สลด! แม่หัวใจสลายลูกวัย 3 ขวบแอบเล่นในรถ ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต เตือนอย่าให้คลาดสายตา

แม่หัวใจสลาย! ไม่รู้ลูกชาย 3 ขวบแอบเข้าไปเล่นในรถ นึกว่าปั่นจักรยานไปบ้านป้าหายไปนานจึงตามไปดูแต่ไม่เจอ ให้ตายายช่วยกันตามหาวุ่นพอเปิดประตูรถดูแทบช็อก เจอร่างลูกชายนอนหมดสติในกระบะ แจ้งกู้ชีพช่วยปั้มหัวใจและรีบนำส่ง รพ. แต่ไม่สามารถยื้อไว้ได้สุดท้ายเสียชีวิต ยายเผยหลานเป็นคนน่ารักและชอบรถมาก เตือนใครมีลูกหลานยังเล็กอย่าปล่อยคลาดสายตา

23 มี.ค.2566 - เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเด็กชายวัย 3 ขวบ​ เข้าไปเล่นในรถแล้วหมดสติเนื่องจากขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน จึงรีบเดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหลังหนึ่ง​ ตั้งอยู่ติดถนนสายบุรีรัมย์ – นางรอง ช่วงบ้านหนองปลัด ต.บ้านบัว อ.เมืองบุรีรัมย์ ด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายลาบก้อย พบผู้เป็นแม่กำลังอุ้มลูกชายวัย 3 ขวบ​ ที่หมดสติอยู่ในอาการร้องไห้ตื่นตกใจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพจึงได้นำตัวน้องขึ้นไปยังรถกู้ชีพเพื่อทำการปั้มหัวใจช่วยชีวิต ก่อนจะรีบนำส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์อย่างเร่งด่วน เมื่อไปถึง รพ.ทั้งแพทย์ พยาบาล ก็ได้ใช้เครื่องกระตุ้นและช่วยกันปั้มหัวใจอย่างเต็มที่แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตน้องไว้ได้ คาดว่าน่าจะขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน สร้างความเสียใจให้กับผู้เป็นพ่อและแม่เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้​ จากการตรวจสอบภายในรถกระบะแคป ยี่ห้อโตโยต้า รีโว้ สีดำ คันเกิดเหตุพบรอยอาเจียนของน้องอยู่บริเวณที่วางเท้าด้านหลังแคป ส่วนร่าง ด.ช.วัย 3 ขวบยังรอหมอตรวจชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตตามขั้นตอน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ทั้งญาติพี่น้องและชาวบ้านกำลังช่วยกันจัดสถานที่เพื่อรอรับศพน้องกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ออกจาก รพ.วันพรุ่งนี้

จากการสอบถามนางละมุน จันทะบูรณ์ อายุ 64 ปี ยายของเด็กที่เสียชีวิต เล่าว่า หลานชื่อ ด.ช.กิตตินันท์ หรือน้องกัน อายุ 3 ขวบ 2 เดือน เป็นลูกคนกลางของลูกสาวคนที่ 4 ก่อนเกิดเหตุประมาณช่วง ประมาณ 11.00 น. (วันที่ 22 มี.ค.) ลูกสาวได้ขับรถกระบะพาน้องกัน ลูกชายคนกลางไปรับนมโรงเรียนที่ศูนย์เด็กฯ เทศบาล โดยมีลูกสาวคนโตวัย 10 ขวบนั่งไปด้วย ส่วนลูกชายคนเล็กวัย 1 ขวบเศษ อยู่กับตนที่บ้าน

กระทั่งประมาณเที่ยงก็ขับรถกลับมาถึงบ้าน พอมาถึงหลานสาวก็ลงจากรถ ส่วนลูกสาวก็อุ้มหลาน 3 ขวบลงจากรถแล้ว จากนั้นลูกสาวก็เดินอ้อมไปเอานมที่กระบะท้ายรถไปเก็บในบ้าน จังหวะนั้นได้มีลูกค้ามาสั่งกับข้าวที่หน้าร้านพอลูกสาวก็ไปขายให้ตามปกติ ส่วนคนก็กวัยหลานคนเล็กวัยขวบเศษอยู่หลังบ้าน ผ่านไปสักพักไม่เห็นน้องกัน หลานคนกลาง จึงเดินไปถามลูกสาวที่ขายของหน้าร้านว่าน้องกัน ไปไหน

ลูกสาวก็บอกว่าสงสัยจะปั่นจักรยานไปเล่นบ้านป้า เพราะเคยไปเล่นประจำ จึงไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งผ่านไปราว 20 นาที ก็เดินไปถามลูกสาวอีกว่าน้องกัน กลับมาหรือยัง ลูกสาวจึงบอกว่าเดี๋ยวจะไปตาม แต่พอลูกสาวไปตามที่บ้านป้าก็ไม่เจอน้องกัน จึงเดินย้อนกลับมาบ้านและช่วยกันตามหาทั้งในบ้านและรอบบ้านแต่ก็ไม่เจอ

กระทั่งลูกสาวเดินไปเปิดประตูรถกระบะดูก็แทบช็อกเมื่อเห็นน้องกัน นอนหมดสติอยู่ตรงแคป จากนั้นลูกสาวก็รีบอุ้มน้องกัน ออกมาแล้วเอาพาดไหล่พยายามเขย่าเพื่อหวังให้น้องรู้สึกตัว แต่น้องก็ไม่ฟื้น จึงได้แจ้งกู้ชีพให้มาช่วยเหลือนำส่ง รพ.

ยายละมุน ยังได้ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์แก่ครอบครัวอื่นที่มีลูกหลานยังเล็กว่าไม่ควรจะปล่อยให้คลาดสายตา เพราะอาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นได้

หลังจากน้องเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มาตรวจสอบรถและที่เกิดเหตุตามขั้นตอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เนวิน’รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ

“เนวิน” รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา แสดง แสง สี เสียง มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” โดยบุรีรัมย์ออร์เคสตรา แสดงความจงรักภักดี 28-30 ก.ค.2567 สนามช้างอารีนา บุรีรัมย์

กรมอุตุฯ แจงแล้ว! เหตุบุรีรัมย์แผ่นดินไหว 5 ครั้ง

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกประกาศ เรื่อง ชี้แจงสถานการณ์เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ โดยมีใจความว่า

ปภ. ชี้เป็นกรณีศึกษา แผ่นดินไหวเขย่าบุรีรัมย์ 2 ครั้งในรอบ 3 วัน อยู่นอกเขตรอยเลื่อน

จังหวัดบุรีรัมย์เร่งประสานผู้เชี่ยวชาญ กรมอุตุฯ และกรมทรัพยากรธรณี ตรวจสอบพื้นที่การเกิดแผ่นดินไหวถึง 2 ครั้ง เป็นปรากฏการณ์ที่ยังไม่ทราบสาเหตุชัดเจน เพราะบุรีรัมย์อยู่นอกเขตรอยเลื่อนไม่น่าจะเกิดแผ่นดินไหวได้

ตร.ค้นบ้านมือยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ผงะ!อาวุธปืน เครื่องกระสุนอื้อ

พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.นพรัตน์ ลัคษร สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.อลงกรณ์ ประจงเศรษฐ์ รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.วัฒนา ปัตตาเขสูง รอง สว.สส.ฯ,

อดีตผอ.ปืนโหดบุกยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ก่อนปลิดชีพตนเองหนีความผิด!

มีรายงานว่าเมื่อประมาณ 21.30 น. ที่ผ่านมา ที่บ้านพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุคนร้ายบุกมายิงถล่มเสียชีวิต 4 ศพ ผู้เสียชีวิต คือ สามี- ภรรยา แม่ยาย และเพื่อนบ้าน

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท