พ่อเด็ก 4 ขวบ เหยื่อกระบะตีนผีพุ่งชนดับ ร้องคดีอืดหลังผ่าน 3 เดือน ไร้เยียวยา

พ่อน้องแสตมป์หนูน้อย​ วัย 4 ขวบ เหยื่อลุงเสพยาบ้าซิ่งกระบะชนดับ​ ขณะนั่งกินข้าวกับหมูปิ้งหน้าบ้าน ร้องขอความเป็นธรรม​ หลังผ่านไป 3 เดือน ไร้การเยียวยาจากคู่กรณี ไม่มีแม้แต่คำขอโทษ หรือขอขมาศพ ด้าน ตร.เผยสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการแล้ว​ ล่าสุดทราบว่ามีการสั่งฟ้องแล้ว ขณะนี้คดีอยู่ในกระบวนการศาล

11 ก.พ.2566 - จากกรณีที่รถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อนิสสัน สีเขียว ทะเบียนจังหวัดบุรีรัมย์ กระบะหลังกั้นคอกใช้สำหรับบรรทุกวัวควาย พุ่งข้ามเลนชนรถยนต์ ยี่ห้อฟอร์ดเรนเจอร์ ก่อนที่รถกระบะสีเขียวจะเสียหลักพุ่งเข้าไปชนร้านขายของริมถนน บริเวณบ้านไทรโยง ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงเช้าวันที่ (7 พ.ย.65) ขณะที่คุณแม่กำลังนั่งป้อนข้าวเหนียวหมูปิ้งน้องแสตมป์ ลูกชายวัย 4 ขวบ และน้องสตังค์ ลูกสาววัย 5 ขวบ​ อยู่โต๊ะไม้หน้าบ้าน โดยคุณแม่คว้าลูกสาวคนโต​ วัย 5 ขวบหลบได้ทัน แต่น้องแสตมป์ ลูกชายคนเล็ก​ วัย 4 ขวบ​ ถูกชนอัดกับโต๊ะเต็มแรง จนบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจกับครอบครัวเป็นอย่างมาก

กระทั่งต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ สามารถติดตามจับกุมตัว นายสมรวย โพธิ์กลาง อายุ 65 ปี ชาว ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะ ที่พุ่งชนร้านค้าจนน้องแสตมป์​ วัย 4 ขวบ​ เสียชีวิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์ข้อความ​ ระบุว่า คุณแม่น้องขอความเป็นธรรม สื่อสังคมช่วยตามประเด็นและตรวจสอบให้ด้วย เมาเสพยาชนน้องเสียชีวิตไร้ซึ่งการเยียวยาชดใช้ดูแล พร้อมโพสต์คลิปวงจรปิดเหตุการณ์วันเกิดเหตุด้วย

ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังพ่อและแม่ของ "น้องแสตมป์" ทราบว่า ขณะนี้อยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมทำบุญครบรอบ 100 วันให้กับ "น้องแสตมป์" ที่จะครบกำหนดในวันที่ 14 ก.พ.2566 นี้

ผู้สื่อข่าวได้วิดีโอคอล พูดคุยกับนายนพดล สิงหพันธ์ พ่อน้องแสตมป์ บอกว่า ตนและภรรยา ยังทำใจไม่ได้ที่ต้องเสียลูกชายอันเป็นที่รักไป อีกทั้งระยะเวลาผ่านไปกว่า 3 เดือนแล้ว ก็ยังไม่รู้ว่าคดีคืบหน้าไปถึงไหน ซึ่งตนไม่รู้ว่ากระบวนการเป็นอย่างไร แต่ในฐานะพ่อแม่ที่สูญเสียลูกมองก็ว่าค่อนข้างล่าช้า เพราะคดีก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก พยานหลักฐานก็ชัดเจนอยู่แล้ว แต่ที่คาใจมากที่สุดคือทราบว่าทางคู่กรณีได้รับการประกันตัวในชั้นศาล ออกมาใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านตามปกติ แต่ทำไมตั้งแต่วันเกิดเหตุจนถึงตอนนี้ คู่กรณีไม่เคยมาติดต่อพูดคุยแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่แม้แต่จะมาขอโทษหรือขอขมาศพก็ยังไม่เคย แต่กลับไปให้ข่าวกับสื่อว่าให้ลูกไปขอขมาไปช่วยงานศพแล้ว ซึ่งไม่เป็นความจริงเลย จึงอยากฝากถึงคู่กรณีว่าถ้าฝั่งเขาเป็นฝ่ายสูญเสียบ้างจะรู้สึกยังไง จะอยากให้คนที่เขากระทำรับผิดชอบยังไงบ้าง ถ้าเขาคิดไม่ได้แสดงว่าเขาก็ไม่ใช่มนุษย์แล้ว ซึ่งตนก็เชื่อว่าเขาน่าจะมีลูกหลาน หรืออาจจะมีลูกหลานที่อายุเท่ากับลูกชายของตนเองที่ถูกชนเสียชีวิตด้วยซ้ำ ก็อยากให้ออกมาแสดงความผิดชอบเยียวยาครอบครัวที่เขาสูญเสียบ้าง มาขอโทษ ขอขมาบ้าง ส่วนเรื่องคดีก็ให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

ด้านความคืบหน้าคดีจากการสอบถามพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ให้ข้อมูลว่า หลังเกิดเหตุก็ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และสรุปสำนวนคดีส่งพนักงานอัยการตามขั้นตอนแล้ว โดยได้แจ้งไปทั้งหมด 4 ข้อหา คือ “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนรถคันอื่นมีผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย และข้อหาขับรถในทางซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น โดยไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควรและไม่แจ้งเหตุต่อตำรวจที่ใกล้เคียงทันที และแสดงตัวแจ้งชื่อตัวชื่อสกุลและที่อยู่ของตนและหมายเลขทะเบียนแก่ผู้ได้รับความเสียหายด้วย, เสพสารเสพติด และเสพขับ (เมาแล้วขับ) ขณะนี้คดีอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาล ยืนยันทำคดีตรงไปตรงมา ไม่ล่าช้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์จัดอีเวนต์'ซูเปอร์คาร์'ระดับโลก เผยวัฒนธรรมอีสานใต้-พนมรุ้ง สู่แฟนความเร็วทั่วโลก

ผ่านไปแล้วกับสุดสัปดาห์แห่งมอเตอร์สปอร์ตระดับลักชัวรี GT World Challenge Asia 2024 การแข่งขัน 4 ล้อรายการใหญ่แห่งปีที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ นำศึกซูเปอร์คาร์หรูที่หาดูได้ยาก มาให้แฟนความเร็วชาวไทยได้ชมและสัมผัสอย่างใกล้ชิด ฤดูกาลที่ผ่านมามียอดผู้เข้าชมกว่า 23 ล้านวิว ยอดเข้าถึงทุกแฟลตฟอร์ม 83 ล้านครั้ง โดยการแข่งขันในสนามประเทศไทยปีนี้ ได้มีการโชว์ศิลปวัฒนธรรมอีสานใต้ ผ่านชุดการแสดงนาฏศิลป์พื้นบ้าน “อัปสรานิรมิต” นำเสนอความงามของนางอัปสรา ภาพจำหลักในปราสาทหินพนมรุ้ง จากนักศึกษา สาขานาฏศิลป์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ อย่างงดงามยิ่งใหญ่ ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก

นักแข่งไทยทำได้ 'ท็อป-ธนาตย์'แซงดุ คว้าชัย'ซูเปอร์คาร์ GT World'ที่บุรีรัมย์

ศึกซูเปอร์คาร์ระดับโลก “จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2024” ระเบิดความมันส์สุดอลังการ ด้วยรถแข่งซูเปอร์คาร์สุดล้ำ ถึง 33 คัน กับรูปเกมสุดดราม่า โดย “หวี เว่ย” นักแข่งจีนควงคู่ “แพทริค ปิเลต์” ทีมเมทชาวฝรั่งเศสไล่แซง 10 นาทีสุดท้ายพลิกคว้าชัย ขณะ "ท็อป" ธนาตย์ เสถียรถิระกุล แท็กทีม “อีชาน เพียริส” ทีมเมทชาวศรีลังกา ผงาดแชมป์โฮมเรซในคลาสซิลเวอร์ ด้าน "เต๊อะ" วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ เข้าป้ายท็อป 4 คลาส โปร-แอม หลังจบเกมสุดสนุกที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

'จีที เวิลด์'กระหึ่มบุรีรัมย์ 'วิลเคนฮอค'อดีตนักแข่งF1 ซิ่งระห่ำคว้าชัยเรซแรก

“มาร์คุส วิลเคนฮอค” อดีตนักแข่งรถสูตรหนึ่งชาวเยอรมันจาก อาวดี้ สปอร์ต เอเชีย ทีม แอบโซลูท โชว์ลีลาระดับเวิลด์คลาส ควงคู่ “หวง รั่ว หาน” ทีมเมทชาวจีน ผงาดคว้าชัยในศึกซูเปอร์คาร์ระดับโลก รายการ GT World Challenge Asia 2024 เรซแรก ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ขณะนักแข่งไทย "ท็อป" ธนาตย์ เสถียรถิระกุล คว้าท็อป 6 ด้าน "เต๊อะ" วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ เจอดราม่าท้ายเรซ เข้าป้ายอันดับ 15

'โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์' กวาดแชมป์'Thailand Super Series2024' สนาม1-2ที่บุรีรัมย์

“TOYOTA GAZOO Racing Thailand” ทีมแข่งรถยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างสูงของวงการมอเตอร์สปอร์ต ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ลุยศึกความเร็วสุดเดือดรายการ“Thailand Super Series 2024” เรซ 1-2

ชาวบ้านประสบภัยพายุ วอนรัฐเพิ่มมาตรการช่วยเหลือ

บุรีรัมย์ พายุฝนถล่มวัดบ้านเรือนชาวบ้านพังทั้งแถบ  กำนันหวังรัฐเร่งช่วยเหลือมาตรการเยียวยา ที่ผ่านมาเห็นใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เพราะยังถือว่าได้รับการช่วยเหลือเพียงเล็กน้อย