นั่นไง! ผู้เสียหายเหตุจนท.สรรพสามิตอุ้มรีดเงิน กลับลำดื้อๆ อ้างเข้าใจผิด ยันไม่ถูกข่มขู่

19 ม.ค.2566 - จากกรณีที่ MR.WU YIWEN อายุ 31 ปี ชาวจีน เดินทางเข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ภายหลังจากชายฉกรรจ์ อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพสามิต เข้ามาขอตรวจค้นภายในร้าน จำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ก่อนที่จะจับผู้จัดการร้านและลูกน้องชาวมอญ ขึ้นรถไปพร้อมกับเรียกรับเงินกว่า 3 แสนบาท แลกกับการปล่อยตัว เหตุเกิดที่ตึกแถวเลขที่ 99/110 ซอยอู่ทอง 37/2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ เมืองสมุทรปราการ ซ้อนแผนจับกุม โดยมีการต่อรองนัดมอบเงิน กันจำนวน 50,000 บาท ที่บริเวณปั้ม ปตท.ข้างโรงเรียนนายเรือ ถนนสุขุมวิท ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ ก่อนที่จะนำตัวมาสอบสวนต่อที่ สภ เมืองสมุทรปราการ

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 มกราคม 2566 MR.WU YIWEN เดินทางไปที่ สำนักงานสรรพสามิต พื้นที่สมุทรปราการ เขต 1 เพื่อเสียภาษีนำเข้า แบตเตอรี่อิเล็กทรอนิกส์ และถูกเปรียบเทียบปรับ กว่า 8 หมื่นบาท ก่อนที่จะนำใบเสร็จมาแสดงให้ผู้สื่อข่าวดู และให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากตนเองไม่ทราบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ ส่วนสาเหตุที่นัดกันที่ปั้มนั้นเนื่องจาก ตนเองไม่รู้จักสำนักงาน สรรพสามิต พื้นที่สมุทรปราการ เขต 1 จึงต้องนัดหมายกันที่อื่น ทั้งนี้ยืนยันว่าตนเองไม่ได้ถูกข่มขู่แต่อย่างใด ทั้งนี้หลังจากตนเองทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงจึงเดินทางมาเสียภาษีให้ถูกต้อง ของทั้งหมดก็ได้กลับคืนมาหมดแล้ว อย่างไรก็ตามตนเองต้องกราบขอโทษเจ้าหน้าที่ทำให้เกิดการเข้าใจกันผิด

ทางด้าน พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าว ยังอยู่ในขั้นในตอนการสอบสวน ทั้งตัวผู้เสียหาย และกลุ่มผู้ต้องหา เนื่องจากขบวนการสอบปากคำและการรวบรวมหลักฐานยังไม่แล้วเสร็จ จากนั้นจะได้ส่งสำนวนทั้งหมดให้อัยการเป็นผู้สั่งฟ้อง ส่วนจะมีความผิดมากน้อยเพียงใดนั้นอยู่ในขั้นตอนของศาลพิจารณา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน