โอละพ่อ! เปิดผลชันสูตรซากทารก ลอยในคลองมหาวงษ์

23 ธ.ค. 2565 – จากกรณีช่วงเย็นวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งพบซากทารก อยู่ภายในคลองมหาวงษ์ ช่วงท้ายซอยอยู่สุข 15 ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง สมุทรปราการ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ โดยจุดเกิดเหตุ พบซากทารกไม่ทราบเพศ สภาพร่างกายแห้งติดกระดูก ยังมีสายสะดือติดอยู่ ห่อด้วยผ้าขนหนู โดยชาวบ้านที่ได้นำซากทารกมาวางบริเวณประตูระบายน้ำ ใกล้กันมีวัตถุมงคลที่ชำรุดเสียหายจำนวนมาก รวมทั้งอยู่บนประตูระบายน้ำ ก่อนเจ้าหน้าที่จะมอบซากทารกให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชวิทยาชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตนั้น

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ ได้แจ้งผลชันสูตรซากทารก ที่พบภายในคลองดังกล่าวนั้น เป็นของปลอมทำขึ้นจากพลาสติกหรือเรซิ่น

นายสุรชัย สุดามา หัวหน้าชุดปฏิบัติการกู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เปิดเผยว่า โดยจากการร่วมชันสูตรกับแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสมุทรปราการแล้ว ลักษณะดูคล้ายกับศพเด็กทารก แต่จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าไม่ใช้ศพเด็กทารก เพราะมีลักษณะร่างกายกรอบเป็นบล็อก และ รูทวารไม่มี ส่วนเนื้อเยื่อนั้นพอดึงออกมาดูพบว่าเป็นพลาสติกหรือเรซิ่น โดยในจุดเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้เปิดผ้าออกมาตรวจสอบ ส่วนจากการที่ตนเองดูที่เกิดเหตุนั้นก็มีพิรุธหลายอย่าง จากประสบการณ์ที่ผ่านมา มันก็ไม่ค่อยเหมือนเท่าไร ส่วนที่ผู้ที่ทำหุ่นนี้ขึ้นมาตนเองก็ไม่ทราบจุดประสงค์ แต่ในนั้นก็พบสายสิญจน์กับตัวหุ่น ส่วนหุ่นดังกล่าวทางแพทย์ยังไม่ยืนยันว่าทำจากอะไร แต่ไม่ใช่ศพทารกแน่นอน หลังจากนี้จะนำเอาหุ่นดังกล่าวไปทำร้ายทิ้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

เผาขยะก่อนไฟลามไหม้เพิงขายของ วอด 5 หลัง

เมื่อเวลา 00.10 น. เจ้าหน้าตำรวจ สภ.บางแก้ว รับแจ้งเหตุไฟไหม้เพิงขายของริมถนนกิ่งแก้ว ตรงสวนหย่อมใกล้ กิ่งแก้ว 38 หมู่ 13 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

เปิดไทม์ไลน์อุ้มฆ่า 'หนุ่มไต้หวัน' พบอยู่แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ความคืบหน้ากรณีพบศพชายชาวไต้หวันถูกจ่อยิงสองนัดอย่างโหดเหี้ยม ก่อนจะนำศพมาหมกไว้ในร้านค้าร้างริมถนนสุวรรณภูมิสาย 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ