ทะลักไม่หยุด!แรงงานเมียนมา ​ยังหนีข้ามแดนเข้าเชียงใหม่ต่อเนื่อง แฉจ่ายหัวละ 2.3 หมื่น

ฉก.ม.4 กองกำลังผาเมือง สกัดผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายมาเช้าตรู่​ได้อีก 45 คน พร้อมผู้นำพา สารภาพจ่ายค่าเดินทางรายละ 20,000 – 23,000 บาท

23 พ.ย.2564- พ.อ.วีระชัย ผองแก้ว ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 05.00 น. กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับกองร้อยทหารม้าสกัดกั้น ลงพื้นที่ลาดตระเวนเฝ้าตรวจ บริเวณ บ.บ้านถ้ำ ต.เเม่งอน อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเดินเข้ามาในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมาร์​ จำนวน 45 คน เป็นชาย 23 คน ,หญิง 22 คน พร้อมนายไซ ซอม อายุ 25 ปี ที่อยู่ ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้นำพา

จากการสอบถามกลุ่มแรงงานผิดกฎหมายดังกล่าวทราบว่า​ ทั้งหมดได้เดินทางมาจาก เมืองต่วน สหภาพเมียนมาร์​ เพื่อไปทำงานใน กทม.โดยได้จ่ายค่าเดินทางให้กับผู้นำพา รายละ 20,000 – 23,000 บาท ปัจุบันหน่วยได้ประสาน รพ.สต.บ้านยาง เพื่อคัดกรองตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเตรียมส่งตัวให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อปฏิบัติตามกฎหมายต่อไป​ พร้อมขยายผลถึงขบวน​และเฝ้าระวังต่อเนื่องเพราะการข่าวทราบว่ายังมีอีกจำนวนมากที่รอทยอยทะลักเข้ามา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน

‘ผู้ว่าฯเชียงใหม่’ ไม่ท้อแก้ฝุ่น PM 2.5 ล่าสุดสถิติเอาไม่อยู่ เกินเป้าที่กำหนดแล้ว

การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า PM 2.5 ของจังหวัดเชียงใหม่ยังคงต้องดำเนินการต่อไปและขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดอย่างเต็มที่

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

สงกรานต์เป็นเหตุ ผัวเล่นน้ำเพลินลืมทำกับข้าวให้เมีย เมียจับหัวโขกกำแพง ผัวคว้ามีดแทงสวนเจ็บ

เมื่อเวลา 02.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่ายกายกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายใน