ไฟไหม้! แพริมแม่น้ำแควน้อย วอด 13 หลัง สูญ 10 ล้าน

30 ม.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรีรายงานว่า เมื่อเวลา 15.45 น.วันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ร.ต.อ.สกานต์ พารา รองสารวัตรสอบสวน สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครกาญจน์ ว่ามีเหตุไฟไหม้แพพักริมแม่น้ำแควน้อย หมู่ 3 บ้านทุ่งก้างย่าง ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จึงรายงาน พ.ต.อ.ภุชงค์ ณรงค์อินทร์ ผกก.สภ.ไทรโยค นายเนรมิต เหลืองอร่ามฟ้า นายอำเภอไทรโยค ประสานเทศบาลตำบลไทรโยค เทศบาลตำบลลิ่นถิ่น อบต.ท่าเสา นำรถน้ำดับเพลิงมาฉีดระงับเหตุ และมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ให้อาสาสมัครในพื้นที่มาร่วมช่วยเหลือ และรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายประกอบ เซี่ยงหลิว นายกเทศมนตรีตำบลไทรโยค อำนวยการดับเพลิงและอพยพช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและพนักงาน

ที่เกิดเหตุคือ Saiyok Mantra Resort ไทรโยค มันตรา รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทที่มีแพพักบนแม่น้ำแควน้อย มีแพทั้งหมด 14 หลัง แบ่งเป็นแพพัก 13 หลัง และหนึ่งหลังเป็นแพขนาดใหญ่ สำหรับรับประทานอาหารและสันทนาการ มีระเบียงยาวให้เดินเชื่อมถึงกันได้ โครงสร้างจะเป็นพื้นเหล็ก โครงสร้างประกอบด้วยไม้ยูคา ไม้ไผ่สาน มุงหลังคาด้วยหญ้าคา ลำดับการวางแพพัก กระแสแม่น้ำแควน้อยไหลลง หัวขบวนเป็นแพพัก 2 หลัง ต่อด้วยแพอาหารและสันทนาการ และต่อด้วยแพพักอีก 11 หลังต่อเรียงกันไป ตรงกลางมีแพที่ทำเป็นสระว่ายน้ำ ไว้นั่งพักผ่อนถ่ายภาพ มีลูกค้ามาพักผ่อนและมีชื่อเสียงมากมีลูกค้ามารีวิวจำนวนมาก

ทั้งนี้ รถน้ำงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลไทรโยค จากเทศบาลตำบลลิ่นถิ่น ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงแต่ทำได้ยากเพราะกระแสลมแรง พัดเอาลูกไฟไปติดหลังคาแพพักถัดไปติดๆ กันไปจนทำให้ไฟไหม้อย่างรวดเร็ว จนไม่เหลือซาก เหลือแค่แพพัก 2 หลังที่หัวขบวน ส่วนต้นเพลิงคือแพหลังที่สามที่เป็นอาหารและสันทนาการ ใช้เวลาเกือบ 30 นาทีเพลิงสงบ พบซากปรักหักพัง ซากเครื่องใช้ไฟฟ้า เบื้องต้นประเมินมูลค่าความเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท

นายขวัญชัย ถิระศิลป์ กรรมการบริหารมูลนิธิ และหัวหน้าอาสาสมัครเขตไทรโยค เล่าเหตุการณ์ในการดับเพลิงโดยใช้เครื่องสูบน้ำช่วยระดมฉีดสกัดเพลิง รถน้ำหน่วยงานระดมฉีดสามารถสกัดเพลิงได้ 2 หลัง ประกอบกับลมพัดแรงตามกระแสน้ำ ก็อยากให้แพพักมีระบบสูบน้ำเพื่อใช้ป้องกันเหตุไฟไหม้

จากการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบแพพักที่เกิดเหตุไฟไหม้ พบว่าแพทั้งหมด 14 หลัง ถูกไฟไหม้เสียหายไป 13 หลัง ส่วนต้นเพลิงคือหลังที่ 3 สามที่เป็นสองชั้น จากการให้ข้อมูลว่าเป็นต้นเพลิง จะได้ประสาน จนท.พิสูจน์หลักฐาน จ.กาญจนบุรี มาร่วมตรวจสอบพร้อมด้วย จนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มาร่วมตรวจสอบและเก็บหลักฐานไว้ประกอบการสอบสวนหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ ในช่วงเวลาที่เกิดไฟไหม้ นักท่องเที่ยวได้เช็คเอ้าท์ไปแล้วและกำลังมีนักท่องเที่ยวเตรียมเข้าพัก ไม่มีผู้บาดเจ็บ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

นายกฯ ลุยต่อจังหวัดพะเยา แวะติดตามไฟไหม้ป่าริมทาง สั่งดูแลสวัสดิการ จนท.

ช่วงอำเภอวังเหนือ ต.วังทอง รอยต่อ 3 จังหวัด ลำปาง เชียงราย พะเยา นายกฯได้แวะดูสถานการณ์ไฟไหม้ป่าริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการฉีดน้ำเพื่อดับไฟ

เพลิงปริศนา เผาวอดร้านหมูกะทะ เสียหายหลายแสนบาท

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ครัวเต็มรส หมูกะทะ สาขาเตาถ่าน หมู่ที่ 8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่สนับสนุน รถดับเพลิง เทศบาลเมืองสัตหีบ และเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ รวม 5 คัน เข้าระงับเหตุ