'ลุงพล' เมินมารผจญ เดินแสวงบุญ 200 กม. ถึงวัดพระธาตุพนมแล้ว

3 ก.พ.2566 - เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร พระอารามหลวง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โดยมีคณะเดินแสวงบุญของคนดังแห่งบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร คือ ลุงพล หรือนายไชย์พล วิภา พร้อมภรรยาคู่ชีวิต ป้าแต๋น หรือ นางสมพร หลาบโพธิ์ และทีมงานที่ได้จัดกิจกรรมเดินแสวงบุญจากบ้านเกิด บ้านจำปาดง ต.กุดเรือคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา รวมประมาณ 4 วัน จนกระทั่งถึงจุดหมายวัดพระธาตุพนมฯ ระยะทางเกือบ 200 กิโลเมตร

โดยในวันนี้ถือว่าประสบความสำเร็จสมความตั้งใจ โดยคณะลุงพลมีความศรัทธา ที่จะเดินทางมาร่วมทำบุญ ในงานนมัสการองค์พระธาตุพนม ประจำปี 2566 ปูชนียสถานศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี อีกทั้งยังเป็นที่บรรจุพระอุรังคธาตุ กระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า และเป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั่วโลก

สำหรับการเดินแสวงบุญครั้งนี้ ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา พร้อมภรรยา ป้าแต๋น หรือ นางสมพร หลาบโพธิ์ และครอบครัวมีความตั้งใจ ที่จะเดินทางมาทำบุญ เพื่อเป็นสิริมงคลกับครอบครัว อีกทั้งได้ประสบความสำเร็จในการประกอบธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เชื่อว่าเป็นอานิสงส์ผลบุญที่ได้ทำความดีไว้

ทั้งนี้การเดินทางแสวงบุญ ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา มีอาการเมื่อยล้า จากการเดินทางเล็กน้อย และบาดเจ็บที่เท้า แต่ยืนยันว่าไม่ท้อ มีความภาคภูมิใจที่ได้ทำความดี และก้าวข้ามอุปสรรค ถึงแม้จะมีกระแสดราม่าจากความเห็นต่าง แต่ยึดหลักพระพุทธเจ้าเดินทางสายกลาง ไม่ท้อกับมารผจญ

ขณะเดียวกัน ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา เปิดเผยว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เดินแสวงบุญมากราบนมัสการองค์พระธาตุพนม บูชาพระอุรังคธาตุ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญ เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพุทธทั่วโลก โดยเป็นความตั้งใจเกิดจากความศรัทธา รวมถึงต้องการทำบุญสร้างอานิสงส์หลังประสบความสำเร็จยอดขายทะลุเป้าจากการทำธุรกิจขายเครื่องสำอาง อาหารเสริม

ส่วนในการเดินครั้งนี้ ถึงแม้จะมีอุปสรรค ความเมื่อยล้าของสภาพร่างกายแต่ยังไหว และขอให้พลังศรัทธาทุกคนได้อานิสงส์ด้วยกัน สำหรับคนที่มีความคิดแตกต่าง ตนไม่ยึดติดและขอก้าวข้าม นำหลักพระพุทธศาสนา คำสอนของพระพุทธเจ้ามาเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ หากใครไม่ละอายต่อบาป จะมีความคิดต่างหรือโจมตี ตนไม่ให้ความสำคัญ ขอยึดทางสายกลางก้าวข้ามตั้งมั่นทำความดีต่อไป และมองว่าเป็นการสร้างแรงบันดาลใจมากกว่า พร้อมที่จะทำความดีต่อเนื่องไม่ว่าจะเจออุปสรรคปัญหา เพราะตั้งมั่นในความดีตลอด ทุกอย่างทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ โดยลุงพลจะถวายกองบุญที่แฟนคลับบริจาคเงินเข้าบัญชีส่วนตัวในวันพรุ่งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน

หนึ่งปีมีครั้ง รับจ้างล้างฮวงซุ้ย เทศกาลเช็งเม้ง ไหว้สุสานบรรพบุรุษ

คณะกรรมการสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม ได้จัดเตรียมทำความสะอาดฮวงซุ้ย ด้วยการตัดหญัา และปรับภูมิทัศน์สถานที่ เพื่อเตรียมพร้อมในการจัดงานเช็งเม้ง ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-5 เม.ย.67 โดยได้เริ่มมีการทำความสะอาดหลุมฝังศพ คนไทยเชื้อสายจีนกันแล้ว ทำให้บรรยากาศทั่วไปภายในพื้นที่สุสานคึกคักขึ้นมาทันที