จนท. ระดมกำลังจับแรงงานต่างด้าวลอบเข้าเมืองชายแดนตาก 184 คน

25 พ.ย.2564 - บริเวณแนวชายแดนไทย-เมียนมา อ.พบพระ จ.ตาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 (ฉก.ร.14.) บก.ควบคุม ร้อย.ร.1413 จัดกำลังพลร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ออกลาดตระเวน เพื่อปฏิบัติภารกิจเชิงรุกในการ ลาดตระเวนจรยุทธ์ในพื้นที่ปฏิบัติการ (AO) ในพื้นที่ บ้านห้วยน้ำนัก ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก เพื่อเป็นการป้องกัน และสกัดกั้นกลุ่มขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าสู่พื้นที่ตอนใน ตามที่ได้ปรากฏข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการฯว่ามีความพยายามที่จะลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวเข้าสู่พื้นที่ตอนใน โดยใช้เส้นทางในภูมิประเทศในพื้นที่ ต.ช่องแคบ อ.พบพระฯ คาดว่าจะมีการเดินลัดเลาะป่าไปยังรอยต่อจังหวัดกำแพงเพชร

ในระหว่างปฏิบัติภารกิจเฝ้าตรวจ ได้พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยจำนวนหนึ่ง เดินลัดเลาะมาตามเส้นทางในภูมิประเทศเข้ามาในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว (MU 638172) หน่วยทหารชุดจับกุมจึงได้แสดงตัว เพื่อทำการตรวจสอบ/ตรวจค้น เมื่อกลุ่มบุคคลต้องสงสัยพบเห็นเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แยกย้ายกันวิ่งหลบหนีเข้าไปในพื้นที่ป่าละเมาะ หน่วยจึงได้กระจายกำลังเข้าทำการควบคุมตัวกลุ่มบุคคลต้องสงสัยจำนวนดังกล่าว โดยสามารถควบคุมตัวได้ จำนวน 184 คน เป็นชาย 111 คน และ หญิง 73 คน

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นกลุ่มแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งไม่มีเอกสารหลักฐานแสดงตนตามกฎหมายแต่อย่างใด หน่วยทหาร จึงได้ทำการควบคุมตัวกลุ่มแรงงานต่างด้าวจำนวนดังกล่าว พร้อมทั้งประสานการปฏิบัติส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพบพระ เพื่อประสานหน่วยงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมาทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พิมพ์ภัทรา’ สั่งปูพรมตรวจสอบกากแคดเมียม พบเพิ่มที่ชลบุรีอีก 6 พันตัน

“พิมพ์ภัทรา” สั่งปูพรมตรวจสอบกากแคดเมียมทั้งใน จ.สมุทรสาครและพื้นที่ใกล้เคียง หลังพบเพิ่มอีกกว่า 1,000 ตัน เร่งส่งกลับฝังกลบโดยเร็ว

ไทยไฟเขียวให้แรงงานเพื่อนบ้านกลับบ้านเกิดเล่นน้ำสงกรานต์!

ที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบการผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมา เดินทางกลับประเทศต้นทาง เพื่อร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2567

พ่อค้าโค-กระบือชายแดนแม่สอด เดือดร้อนหนัก นัดชุมนุมประท้วงกรมปศุสัตว์

กลุ่มผู้ค้าสัตว์-ธุรกิจเกี่ยวเนื่องชายแดนแม่สอดสุดทน กรมปศุสัตว์-ผวจ.เบี้ยวคำตอบ-ยืดอายุปิดด่านนำเข้าสัตว์ทำเดือดร้อนหนัก-ขู่ปิดสะพานข้ามแม่น้ำ แฉขบวนการทุจริตวัวไทยใส่โสร่ง ผู้ค้าฟางอัดก้อนเผยผลกระทบวงกว้าง-เกษตรกรติดหนี้ต้องขายบ้านจำนองรถ

สกัดจับเรือมนุษย์ ขน 5 แรงงานเถื่อนในอ่างเก็บน้ำ จ.กาญจนบุรี

พล.ต.วุทธยา จันทมาศ ผบ.พล.9 และผบ.กองกำลังสุรสีห์ พ.อ.พงศ์พัฒน์ ห้องสินหลาก ผบ. กรมทหารราบที่ 29 และผบ.ฉก.ลาดหญ้า ได้รับรายงานจากสายข่าวความมั่นคงชายแดนสังขละบุรีว่า ขบวนการลักลอบขนแรงงานเถื่อนข้ามชายแดนด้านอำเภอสังขละบุรี