รันทด! นร.หญิง ม.2 โดดน้ำดับ เหตุถูกเพื่อนรุมบูลลี่พ่อแม่แยกทาง โดนทำอนาจาร มีอาการซึมเศร้า

สุดสลด นักเรียนหญิง ม.2 โพสต์ระบายถูกเพื่อนร่วมห้องรุมบูลลี่ “พ่อแม่แยกทาง” ซํ้ายังโดนทำอนาจารในโรงเรียนเป็นประจำ แต่ไม่มีใครช่วย น้อยใจคิดสั้นกระโดดนํ้าเสียชีวิต ยายเผยหลานพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้งแต่ช่วยทัน และเมื่อปี 64 มีอาการป่วยซึมเศร้าหมอให้ยามารับประทานต่อเนื่อง

13​ ม.ค.2566​​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ไชยรัตน์ วงศ์ศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำประจำหมู่บ้านหนองเก้าข่า ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ จึงประสานแพทย์เวร รพ.ลำปลายมาศ และหน่วยกู้ภัยสว่างฯ จุดเมืองแฝก ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำเนื้อที่ประมาณ 40 ไร่ ลึกกว่า 4 เมตร พบร่าง ด.ญ.มิว (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน​ อ.ลำปลายมาศ ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันนำขึ้นมาจากสระน้ำก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะไปถึงแล้ว ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลการถูกทำร้าย และญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เชื่อว่าน้องคิดสั้นกระโดดน้ำฆ่าตัวตายเอง

ทั้งนี้​ ชาวบ้านที่พบศพคนแรก บอกว่า ก่อนจะพบร่างนักเรียนชั้น ม.2 จมในสระน้ำ ผู้ใหญ่บ้านประกาศได้ว่ามีคนหาย ให้ชาวบ้านที่พบเห็นช่วยแจ้งเบาะแส ช่วงเย็นจึงออกมาเดินเลาะหาตามสระน้ำ ซึ่งอยู่ใกล้กับวัดในหมู่บ้าน ก็เห็นรองเท้าผ้าใบสีขาวเปื้อนโคลนอยู่ริมสระ เมื่อมองลงไปในสระเห็นก็เห็นเสื้อลอยเหนือน้ำ จึงตัดสินใจกระโดดลงสระเพื่อหวังจะลงไปช่วย แต่เมื่อนำขึ้นจากสระพบว่าน้องเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ

จากการสอบถามนางล้อม อายุ 66 ปี ยายน้องมิว เล่าว่า พ่อกับแม่หลาน แยกทางกัน เมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา และต่างคนต่างไปมีครอบครัวใหม่ ทิ้งหลานสาวไว้ให้ตากับยายเลี้ยง 2 คน คือน้องมิว คนโตอายุ 14 ปี และน้องสาว อายุ 12 ขวบ ตั้งแต่เด็กจนถึงชั้น ป.6 หลานเป็นคนร่าเริงปกติเหมือนเด็กทั่วไป แต่ตอนอนุบาลหลานก็เคยมาเล่าให้ฟังว่าถูกเพื่อนที่โรงเรียนล้อว่าพ่อแม่แยกทางกันบ่อยครั้ง ก็คิดว่าเป็นการล้อกันตามประสาเด็ก แต่พอเรียนชั้นมัธยมหลานเริ่มติดโทรศัพท์มือถือพูดน้อยลง ชอบเก็บตัวอยู่ในห้อง ตนก็คิดว่าอาจจะเป็นช่วงวัยรุ่น

กระทั่งเมื่อปี 2564 หลานเริ่มพยายามจะคิดสั้นฆ่าตัวตายด้วยการกินยาแก้ปวดเกินขนาดประมาณ 30 เม็ด แต่ตนไปเห็นจึงรีบพาหลานส่ง รพ. หมอลงความเห็นว่าหลานป่วยซึมเศร้า จึงให้ยามารับประทาน จากนั้นหลานก็พยายามฆ่าตัวตายอีกหลายครั้ง ทั้งกินยาเกินขนาด พยายามผูกคอตาย และกระโดดน้ำ แต่ตนเองและชาวบ้านที่เห็นช่วยไว้ได้ทัน แต่วันเกิดเหตุหลานก็เห็นหลานแต่งตัวออกไปโรงเรียนตามปกติ แต่ตอนเย็นถึงเวลาเลิกเรียนแล้วไม่เห็นหลานกลับบ้าน จึงไปถามทางโรงเรียนก็บอกว่าหลานไม่ได้ไปเรียน จึงแจ้ง ผญบ.ให้ช่วยออกตามหา

กระทั่งมีคนไปเจอหลานจมน้ำในสระข้างวัดแล้ว ก็คิดว่าหลานคงคิดสั้นฆ่าตัวตายเองเพราะเคยพยามทำแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ส่วนสาเหตุก็คิดว่าเกิดจากภาวะซึมเศร้าที่หลานเป็นอยู่ ส่วนเรื่องที่หลานถูกเพื่อนบูลลี่นั้นหลานเคยเล่าให้ฟังตั้งแต่เด็กๆ แต่ตอนเรียนมัธยมยังไม่เคยได้ยินหลานเล่าให้ฟัง เห็นแต่เพื่อนหลานมาบอกว่าหลานโพสต์ระบายว่าถูกเพื่อนบุลลี่

โดยโพส์ตในเฟชบุ๊กว่า “แหะ มาเล่าประสบการณ์จากชีวิตจริงให้ฟังค่ะ ตอนประถมเราโดนล้อเรื่องพ่อแม่แยกทางกัน โดนรุมทำอนาจาร ทุกวันนี้คนที่ทำยังล้อเราอยู่เลย เขาดูมีความสุขมากที่ทำแบบนั้น เราผิดมากเลยใช่มั้ย วันนั้นเพื่อนเราอยู่ใกล้เราค่อนข้างเยอะ แต่แปลกที่ไม่มีใครช่วยเราเลย เรื่องพ่อแม่แยกทางกัน มันรู้สึกแย่ตรงที่เราโดนเอามาล้อ โพสต์นี้เราอยากระบายมาก”

นางล้อม กล่าวอีกว่า รู้สึกเสียใจที่หลานคิดสั้นแบบนี้ แต่ก็ไม่ได้ติดใจเพราะคิดว่าหลานเป็นคนตัดสินใจเอง
โดยครอบครัวได้นำร่างน้องมิว ตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านหนองเก้าข่า ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ ที่น้องอาศัยอยู่กับตายาย บรรยากาศก็เต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน ครู และนักเรียน มาร่วมแสดงความอาลัยอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

เศร้า! 2 เพื่อนรักกระโดดสระน้ำฆ่าตัวตาย

เวลาประมาณ 10.00 น. ด.ญ.ณัชชาฯ กับ นางสาวปณิตา ฯ (ผู้เสียชีวิตทั้ง2) ได้ให้พี่สาวพา ไปส่งที่ ห้างสหไทยพลาซ่านครศรีธรรมราช แล้วต่อมา ไม่สามารถติดต่อ

นายกฯ เสียใจสูญเสียเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงใหม่ ส่งกำลังใจให้ครอบครัว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เสียใจต่อการสูญเสียบุคลากรเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า จ.เชียงใหม่