มอบเงินช่วยเหลือ 2 นายทหารเหยื่อระเบิดคณะรองแม่ทัพภาค 4 โจรใต้ป่วนนราธิวาส

4 มี.ค.2566- เมื่อเวลา 10.00 น. ที่วัดสุวรรณากร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพและวางพวงหรีดเจ้าหน้าที่ทหาร 2 นายที่เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบ ประกอบด้วย พ.ต.ลิขิต วิทยประภารัตน์ สังกัดปกติ พัน.สพ.กระสุน 21 บชร.1 และ จ.ส.อ.อิสระ เลิกนอก สังกัดปกติ พัน.สบร.21 บชร.1 ที่เสียชีวิต

กรณีคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์ของคณะ พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางออกจากพื้นที่เกิดเหตุหลังเข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดและโจมตีฐานปฏิบัติการณ์หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน ร้อย ทพ.4906 ในพื้นที่บ้านไอร์กาแซ ม.6 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นป่าสองข้างทาง คนร้ายได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ฝังไว้ใต้พื้นถนนเป็นเหตุให้แรงระเบิดใส่รถของเจ้าหน้าที่ทหารที่ตามคณะ จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 2 นายและบาดเจ็บ 1 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม2566 ที่ผ่านมา

ภายในพิธีแม่ทัพภาคที่ 4 ได้วางพวงหรีดในนามของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม รวมทั้งผู้บัญชาการทหารบก และวางหวงหรีดเคารพศพในนามของตัวเอง จากนั้นได้มอบเหรียญบางระจันและใบประกาศนียบัตรเพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณ เชิดชูเกียรติ ในการประกอบคุณงามความดีและความเสียสละของผู้เสียชีวิต พร้อมมอบเงินช่วยเหลือและแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีหน่วยตำรวจ ทหาร ส่วนราชการ ได้ร่วมกันรดน้ำศพ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น อีกจำนวนหนึ่งด้วย โดยทามกลางบรรยากาศความโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้อง และเพื่อนๆที่มาร่วมงาน

โดยหลังเสร็จพิธี ก็จะมีการเคลื่อนศพกระทำพิธีส่งศพที่สนามบินบ่อทองอย่างสมเกียรติ เพื่อส่งศพกลับไปบำเพ็ญกุศลยังบ้านเกิด โดยศพของ พ.ต.ลิขิต วิทยประภารัตน์ ส่งกลับไป ที่จังหวัดชลบุรี ส่วนศพของ จ.ส.อ.อิสระ เลิกนอก ส่งกลับไป จ.นครราชสีมา ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

มทภ.4 สั่งไล่ล่าคนร้าย ซุ่มยิง อส.ดับ 2 บาดเจ็บ 9 พื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

แม่ทัพภาค 4 แสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่ 2 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายซุ่มยิง ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมสั่งการคุมเข้มพื้นที่ เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

คนร้ายยกพวก 'ปล้นปืน' อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้ 5 กระบอกหลบหนี คาดนำไปก่อเหตุใหญ่

พ.ต.ท.สำราญ มากจันทร์ สวญ.สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนร้าย 7-8 คน สวมหมวกไหมพรม พร้อมอาวุธครบมือบุกปล้นอาวุธปืน

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ