ไฟไหม้โรงงานกระดาษรีไซเคิล ยังดับไม่สนิท คาดใช้เวลาอีก 2 วัน

25 พ.ย.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุไฟไหม้โรงงานอัดและเก็บกระดาษรีไซเคิล ของบริษัทฟอริสท์ รีติวเอเบิล รีซอร์สเซส (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 22/5 ม.10 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบริษัทบีบอัดกระดาษรีไซเคิล ขณะนี้ควบคุมเพลิงให้อยู่ในพื้นที่จำกัดได้แล้ว คาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 2 วันดับสนิท จากการตรวจวัดค่ามลพิษทางน้ำและทางอากาศยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ส่วนแรงงานที่ไม่ได้ทำงาน บริษัทต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับพนักงาน

ทั้งนี้ นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เดินทางมาดูแลด้วยตนเอง โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาล ใกล้เคียงรวมกว่า 20 คัน กระจายกำลังอยู่รอบโกดัง ซึ่งเปลวเพลิงยังลุกไหม้อยู่ภายในโกดังหลายจุดด้วยกัน ส่วนหลังคาโกดังด้านหลังพังถล่มลงมาแล้ว เนื่องจากถูกความร้อนจากเปลวเพลิงเป็นเวลานาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้รถแบ็คโฮจำนวน 2 คันเข้าเกลี่ยเศษกระดาษที่เผาไหม้อยู่ภายในโกดัง น้ำหนักประมาณกว่าพันตันออกมา เพื่อฉีดน้ำเข้าไปด้านใต้ฐาน ป้องกันการระอุของความร้อนจากใต้กองกระดาษ ไม่ให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาในการดับเพลิง รวมทั้งการฉีดน้ำควบคุมไม่ให้เกิดไฟลุกไหม้อีกครั้งเป็นเวลาถึง 2 วัน

ส่วนสภาพสิ่งแวดล้อมในตอนนี้ สนง.สิ่งแวดล้อม ภาคที่ 13 (ชลบุรี) เข้าตรวจสอบค่ามลพิษในอากาศในบริเวณรอบๆ ที่เกิดเหตุพบค่ามลพิษยังไม่เกินเกณฑ์มาตรฐานทั้งค่าฝุ่น อากาศและน้ำ รวมทั้งยังไม่ได้รับการร้องเรียนถึงผลกระทบของผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นโกดัง และโรงงานเป็นส่วนใหญ่

ด้าน นายสมชาย เอื้อจารุพร ผู้ตรวจราชการกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้เดินทางมาร่วมในที่เกิดเหตุ สั่งการให้เจ้าของบริษัทที่เกิดเหตุให้ปฏิบัติตามกฎหมายแรงงาน ชดเชยรายได้ ดูแลพนักงานที่ทำงานอยู่ ซึ่งมีประมาณ 60 ราย ให้ได้มีอาหารการกินในช่วงที่ต้องหยุดงานเนื่องจากไม่ใช่ความผิดของพนักงาน ถ้าปิดกิจการนายจ้างก็ต้องจ่ายค่าชดเชยให้พนักงานที่ทำงานอยู่ในนั้นได้ค่าค่าชดเชยด้วย เนื่องจากเหตุที่โรงงานหยุดไม่ใช่ความผิดของพนักงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี