ภูเก็ต เตือนระวังแมงกะพรุนพิษลอยใกล้ชายหาด ทำป้ายสแกนวิธีปฐมพยาบาลหลายภาษา

24 ก.พ.2566 - สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และเทศบาลตำบลกะรน ดำเนินการขับเคลื่อนความปลอดภัยจากการท่องเที่ยวทางทะเล (safety beach) เนื่องจากในช่วงต้นปีจะมีแมงกะพรุนพิษ เข้ามาใกล้ชายหาดต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต แต่นักท่องเที่ยวที่หลงใหลเสน่ห์ความสวยใสของน้ำทะเล พร้อมยอมเสี่ยงลงไปสัมผัสกับพิษแมงกะพรุน

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตระหนักถึงความสำคัญและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว จึงได้ประชาสัมพันธ์ ให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ วิธีการปฐมพยาบาล เมื่อสัมผัสพิษแมงกะพรุน โดยสแกน QR code ในรูปแบบภาษาอังกฤษ จีน รัสเซีย และไทย เมื่อประสบเหตุ นักท่องเที่ยวสามารถขอความช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ได้จากทีม Lifeguard ที่ปฏิบัติงานประจำชายหาดสวยงามต่างๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024