เมืองคอนวุ่นหนัก กู้ภัยต้องช่วยกันหามโลงศพหนีน้ำ

เมืองคอนอ่วม ฝนตกหนักน้ำท่วมหลายพื้นที่  บวกน้ำทะเลหนุน ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก จนอาสากู้ภัยต้องระดมช่วยกันหามโลงศพหนีน้ำในวัด

18 ธ.ค.2565 – จากเหตุการณ์ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เริ่มส่งผลในหลายพื้นที่มีน้ำท่วมขังบ้างแล้ว โดยจังหวัดนครศรีธรรมราช แจ้งเตือนให้พื้นที่เสี่ยงกับการเกิดภาวะน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เชิงเขาตลอดแนวเทือกเขาหลวง ที่พาดผ่านหลายอำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช เฝ้าระวังปริมาณน้ำที่อาจส่งผลกระทบ

รวมทั้งติดตามภาวะดินไหล เช่น อำเภอนบพิตำ พรหมคีรี ลานสกา และอำเภอสิชลที่สภาพพื้นที่รองรับน้ำจนอิ่มตัวแล้ว ขณะเดียวกันบริเวณชุมชนพื้นที่ลุ่มต่ำชายฝั่งทะเล เช่น ตำบลปากนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ได้เกิดภาวะน้ำทะเลหนุนสูง เข้าท่วมชุมชนบางตาจุ้ย และชุมชนใกล้เคียง แต่ภาวะน้ำหนุนเช่นนี้จะเกิดขึ้นเป็นช่วง ๆ สามารถลดได้ใน 2-3 ชั่วโมง 

ในขณะที่ในพื้นที่อำเภอขนอม นายไมตรี พรหมพิชิต นายกเทศมนตรีตำบลอ่าวขนอม มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วย นายรักเกียรติ ทองจันทร์ เลขานุการนายกเทศมนตรี ดำเนินการช่วยเหลือบ้านประชาชน หมู่ที่ 9 บ้านท่าสำเภา เหตุจากฝนตกหนักและลมแรง ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับหลังคาบ้านเรือนประชาชนดังกล่าว ซึ่งการดำเนินการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากสภาพน้ำท่วม ทำให้ชาวบ้าน พื้นที่ ม.4 ต.ท่าไร่  อ.เมือง ได้รับความเดือดร้อน จนทำให้ต้องอาศัย อาสาฯกู้ภัย มูลนิธิมหากุศลใต้เต็กเซี่ยงตึ๊ง นครศรีธรรมราช ช่วยกันหามโลงศพ ร่างผู้เสียชีวิตที่บรรจุอยู่ในหีบศพที่ทางญาติพามาบำเพ็ญกุศลทางศาสนา โดยได้รับผลกระทบจากน้ำที่เข้าไปในท่วมในวัดนารีประดิษฐ์พอดี เนื่องจากจากฝนตกมาตลอด บวกกับน้ำทะเลหนุน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

‘เศรษฐา’ ถึงเมืองคอน กราบสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ฯ-ศาลหลักเมือง

นายกฯ ถึงเมืองคอน กราบสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ฯ -สักการะศาลหลักเมือง เพื่อเป็นสิริมงคล ‘วิทยา-ชัยชนะ’ สส.ในพื้นที่ต้อนรับ

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์