เขยเล็กยิงเขยใหญ่ดับคาตลาดนัด! ปมที่ดินแม่ยาย

6 ม.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรีรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา พันตำรวจเอก เพทาย จันทรไพร ผกก.สภ.บ่อพลอย ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันจนเสียชีวิตที่บริเวณตลาดนัดช่องด่าน อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้ประสานแพทย์เวรจาก รพ.บ่อพลอย และสมาคมบ่อพลอยร่วมใจกาญจนบุรี ก่อนรุดลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ศุภกิจ มหาโชคธรณี รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ต.สกัญจน์ สีสำอางค์ สว.สืบสวน พ.ต.ท.อวยพร สายลุน รอง ผกก.สอบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นตลาดนัดริมถนน หน้าองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ช่องด่าน พบชาวบ้านที่เดินจ่ายตลาดจำนวนมากกำลังตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตรวจสอบพบศพนายสมชาย แต่เจริญ อายุ 59 ปี เป็นช่างทำทอง ที่อยู่ 96 หมู่ 9 บ้านหนองกรับ ต.ดอนแสลบ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกโม่ .38 นอนเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าตำรวจได้กั้นจุดเกิดเหตุไว้ รอแพทย์จาก รพ.บ่อพลอย มาชันสูตรเบื้องต้น

ด้านผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายวินัย เหมือนปั่น อายุ 45 ปี เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่อยู่ 32 ม.6 บ้านโป่งรี ต.หนองรี อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ได้รับบาดเจ็บบริเวณชายโครงซ้าย เจ้าหน้าที่จึงได้นำส่งไปรักษาอาการบาดเจ็บที่ รพ.พหลพลพยุหเสนา

นายสมเกียรติ แต่เจริญ อายุ 53 ปี น้องชายผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุพี่ชายตนได้แวะมานั่งคุยด้วยที่บ้าน จากนั้นได้ขอตัวกลับบ้าน และได้แวะซื้อกับข้าวที่ตลาดนัด พอดีไปเจอกับคู่กรณีที่เคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อน ส่วนเรื่องอะไรตนไม่แน่ใจ กระทั่งมีเรื่องชกต่อยกันขึ้นจนเสียชีวิตดังกล่าว

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ผู้ตายกำลังเดินเลือกซื้อหมูอยู่ ที่ตลาดนัดช่องด่าน หมู่ 2 ต.ช่องด่าน อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี จะขายทุกวันพฤหัสกับวันอาทิตย์ในช่วงบ่าย กระทั่งคู่กรณีเดินมาเจอกันโดยบังเอิญ เห็นว่าก่อนเหตุ ผู้ก่อเหตุเดินมาถามผู้ตายว่า “มึงให้ควายกูเหรอ” และทำถ้าเหมือนจะชักปืน จากนั้นผู้ตายก็ชักมีดขึ้นมา จากนั้นก็ต่อยตีกันจนไปถึงบริเวณแผงผัก ผู้ตายก็ล้มลงจากนั้นก็ได้ยินเสียงปืน 4 นัดดังขึ้น

จากการชันสูตรพลิกศพ ผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าสวมเสื้อยืดสีน้ำสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ขาสั้น ใส่รองเท้าผ้าใบ นอนคว่ำหน้าอยู่ในสถานที่นอนทับมีดพกแบบพับ ที่บริเวณหน้าอกขวาอยู่และมีมือของผู้ตายอยู่ใกล้เคียงแต่ไม่ได้ถือ เมื่อพลิกศพขึ้นมาก็พบว่ามีรูกระสุนที่บริเวณขมับซ้าย 1 รูขมับขวา 1 รู หัวไหล่ซ้าย 1 รู กลางหลัง 1 รูนอนจมกองเลือดข้างตัวพกแว่นตาตกอยู่

ขณะที่ป้าเจ้าของแผงผัก เล่าว่า คนเจ็บและคนตายต่อยกันมาบริเวณหน้าร้านขายหมู จนมาถึงร้านตนเอง ขณะนั้นตนได้วิ่งหนีออกมาแล้ว กระทั่งได้ยินเสียงปืนจนพบว่ามีคนเสียชีวิตดังกล่าว

ส่วนผู้ก่อเหตุขับรถกระบะยี่ห้อนิสสันบิ้กเอ็ม หมายเลขทะเบียน บร-2501 กาญจนบุรี เข้ามอบตัวที่ สภ.หนองรี พร้อมอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 ยิงไปแล้ว 5 นัดเหลือ 1 นัด

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายวินัย ผู้ก่อเหตุ กับนายสมชาย ผู้ตาย มีความเกี่ยวดองกัน โดยนายวินัยเป็นเขยเล็ก ส่วนนายสมชายเป็นเขยใหญ่ ซึ่งมีข่าวว่ามีความขัดแย้งกันเรื่องที่ดินของแม่ยาย

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำผู้ก่อเหตุและพยานแวดล้อมเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฒ่าวัย 79 เหงา ป่วยซึมเศร้า ใช้ปืนลูกโม่ยิงหัวดับ

พ.ต.ต.อนุชา จินดาศรี สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเทศบาล 5 เขตเทศบาลตำบลหนองขาว จึงประสานให้ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จุดหนองขาว มาตรวจสอบช่วยเหลือทันที

นายกฯ เฉ่ง ผบช.ภ.7 ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร หวั่นยาเสพติดทะลัก ลั่นจะลงพื้นที่เอง

นายกฯ เผยหลังเรียก ผบช.ภ.7 เข้าพบ พูดชัด ยังทำงานไม่ดีเท่าที่ควร สั่งเข้มกวดขันยาเสพติด ของเถื่อน หวั่นทะลักเข้าฝั่งเมืองกาญจน์ ลั่นหากยังทำไม่ดีจะลงพื้นที่เอง

หวิดเกิดโศกนาฏกรรมหมู่! รถรับส่งนักเรียนพุ่งชนท้ายรถตัดอ้อย

พ.ต.ท.ประพนธ์ กิมแระพันธ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.หนองรี ว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียน ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนท้ายกับรถตัดอ้อยขนาดใหญ่

สลด! รถบรรทุกกากน้ำตาลพลิกคว่ำทับ 2 สามีภรรยาเสียชีวิต

. ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ เอี่ยมจงจันทร์( รองสารวัตร สอบสวน)สภ. พนมทวนจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกกากน้ำตาลยี่ห้อ Nissan UD- GWE370 สีขาว ทะเบียน 71-6837 นฐ 83-2998 กำแพงเพชร บรรทุกกากน้ำตาลพลิกคว่ำและมีน้ำมัน รั่วไหลและมีเพลิงลุกไหม้ คนขับเสียชีวิตทันทีเนื่องจากรถได้พลิกคว่ำแล้วยุบตัวลงมาทับคนขับ ทำให้ร่างนั้นเละ เป็นที่สยดสยอง