สลด! ช้างป่ากระทืบพระมรณภาพ ใกล้อุทยานฯไทรโยค พ่อเมืองเร่งแก้ปัญหา

18 ก.พ.2566 - ร.ต.อ.สฤษฏ์ ทีคะสุข รองสารวัตรสอบสวน สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี รับแจ้งว่าพบศพพระภิกษุนอนเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าข้างทาง หมู่ 8 บ้านบ้องตี้น้อย ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จึงรายงาน พ.ต.อ.ภุชงค์ ณรงค์อินทร์ ผกก.สภ.ไทรโยค นายเอกชัย จี้อุ่น กำนัน ต.วังกระแจะ ประสานแพทย์เวร รพ.ไทรโยค และมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ร่วมชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมาดูเหตุการณ์ เป็นถนนในหมู่บ้านห่างจากวัดบ้องตี้น้อย 200 เมตร ริมถนนเป็นพงหญ้าและกอตะไคร้ พบศพพระภิกษุทราบชื่อคือ พระสมิธ ไม่มีนามสกุล อายุ 58 ปี เป็นชาวมอญ สภาพศพนอนคว่ำหน้าสวมจีวร ตามร่ายกายมีบาดแผลคล้ายถูกของหนักทับศรีษะจนแหลกเหลวเสียชีวิตทันที นอนจมในกอหญ้าคาทับ พบบาตรพระแสตนเลส ตกอยู่เหนือศีรษะสภาพถูกทุบฟาดจนบุบ และฝาบาตรพระตกอยู่ด้านข้าง ใกล้กันบนพื้นดินรอบๆ พบรอยเท้าของช้างป่าจำนวนหลายรอยอยู่รอบบริเวณศพของพระสมิธ และมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี นำศพพระสมิธ มาชันสูตรที่ รพ.ไทรโยค

จังหวัดกาญจนบุรี ภายใต้อำนวยการของ ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการ จ.กาญจนบุรี นายเนรมิต เหลืองอร่ามฟ้า นายอำเภอไทรโยค สั่งการให้ นายกิรติ จิณแพทย์ ปลัดอาวุโส นายสุขาย ไม้แก่นจันทร์ ปลัดอำเภอ หน.ฝ่ายความมั่นคง นายกิตติคุณ อินบุญ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอไทรโยคที่ 7 ร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีพระสงฆ์ถูกช้างป่าทำร้ายจนมรณภาพ ดังกล่าวเพื่อนำเข้าที่ประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแก้ไขปัญหาช้างป่าจังหวัดกาญจนบุรี

พ.ต.อ.ภุชงค์ ณรงค์อินทร์ ผกก.สภ.ไทรโยค ให้ข้อมูลว่า พระสมิท อายุ 58 ปี จำพรรษาอยู่ที่วัดบ้องตี้น้อย ออกบิณฑบาตรช่วงเวลาประมาณ 06.00 น.และถูกช้างป่าทำร้ายขณะออกบิณฑบาตรทำให้มรณภาพ จนถึงเวลาประมาณ 06.30 น.ชาวบ้านในพื้นที่มาพบศพอยู่ข้างทาง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ส่วนชาวบ้านให้ข้อมูลว่าได้ยินเสียงคล้ายคนร้องคนตะโกนไล่อะไรสักอย่างแต่ก็ไม่ได้สนใจ จนฟ้าสว่างก็มีคนมาพบศพพระสมิธ

ทางด้าน นายเนรมิตร เหลืองอร่ามฟ้า เปิดเผยว่า สำหรับพื้นที่บ้านบ้องตี้น้อย มีแนวเขตหมู่บ้านมีลำห้วยติดกับอุทยานแห่งชาติไทรโยค และอยู่ใกล้กับแนวชายแดนเมียนมาร์ สภาพพื้นที่โดยรอบหมู่บ้านเป็นป่าก็จะมีฝูงช้างออกจากป่ามาที่ลำห้วยและเข้ามาเดินอยู่ในหมู่บ้านหาอาหารอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์ทำร้ายคน เพิ่งจะมีครั้งแรกที่ทำร้ายพระจนมรณภาพ จากรอยเท้าที่พบเป็นรองเท้าของช้างยังไม่สามารถจะระบุเพศได้แต่ลักษณะโตเต็มวัยแล้ว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฒ่าวัย 79 เหงา ป่วยซึมเศร้า ใช้ปืนลูกโม่ยิงหัวดับ

พ.ต.ต.อนุชา จินดาศรี สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเทศบาล 5 เขตเทศบาลตำบลหนองขาว จึงประสานให้ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จุดหนองขาว มาตรวจสอบช่วยเหลือทันที

นายกฯ เฉ่ง ผบช.ภ.7 ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร หวั่นยาเสพติดทะลัก ลั่นจะลงพื้นที่เอง

นายกฯ เผยหลังเรียก ผบช.ภ.7 เข้าพบ พูดชัด ยังทำงานไม่ดีเท่าที่ควร สั่งเข้มกวดขันยาเสพติด ของเถื่อน หวั่นทะลักเข้าฝั่งเมืองกาญจน์ ลั่นหากยังทำไม่ดีจะลงพื้นที่เอง

หวิดเกิดโศกนาฏกรรมหมู่! รถรับส่งนักเรียนพุ่งชนท้ายรถตัดอ้อย

พ.ต.ท.ประพนธ์ กิมแระพันธ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.หนองรี ว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียน ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนท้ายกับรถตัดอ้อยขนาดใหญ่

สลด! รถบรรทุกกากน้ำตาลพลิกคว่ำทับ 2 สามีภรรยาเสียชีวิต

. ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ เอี่ยมจงจันทร์( รองสารวัตร สอบสวน)สภ. พนมทวนจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกกากน้ำตาลยี่ห้อ Nissan UD- GWE370 สีขาว ทะเบียน 71-6837 นฐ 83-2998 กำแพงเพชร บรรทุกกากน้ำตาลพลิกคว่ำและมีน้ำมัน รั่วไหลและมีเพลิงลุกไหม้ คนขับเสียชีวิตทันทีเนื่องจากรถได้พลิกคว่ำแล้วยุบตัวลงมาทับคนขับ ทำให้ร่างนั้นเละ เป็นที่สยดสยอง

ชาวกาญจนบุรี ร้องตรวจสอบโรงโม่หิน ฝุ่นฟุ้งกระจาย หน่วยงานรัฐแจงไม่พบมลพิษ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า มีโรงโม่ในบริเวณเทือกเขาแรต ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี และ ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี มีการประกอบการเดินเครื่องโม่บดละเอียดทำให้มีฝุ่นลอยฟุ้งในอากาศจำนวนมาก