สลด! หนูน้อยวัย 4 ขวบ ประกวดงานกาชาดคว้ารองชนะเลิศอันดับ 1 กระบะชนดับ

หดหู่ใจ ครอบครัวหนูน้อยวัย 4 ขวบ ร้องขอความเป็นธรรม หลังประกวดคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 งานกาชาดประจำปี แม่พาไปเลี้ยงฉลองหมูกระทะ ถูกรถกระบะพุ่งเสยท้ายดับอาถ ส่วนแม่เจ็บสาหัส คนขับอ้างอายุมากสายตาไม่ดี แถมไม่สนใจค่าเยียวยา โยนให้ไปคุยกับประกันอย่างเดียว

31 ธันวาคม 2565 - ผู้สื่อข่าวไปที่งานศพหนูน้อยวัย 4 ขวบ ที่เพิ่งจะได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากการประกวด "Chumphon Family Fashion Show" ภูษาศิลป์ ถิ่นชุมพร 2022 ภายใต้ธีมงาน "ผ้าไทยใส่ให้สนุก" ณ เวทีกลางงานเทิดพระเกียรติพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และงานกาชาดจังหวัดชุมพร ประจำปี 2565 จัดขึ้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ต.บางลึก อ.เมืองชุมพร

หลังจากญาติร้องเรียนว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากคู่กรณีที่ขับรถยนต์กระบะเสยท้ายเสียชีวิตคาที่ ส่วนผู้เป็นแม่บาดเจ็บสาหัสกระดูกหักหลายส่วน ยังนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ หลังเกิดเหตุคู่กรณีไม่สนใจจนต้องนำเรื่องราวไปโพสต์ลงในสื่อโซเชียล มีผู้คนให้ความสนใจจำนวนมาก

โดยบ้านงานศพตั้งอยู่เลขที่ 49 หมู่ 9 ตำบลบางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร ริมถนนทางหลวงสายเลี่ยงเมือง 360 ชุมพร-ท่าแซะ ผู้สื่อข่าวพบกับ นางจิราวัฒนา ภมรนาค อายุ 49 ปี แม่ย่าของ เด็กหญิง มนัญชยา หรือ “น้องนิวเยียร์” ภมรนาค อายุ 4 ขวบ ที่รถยนต์กระบะชนเสียชีวิต พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า “น้องนิวเยียร์” เรียนอยู่ชั้นอนุบาลเทศบาลตำบลบางลึก เป็นหลานรักของตน ซึ่งเป็นเด็กพูดคุยเก่งมาก คนในหมู่บ้านจะรักทุกคนและชอบทำกิจกรรมทางสังคมด้วย

นางจิราวัฒนาเล่าว่า ก่อนหลานรักจะเสียชีวิต ตนในฐานะแม่ย่า ได้รับการติดต่อจากสำนักงานพัฒนาชุมชน อำเภอเมืองชุมพร ให้ตนและหลานเข้าประกวด "Chumphon Family Fashion Show" ภูษาศิลป์ ถิ่นชุมพร 2022 ภายใต้ธีมงาน "ผ้าไทยใส่ให้สนุก" ในงานเทิดพระเกียรติกรมหลวงชุมพรและงานกาชาดประจำปี 2565 ในคืนวันที่ 25 ธันวาคม และผลการประกวด “น้องนิวเยียร์” ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้ถ้วยรางวัลและเงินสดจำนวน 8,000 บาท ซึ่งหลานตนดีใจมาก เพราะเพิ่งประกวดบนเวทีใหญ่เป็นครั้งแรกก็ได้รางวัลเลย ก่อนประกวดหลานตนตั้งใจฝึกฝนมาก ไม่ดื้อไม่งอแงใด ๆทั้งสิ้น ตั้งใจฝึกซ้อมก่อนขึ้นเดินบนเวทีอย่างมาก จนมาได้รับรางวัลดังกล่าว มีญาติๆ และคนในหมู่บ้านร่วมแสดงความยินดีกันจำนวนมาก

แม่ย่าน้องนิวเยียร์ เล่าต่อว่า หลังจากหลานสาวได้รับรางวัลตอนกลางคืนของวันที่ 25 ธันวาคม ก็ได้กลับมาบ้านพักผ่อน จากนั้นช่วงเย็นประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 26 ธันวาคม นางสาวธันญาภรณ์ อินทนาศักดิ์ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นแม่ของน้อง “นิวเยียร์” ได้พานั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปกินหมูกระทะในตัวเมืองชุมพร เพื่อเลี้ยงฉลองที่ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ขณะขับรถออกจากบ้านไปได้ประมาณกว่า 300 เมตร ได้ถูกรถยนต์กระบะขับมาด้วยความเร็วพุ่งเสียชนท้ายอย่างแรง จนหลานตนเสียชีวิต ส่วนนางสาวธันญาภรณ์แม่น้องนิวเยียร์กระดูกหักหลายส่วนบาดเจ็บสาหัส ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลไม่สามารถมาร่วมงานศพลูกสาวได้เลย โดยตอนเกิดเหตุมีแรงงานชาวเมียนที่ทำงานอยู่ในสวนแถวนั้นเห็น ได้รีบวิ่งออกมาช่วยเหลือคนเจ็บ ส่วนรถยนต์กระบะคู่กรณีหม้อน้ำแตด ล้อยางระเบิด ไม่สามารถขับไปไหนได้ คนขับเป็นชายอายุมากกว่า 60 ปี นั่งปิดล็อคประตูอยู่แต่ในรถไม่ออกมาดูแลเลย จนกระทั่งมีชาวบ้านมีคนแจ้งตำรวจมากตรวจสอบและควบคุมตัวไว้

นางจิราวัฒนากล่าวว่างานศพหลานผ่านไป 3 วัน ไม่เคยเห็นหน้าคู้กรณีเลย จนมีญาติๆนำเรื่องราวลงไปโพสต์ลงในสื่อโซเชียลถามหาความรับผิดชอบ จนงานศพวันที่ 4 คู่กรณีซึ่งอยู่แถวตำบลวังไผ่ อ.เมืองชุมพร ทำธุรกิจมีรถรับจ้างขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิง ได้ส่งลูกชายกับลูกสาวมาพูดคุย และให้เงินค่าทำศพ 1 หมื่นบาท พร้อมกับกล่าวขอโทษและบอกว่าพ่อของพวกเขาอายุมากแล้วสายตาไม่ค่อยดีทำให้มองไม่ค่อยเห็น และให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย ส่วนค่าเสียหายค่าสินไหมต่าง ๆก็ให้เป็นหน้าที่ของประกันภัยได้มาพูดคุยกันเอง ตนจึงมีความรู้สึกว่าไม่มีความเป็นมนุษยธรรม ไม่มีความรับผิดชอบใด ๆเลย ทั้ง ๆที่ฝ่ายเราขับรถอยู่ในทางของเรา แล้วเข้าประมาณขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนเสยท้าย

นางจิราวัฒนาหลังจากนั้นเมื่อคืนที่ผ่านมาคู่กรณีก็ส่งตัวแทนมาอีกมาร่วมงานศพใส่ซองทำบุญถวายพระประมาณพันกว่าบาท และก็ถ่ายภาพเก็บไว้ แล้วยังพูดจาไม่ค่อยดีอีกจึงมีการโตถียงกันเล็กน้อย เพราะฝ่ายคู่กรณีจะอ้างแต่ให้ไปพูดคุยกับประกันภัยอย่างเดียว จะไม่รับผิดชอบเรื่องอื่น ๆเลย เงินนั้นไม่สำคัญเท่าชีวิตหลานตนที่กำลังเป็นที่รักของครอบครอบ แต่ตนต้องการความรับผิดชอบมากกว่านี้ เพราะฝ่ายคู่กรณีเป็นผู้ก่อขึ้นมาทั้ง ๆที่เราขับในทางของเราแล้วมาอ้างว่าสายตาไม่ดีแค่นั้นหรือ ส่วนรื่องของคดีก็ยังไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร เพราะทุกคนยังยุ่งอยู่กับการจัดงานศพ

“ งานศพหลานเมื่อคืนวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา ทุกคนเศร้ามากเพราะเป็นวันเกิดของหลานครบ 4 ขวบบริบูรณ์ ญาติๆได้นำขนมเค้กมาทำพิธีเป่าและร้องเพลิงฉลองวันเกิดให้ที่หน้าโลงศพของหลาน โดยนำคลิบวิดีโอซึ่งเป็นเสียง

ร้องแฮปปี้เบิร์ดเดย์ ของน้องนิวเยียร์เองที่อัดเก็บไว้ในมือถือ เมื่อวันเกิดปี 2564 ที่ผ่านมา ทำให้ทุกคนที่ร่วมเป่าเค้กวันเกิดน้องนิวเยียร์ร้องไห้และเศร้ากันทั้งงาน” นางจิราวัฒนา แม่ย่ากล่าว

สำหรับศพ เด็กหญิง มนัญชยา หรือ “น้องนิวเยียร์” ภมรนาค อายุ 4 ขวบ ได้กำหนดฌปนกิจในวันที่ 2 มกราคม 2566 เวลา 13.00 น. ณ เมรุวัดดอนรักษ์ ตำบลลางลึก อ.เมือ จ.ชุมพร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ