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมทายผลนัดชิงฟุตบอลโลก 2022 (ฟีฟ่าเวิลด์คัพกาตาร์ 2022) ที่จะมีขึ้นคืนวันอาทิตย์นี้ระหว่างทีมชาติฝรั่งเศส แชมป์เก่ากับอาร์เจนตินา อดีตแชมป์ 2 สมัยเท่ากัน โดยนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ร่วมจัดกิจกรรมท่ามกลางกองเชียร์ของทั้งสองทีม

นายวุฒิชัย เผยว่า สวนสัตว์เชียงใหม่ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ เพื่อให้เข้ากับช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้ายจนถึงนัดชิงชนะเลิศที่จะมีขึ้น ซึ่งเป็นทีมดังอดีตแชมป์โลก 2 สมัยทั้งคู่ ระหว่าง อาร์เจนตินากับฝรั่งเศส โดยวันนี้ให้แพนด้าแดง ที่เคยทายผลรอบ 8 ทีมสุดท้ายมาแล้ว มาวันนี้ได้นำมาทายรอบชิงอีกรอบ โดยให้พี่เลี้ยงนำอาหารโปรดมีทั้งแอปเปิ้ล, องุ่น, กล้วย, อาหารเสริมเม็ด, ไข่นกกระทาต้ม และใบไผ่ ที่ล้วนเป็นของชอบจัดไว้ 2 ชุด วางไว้ที่ธงชาติฝรั่งเศสและอาร์เจนตินา ก่อนปล่อยแพนด้าแดงที่มีตัวเดียวในสวนสัตว์ออกมาจากกรงเพื่อมาเลือกกิน ปรากฏว่าออกมากินจานของฝรั่งเศสจนเกลี้ยง จากนั้นมากินในจานของอาร์เจนตินาจนเกลี้ยงอีก ทำให้กองเชียร์ถึงกับงง

ทั้งนี้ ผอ.สวนสัตว์ ทำนายว่า แพนด้าแดงน่าจะรักทั้งสองทีม ครึ่งแรกฝรั่งเศสอาจได้เปรียบนำก่อน แต่ครึ่งหลังอาร์เจนตินากลับมาตีเสมอใน 90นาที ก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามเป็นเพียงกิจกรรมสร้างสีสันร่วมสนุกส่งเสริมพฤติกรรมของสัตว์ที่เป็นธรรมชาติและความน่ารักของสัตว์ ครั้งนี้อยู่ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกพอดี ซึ่งก็มีเด็กๆ นักเรียนที่มาทัศนศึกษาและนักท่องเที่ยวมาร่วมชมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' พบ 'มาครง' อยากให้มีฟรีวีซ่าไทย-อียู กต.ไม่มีนโยบายนำผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสกลับไทย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ไปพบกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ ประสงค์จะให้มีฟรีวีซ่าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป

'เศรษฐา' ใส่ผ้าพันคอสีชมพูจากร้อยเอ็ด พบภาคเอกชนรายใหญ่ที่ฝรั่งเศส

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ภารกิจที่ฝรั่งเศสวันนี้ของผมมีคิวเข้าพบเอกชนรายใหญ่หลายราย แต่ก็ยังติดตามสถานการณ์ของประเทศไทยอยู่ตลอดครับ