'ลุงตู่' ปลื้มสุราษฎร์ธานีทำสถิตนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 600%ในปี 2565

นายกฯ ยินดีสุราษฎร์ธานีมีสถิตินักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 600% เป็นอันดับหนึ่งของประเทศ รายได้สูงขึ้น 912.04 % นักท่องเที่ยว 3.6 ล้านคน ทำรายได้กว่า 2.8 หมื่นล้านบาทในปี 2565

01 มี.ค.2566 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรับทราบรายงานจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ว่าในปี 2565 จังหวัดสุราษฎร์ธานีมีอัตรานักท่องเที่ยวเติบโตสูง สถิตินักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ เมื่อเทียบกับปี 2564 โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวมาเยือนกว่า 3.6 ล้านคน เพิ่มขึ้น 600% ทำให้มีรายได้ในจังหวัดเพิ่มมากขึ้น

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า จากข้อมูลการท่องเที่ยวของกองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในปี 2565 จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีรายได้จากนักท่องเที่ยวจำนวน 27,661 ล้านบาท จากนักท่องเที่ยวจำนวน 3,690,642 คน เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2564 รายได้สูงขึ้น จำนวน 912.04 % ทั้งนี้ รัฐบาลเชื่อมั่นว่า ในปี 2566 จำนวนนักเที่ยวต้องมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งนักท่องเที่ยวคนไทย และชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนในรูปแบบเรือสำราญที่เข้าเกาะสมุยทุกสัปดาห์ รวมถึงเที่ยวบินเช่าเหมาลำสู่สุราษฎร์ธานีและเกาะสมุย (Charter Flight) กลุ่มนักท่องเที่ยวแบบครอบครัวชาวต่างชาติที่เข้ามาพักผ่อนระยะยาว (Long Stay) รวมทั้ง นักท่องเที่ยวกลุ่มวัยรุ่นชอบกิจกรรมดำน้ำ เดินป่า และกิจกรรมอื่น ๆ ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดสุราษฎร์ธานีและบริเวณใกล้เคียง

“จำนวนตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนเหล่านี้ ทำให้นายกฯ มั่นใจว่าไทยมีอนาคตที่สดใสด้านการท่องเที่ยว ยินดีอย่างยิ่งที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจ ชื่นชมสุราษฎร์ธานีที่เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยว มีความครบเครื่อง พร้อมทั้งชื่นชมการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่บริหารจัดการ ดูแล ความปลอดภัย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งขอบคุณชาวสุราษฎร์ธานีที่ร่วมกันสนับสนุนการท่องเที่ยวในจังหวัดสร้างรายได้ พัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่และเศรษฐกิจของประเทศ” นายอนุชากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ขายฝัน 'IGNITE THAILAND' ให้ 'UN- ESCAP'

นายกฯ หารือรองเลขาธิการสหประชาชาติ และเลขาธิการบริหาร ESCAP ย้ำศักยภาพไทย ในการขับเคลื่อน SDGs อย่างเป็นรูปธรรม เสริมสร้างความร่วมมือและการพัฒนาที่ยั่งยืนให้แก่ประชาชนในภูมิภาค