วัยรุ่นยกพวกตีกัน! ไล่ฟัน ยิงปืน ปาระเบิด

27 ก.พ. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณปากซอยเทศบางปู 47 บางปูใหม่นคร โครงการ 3 (ซอย 13) ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ นายจิ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี นอนอยู่กับพื้น มีแผลฉีกขาด ที่ขาซ้ายเป็นแผลลึก และที่บริเวณข้อศอกซ้ายเล็กน้อย เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบเศษหินแตกกระจายเต็มพื้นถนน ห่างออกไปอีกประมาณ 150 เมตร พบระเบิดปิงปองทำด้วยมือ จำนวน 1 ลูก

คลิปที่ชาวบ้านใช้มือถือถ่าย สามารถจับภาพ ขณะกลุ่มคนเจ็บและกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ท้าทายกัน ก่อนจะได้ยินเสียงปืนขึ้น 1 นัด ส่วนอีกคลิปถูกถ่ายไว้ที่กลุ่มหนึ่งประมาณ 7 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์มารวมกันอยู่บริเวณปากซอยดังกล่าว

จากการสอบถาม นายจิ คนเจ็บ เล่าว่า ตนเองและเพื่อนอีก 2 คน ไปเล่นสนุกเกอร์กัน พวกตนก็เล่นกันตามปกติ แต่ว่าอีกฝั่งเหมือนเขาจะหาเรื่องตนตั้งแต่แรกแล้ว แต่ตอนแรกเขาเล่นกันอยู่กลุ่มน้อย พอเขาเล่นกันจนจะครบเวลาแล้วเขาก็เรียกพวกมาประมาณ 10 กว่าคน พวกตนก็เล่นกันต่อไม่คิดอะไร จู่ๆ พวกเขาก็ปิดหน้าร้านโต๊ะสนุกเกอร์ ซึ่งเป็นจังหวะที่พ่อของเพื่อนโทรมาตามพอดี จึงบอกให้เพื่อนบอกพ่อให้มารับ เพราะรู้สึกผิดปกติ พอพ่อของเพื่อนมารับ พอตนขี่รถออกมา เขาก็ตะโกนว่ายกนิ้วกลางให้เขาทำไม แต่พวกตนไม่ได้ทำอะไรกันเลย แล้วจู่ๆ พวกเขาก็ควักอาวุธออกมา พวกตนไม่มีอาวุธอะไรกันเลย เลยหาไม้จากแถวนั้น และตนหาก้อนหินข้างๆ แต่ในกลุ่มเขามีคนหนึ่งถือไม้เบสบอล อีกคนถือง้าว ตอนแรกตนโดนฟันเข้าที่แขนก่อน และว่าจะคุยกัน แล้วจู่ ๆ เขาก็ควักปืนปากกาออกมา ก่อนที่พวกเขาจะกรูกันเข้ามาหาพวกตน แล้วพวกตน 3 คน ก็เลยวิ่งหนีไปกันคนละทาง

ญาติของคนเจ็บ เล่าว่า น้องซึ่งเป็นเพื่อนของคนเจ็บ ได้พากันไปเล่นสนุกเกอร์ น้องได้โทรมาบอกว่ารู้สึกไม่ปลอดภัยเนื่องจากมีคนยื่นรออยู่หน้าร้านสนุ๊กเกอร์ กลัวจะโดนทำร้าย ตนและพ่อของน้องอีกคนจึงไปรับที่ร้านสนุกเกอร์ พอไปถึงก็เห็นมีคนยืนใส่หมวกกันน็อกยืนอยู่หน้าร้านจริง ตนก็เรียกให้พวกน้องออกมา น้องก็จ่ายเงิน พอน้องออกมาพวกที่ยืนอยู่หน้าร้านก็กระจายกันออกไป ก็นึกว่าไม่มีอะไรแล้ว จึงให้น้องๆ ขี่นำหน้าไป พอมาถึงกลางๆ ซอย ก่อนจะถึงที่เกิดเหตุ ก็มีวัยรุ่นทยอยขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากข้างทางทีละคัน แล้วมาพูดจาใส่กัน พอถึงที่เกิดเหตุแก๊งนั้นก็วนรถมา แล้วก็หันมามองตลอด แต่มีบางคนอยู่ตรงตู้น้ำมันหยอดเหรียญ คล้ายเติมน้ำมันอยู่ บางคนก็เบิ้ลเครื่องรถ ตนจึงจอดรถแล้วถามว่ามีอะไรกันหรือเปล่า ถ้ามีอะไรกันก็มาคุย ตนก็พูดดี แต่เด็กพวกนั้นก็พูดด่าอะไรมาตนไม่เข้าใจน่าจะเป็นคำพูดของวัยรุ่น แล้วกลุ่มนั้นกับพวกน้อง ก็เถียงกัน หลังจากนั้นก็วิ่งไล่ฟันกัน ฝั่งโน้นก็ปาระเบิดใส่ไม่รู้ว่ากี่ลูก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิด พร้อมเชิญตัวกลุ่มของคนเจ็บไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ เพื่อติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน