แต่งแล้ว! ตำนานเดินเท้าพิสูจน์รัก 1,200 กิโล จากอีสานสู่ใต้

สุดชื่นมื่น  “รมว.จุติ” จัดพิธีแต่งงาน 7 คู่  สร้างครอบครัวรัก สมรสไร้หนี้ ชีวีมีสุข  พร้อมเป็นเฒ่าแก่ฝ่ายชาย ไฮไลท์ คู่รักหนุ่ม-ยโสธร เดินพบสาว-สตูล 1,200 กม. ร่วมงานนี้ด้วย

19 ก.พ. 2566 – นายสุเทพ  พร้อมจิต ชาวยโสธร อายุ 52 ปี และ นางธนาภา เขียวอ่อน ชาวสตูล คู่รักที่ไม่ย่อท้อระยะทาง 1,200 กิโลเมตร ถือว่าเป็น 1 ใน 7 คู่รัก กำลังร่วมโครงการ “สร้างครอบครัวรัก สมรสไร้หนี้ ชีวีมีสุข” ซึ่งบางคู่เป็นผู้พิการ และคู่รัก LGBTQ ร่วมเดินทางไปบ้าน”สวนของพ่อ” ต.ดินทอง อ.วังทอง จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นเถ้าแก่ฝ่ายชาย ขณะที่เถ้าแก่ฝายหญิง ปลัด กระทรวง พม. อธิบดีฯเป็นประธานในพิธีมงคลสมรสฟรี วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการสร้างครอบครัวที่ดีมีคุณภาพ  แต่ขาดทุนทรัพย์ (รายได้น้อยกว่า 100,000 บาทต่อปี) จัดงานในห้วงเดือนแห่งความรัก

กิจกรรมเบื้องต้นที่บ้านสวนของพ่อ ต.ดินทอง เริ่มจากตั้งขบวนขันหมาก เคลื่อนขบวนขันหมากจากถนนทางเข้าด้านหน้าบ้านสวนไปสู่ซุ้มประตูทางเข้าพิธีมงคลสมรส ผูกข้อมือ เจรจาเข้าสู่บ้านเจ้าสาว พิธีขอขมาบิดามารดา ยกพานกระทงดอกไม้จากตัวแทนคู่บ่าวสาวให้แก่ตัวแทนผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย จดทะเบียนสมรส ลงนามบันทึกคู่รัก ต่อหน้านายทะเบียนอำเภอวังทองและนายอำเภอวังทอง ร่วมพิธีสงฆ์และพิธีมงคลสมรสอีกด้วย

นายสุเทพ  พร้อมจิต (พี่แมว) เปิดเผยว่า กว่าได้แต่งงานกับสาวใต้ ตนเองเดินวันละ 50 กิโลเมตรแล้วลดลงมา 40 และ 30 กิโลเมตร  เวลาค่ำคืนก็นอนเต้นท์ตามข้างถนน พอไปถึงแล้วภาคใต้แล้วประทับใจมาก  สิ่งหลายคนคิดว่า คนภาคใต้ใจดำ  นั้นไม่จริงเลย  ตนเองไม่เคยเห็นวัฒนธรรมดีงามเช่นนี้มาก่อน ถือว่าเป็นวัฒนธรรมที่สวยงามมาก ตนเองจึงพร้อมนับถือศาสนาอิสลามเป็นที่เรียบร้อย

ด้านน.ส.ธนาภา เขียวอ่อน(ยุ ) เปิดเผยด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสว่า พี่เขาหัวใจสุดยอด วันนี้จะร่วมงานแต่งชุดฮิญาบ คือ ผ้าคลุมศีรษะเท่านั้น เพราะได้ทำพิธีสมรสทางศาสนาไปแล้ว เพียงแต่ไม่ได้ทำพิธีสงฆ์ เนื่องจากนับถือศาสนาอิสลาม

โดยบรรยากาศมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก พิธีแห่ขันหมากนั้นเป็นไปอย่างสนุกสนานของคู่บ่าวสาวแต่ละคู่ โดยพี่แมวพี่ยุนั้นสวมชุดแต่งงานสูทสีขาวและชุดราตรียาวสีขาวสวยงาม ก่อนจะลงนามสัญญารักต่อหน้าสักขีพยานทุกคนและเป็นคู่ปฐมฤกษ์ รวมถึงเปิดเผยความในใจที่มีต่อกันและสัญญาว่าจะรักดูแลกันจนหมดลมหายใจ จากนั้นคู่บ่าวสาวแต่ละคู่ได้สวมกอดกันและหอมแก้มแสดงความรัก โดยมีผู้หลักผู้ใหญ่ในงานสวมมงคลแฝดให้และมอบช่อดอกไม้ พร้อมทั้งถ่ายรูปเป็นที่ระลึก จากนั้นจึงรับประทานอาหารร่วมกันเป็นอันจบพิธีมงคลในวันนี้อย่างชื่นมื่นเลยทีเดียว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

จัดงานแต่งงานที่ ”สมาคมธรรมศาสตร์ในพระบรมราชูปถัมภ์” ณ อาคารสไตล์ยุโรป หรูหราในราคาห้องหลักหมื่น

การจัดงานแต่งงานมักจะเป็นฉากปิดท้ายในละครตอนจบ แต่ชีวิตจริงมันคือจุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตคู่ ชีวิตหลังการแต่งงานอาจจะมีหลายรสชาติผสมผสานปนเปกันไป

ม่วนซื่นกับหมอลำอินเตอร์ เดอะ พาราไดซ์บางกอก 'เล็ก Is More' หมายเลข 2

เตรียมพบกับมหัศจรรย์แห่งดนตรีอีสาน เดอะ พาราไดซ์บางกอก หมอลำอินเตอร์เนชั่นแนล แบรนด์ ที่เคยไปโลดแล่นใน แกลสตันบูรี เทศกาลดนตรีระดับโลก บนเวทีคอนเสิร์ต ‘เล็ก Is More’ หมายเลข 2