ปัตตานียังวิกฤต! เจอน้ำทะเลหนุนซ้ำ ท่วมทั้ง 12 อำเภอ

23 ธ.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดปัตตานียังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง มวลน้ำจากจังหวัดยะลายังคงไหลลงมาสบทบในแม่น้ำปัตตานีอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีน้ำทำเลหนุนในเช้าวันนี้ ส่งผลให้ระดับน้ำท่วมในพื้นที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม พบว่าลายพื้นที่ยังคงวิกฤต น้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ขณะนี้ได้รับผลกระทบ ทั้ง 12 อำเภอ 100 ตำบล 495 หมู่บ้าน และ 27 ชุมชน มีผู้ที่ได้รับผลกระทบ 26,848 ครัวเรือน 90,645 คน

ขณะที่อิทธิพลของน้ำทะเลหนุน และน้ำจากจังหวัดยะลา ทำให้ปริมาณน้ำที่เข้าท่วมเพิ่มขึ้นจากเดิม ส่งผลให้ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานีทั้งคืน บางจุดน้ำทะลักเข้าท่วมถนน ย่านเศษรฐกิจ ประกอบด้วย ถนนพิพิธ (ตลาดโต้รุ้ง) ท่วม 1 เลน สูง 20 เซนติเมตร (ซม.) ถนนสะบารัง หลังโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ท่วมสูง 20-30 ซม. ถนนหนองจิกหน้าบิ๊กซีปัตตานีตลอดเส้นทางต้องปิดถนน 1 เลน ถนนจะบังติกอไม่สามารถสัญจรได้ ท่วมสูงตั้งแต่ 10-50 ซม.

นอกจากนี้ ต.ตะลุโปะ อ.เมือง น้ำได้ท่วมหมู่บ้านสูง 1 เมตร เช่นเดียวกับบนถนน ทำให้ถนนที่ลอดใต้สะพานมุ่งไปยะลา น้ำท่วมสูง 30 ซม. รถไม่สามารถสัญจรได้ ต้องทำการปิดถนน และใช้เส้นทางอื่นแทน เช่นเดียวกับ ต.ปะกาฮารัง อ.เมือง น้ำได้ท่วมบนถนนกินไปครึ่งเลน ต้องใช้เลนเดียวในการสัญจร ส่งผลให้รถที่มาจากเส้นทางนราธิวาส เกิดรถติดยาวกว่า 2 กิโลเมตร ส่วนในหมู่บ้านจางา จือโมะ ท่วมสูง 1-2 เมตร ต้องใช่เรือในการเข้าออกออกอย่างเดียว พบว่าน้ำท่วมระลอกนี้หนัก น้ำมาเร็ว ทำให้สิ่งของบางชนิด ชาวบ้านไม่สามารถยกที่สูงไว้ได้ทัน ได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม ประชาชนในหลายพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมเป็นจำนวนมาก หลายหมู่บ้านท่วมมิดบ้าน และท่วมชั้น 1 ของบ้าน ซึ่งพบว่าทั้ง 12 อำเภอที่ประสบน้ำท่วม ยังขาดแคลนอาหาร และน้ำดื่ม ด้านหน่วยงานรัฐ เอกชน ยังคงลงพื้นที่แจกถุงยังชีพให้กับประชาชนที่เดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

'25 จังหวัด' ยังอ่วม! เช็กฝุ่น PM2.5 ทั่วไทย พร้อมคาดการณ์ 7 วันข้างหน้า

ศูนย์สื่อสารการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ รายงานการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศประจำวันที่ 19 เมษายน 2567 ณ 07:00 น. สรุปดังนี้

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ