ชายแดนจว.ตาก ก็ทะลัก! ทหารพราน พบแรงงานเมียนมาลักลอบเข้าเมืองอีก 25 คน กลางป่า

ทหารพราน 35 ขึ้นเขาลุยป่า พร้อมผู้นำพาแรงงานต่างด้าว ค้น 4 ชั่วโมง พบแรงงานลักลอบเข้าเมืองอีก 25 คน รอไป มหาชัย นั่งหนาวกลางป่า

23 พ.ย.2564 – กองร้อยทหารพรานที่ 3505 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่า พบกลุ่มแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย บริเวณท้ายหมู่บ้านขุนห้วยนกแล ตำบลพระธาตุ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ลักษณะกำลังเดินทางมุ่งหน้าไป อุทยานขุนพะวอ หน่วยจึงได้จัดกำลังพล จำนวน 3 ชุดปฏิบัติการ เข้าประจำจุดเฝ้าตรวจ ตามช่องทางที่คาดว่ากลุ่มขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายอาจจะใช้เป็นช่องทางอ้อมผ่านจุดตรวจ/จุดสกัดกั้น

ต่อมาเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา 01.00 น. กำลังเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารพรานที่ 3505 ตรวจพบผู้นำพา จำนวน 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นาย สมชัย ศิริมหาโชค บ้านเลขที่ 109/1 หมู่ที่ 1 บ้านขุนห้วยนกแล ตำบลพระธาตุ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก หน่วยจึงได้ทำการสอบสวนทราบว่า แรงงานกลุ่มดังกล่าวยังอยู่ในพื้นที่บนเขา จำนวน 25 คน แบ่งเป็นชาย จำนวน 18 คน และเป็นหญิง จำนวน 7 คน หน่วยจึงนำคนนำพาเดินทางเข้าค้นหาบริเวณภูเขา ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง จึงพบแรงงานต่างด้าวลักลอบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายกลุ่มดังกล่าว เนื่องจากผู้นำพาไม่สามารถจดจำจุดซ่อนที่อยู่ของแรงงานต่างด้าวดังกล่าวได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจพบแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายกลุ่มดังกล่าว จำนวน 25 คน กำลังนั่งหนาวสั่น เพื่อรอผู้นำพานำรถมารับเข้าสู่อำเภอมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีเป้าหมายไปทำงานที่โรงงานเย็บผ้า , ก่อสร้าง ปัจจุบันหน่วยยังคงดำเนินการตรวจสอบและขยายผลต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

‘ปานปรีย์’ ขีดเส้นชัดกองทัพทหารเมียนมาห้ามรุกล้ำอธิปไตยไทย

‘ปานปรีย์’ กำชับกองทัพทหารเมียนมา ห้ามรุกล้ำอธิปไตยและดินแดนไทย รวมทั้งห้ามมีลูกหลงการสู้รบมาฝั่งไทยด้วย เผย เตรียมประชุมวอร์รูมก่อนประชุม ครม. อังคารนี้ ก่อนนายกบินแม่สอด ติดตามสถานการณ์

สงกรานต์เป็นเหตุ ผัวเล่นน้ำเพลินลืมทำกับข้าวให้เมีย เมียจับหัวโขกกำแพง ผัวคว้ามีดแทงสวนเจ็บ

เมื่อเวลา 02.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่ายกายกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายใน

รมช.กต.แจง ‘เมียนมา’ นำเครื่องบินลงแม่สอด ย้ายสิ่งของพลเรือน ไม่มีทหาร-อาวุธ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่าน X ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลเมียนมาประสานไทยขอเครื่องบินทหารลงจอด ท่าอากาศยานแม่สอด ลี้ภัยข้าราชการ -ตร.-ตม.ในเมียวดี หลังถูกฝ่ายต่อต้านตีแตก

'ผบช.ก.' สั่งเร่งสืบสวนเอาผิด 'แก๊งลอบขนสารพิษ' เข้าสมุทรสาคร

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า จากกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พบกากแคดเมียมก่อมะเร็งซุกในบริษัทหนึ่ง