เลขา กกต.แจงเลือกตั้ง อบต.ร้องเรียนซื้อเสียงสูงสุด

25 พ.ย.2564 - พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยถึงสถิติเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และนายก อบต.ว่า ขณะนี้มีคำร้องที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง อบต.จำนวน 175 คำร้อง โดยในจำนวนนี้มีเรื่องที่เป็นสำนวนและอยู่ระหว่างการไต่สวน 74 สำนวน ซึ่งคำร้องที่มากที่สุดเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการซื้อเสียง โดยเริ่มมีการร้องเรียนและเป็นสำนวนที่อยู่ระหว่างไต่สวนแล้ว 34 สำนวน

“ฝากเตือนไปยังผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิก อบต. และผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายก อบต. ว่าการหาเสียงเลือกตั้งอย่าเอารัดเอาเปรียบ โดยเฉพาะการซื้อเสียง รวมไปถึงเรื่องการปิดป้ายหาเสียงก็ต้องทำให้เป็นไปตามระเบียบที่ กกต.กำหนด อย่างไรก็ตามสำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งก็อย่าเลือกคนที่ซื้อเสียง เพราะอาจจะเข้ามาแล้วทุจริต หรือถอนทุนคืนได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด

'อนุทิน' ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ลั่นทำงานดุเดือดหวังเลือกตั้งรอบหน้าได้เก้าอี้สส.เพิ่ม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่เพื่อมอบนโยบายต่อหัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีประชาชนกว่า 2,000 คนร่วมรับฟัง

เพื่อไทย ประกาศ สส.ในพรรคต้องไม่ทะเลาะกันเอง คัดผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมถึงการเลือกนายกฯอบจ.ที่ตอนนี้พรรคก้าวไกลเคลื่อนไหวแล้ว ทางพรรคเพื่อไทยมีการเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง

ดร.เสรี เผยบทสนทนา 'รุ่นน้อง-นักศึกษาฝึกงาน' ทำไมเลือกพรรคส้ม

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า เมื่อวานไปพบรุ่นน้องที่มีจุดยืนทางการเมืองตรงกันที่สถานราชการ