ผู้ว่าฯปัตตานี ผู้นำอิสลามพร้อมประชาชนร่วมละหมาด ถวายพระพร 'พระองค์ภา'

22 ธ.ค.2565 - ตามสำนักจุฬาราชมนตรี ออกประกาศขอให้ชาวไทยมุสลิม ขอพร ถวายแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่มัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี คณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิด และพสกนิกรชาวไทยมุสลิม ร่วมละหมาดประจำวัน

จากนั้น ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี นำขอพร (ดุอาอ์) จากอัลลอฮ์ พระผู้เป็นเจ้า ถวายแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์

นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีกล่าวว่า โดยกิจกรรมในวันนี้เป็นการละหมาดและขอดุอาร์ เพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ นอกจากนี้ในส่วนระดับพื้นที่อำเภอ ยังได้มีการจัดกิจกรรมละหมาดและขอดุอาร์ขอพร (ดุอาอ์) จากอัลลอฮ์ ซบ.พระผู้เป็นเจ้าได้ประทานพรให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ในเร็ววันอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทูลกระหม่อมจอมใจไทยประเทศ

มจ.จุลเจิม ยุคล โพสต์ถวายพระพร เนื่องในอภิลักขิตสมัยคล้ายวันพระราชสมภพ “สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพ

43 จังหวัด อุปสมบท 4,387 รูป ถวายพระพรชัยมงคลแด่ 'พระองค์ภา'

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 65 ได้เห็นชอบให้กระทรวงมหาดไทย เป็นเจ้าภาพหลักดำเนินโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป

ในหลวง พระราชินี เสด็จฯเป็นการส่วนพระองค์ ทรงติดตามอาการประชวร 'พระองค์ภา'

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์ ไปทรงติดตามและเ

กรมพระศรีสวางควัฒน เสด็จลงพระนามพระราชทานพร เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จไปยังชั้น 1 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ทรงลงพระนามพระราชทานพรในสมุดลงพระนาม หน้าพระพระรูปสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ