นายก อบต.แก่งเสี้ยน เปิดหลักฐานแฉไฟไหม้บ่อขยะถูกลอบวางเพลิง

นายก อบต.แก่งเสี้ยน แถลงข่าวยืนยัน บ่อขยะเชิงเขาทอง ถูกลอบวางเพลิงเผา เปิดคลิปหลุดก่อนไฟไหม้ มอบให้ตำรวจดำเนินคดีข้อหาวางเพลิง

27 มี.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีไฟไหม้บ่อขยะเชิงเขาทอง หมู่ 5 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ นายจักกฤช มหากิจวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน ได้ประสานขอความช่วยเหลือจากเทศบาลต่างๆที่อยู่ใกล้พื้นที่นำรถดับเพลิงมีฉีดน้ำเพื่อดับไฟ โดยใช้เวลานาน 4 ชั่วโมงกว่าจึงควบคุมเพลิงได้ โดยก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ ได้มีคลิปการสนทนาเป็นชายและหญิงพูดคุยกันถึงวิธีการวางเพลิงหลุดเข้าไปในไลน์กลุ่มหมู่บ้านที่มีสมาชิกร่วม 400 คน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในวันนี้ ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน นายจักกฤช มหากิจวรกุล นายก อบต.แก่งเสี้ยน พร้อมด้วย รองนายก อบต. ได้ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยนายจักกฤช ได้นำเอกสารหลักฐานต่างๆเกี่ยวกับแปลงที่ดินเชิงเขาทอง ที่กองทัพบกส่งมอบคืนพื้นที่ให้กับกรมธนารักษ์ไปตามขั้นตอนของกฎหมาย มาแสดงให้สื่อมวลชนได้ดู แต่ไม่สามารถมอบให้ได้ เนื่องจากเป็นเอกสารลับของทางราชการที่ส่งไปตามขั้นตอนในการส่งมอบพื้นที่ของแต่ละหน่วยงาน

ส่วนไฮไลท์ของการแถลงข่าวในครั้งนี้คือการที่นายจักกฤช นำคลิปการสนทนาความยาว 9 นาที 35 วินาที มาเปิดให้สื่อมวลชนได้รับฟัง ซึ่งนายจักกฤช เปิดเผยว่า เสียงที่สนทนากันนั้น เป็นทหารยศพลเอก ส่วนอีกฝ่ายเป็นคนในหมู่บ้าน การแถลงข่าวในวันนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ระดับชาติ

นายจักกฤช กล่าวต่อว่า หลังจากที่ตนเข้ามารับตำแหน่งนายก อบต.แก่งเสี้ยนได้ประมาณ 1 ปี ก็มาเจอปัญหาที่ไม่ชอบมาพากลในหลายประเด็นเกี่ยวกับเรื่องการบริหารจัดการขยะ จากนั้นได้มีบุคคลหลายฝ่ายซึ่งเป็นบุคคลที่เราคาดไม่ถึง เพราะมีตำแหน่งเป็นถึงนายพลของกองทัพบก แต่ทั้งหมดได้เกษียณไปแล้ว และยังมีข้าราชการในจังหวัดอีกหลายท่าน แต่ไม่ขอเอ่ยชื่อ การที่ตนเปิดแถลงข่าวในวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะเมื่อคืนที่ผ่านมา

สำหรับคลิปการสนทนา ตนจะใช้เป็นหลักฐานในการไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของคลิปที่สนทนากันในข้อหาวางเพลิง ส่วนชายต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่พบก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนในการติดตามตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียด

"สำหรับเหตุการณ์เกิดไฟไหม้ ผมฟันธงล้านเปอร์เซ็นต์ว่า เป็นการวางเพลิงไม่ใช่เกิดจากภัยธรรมชาติหรือเกิดจากไฟป่าอย่างแน่นอน” นายจักกฤชกล่าวท้ายสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

เฒ่าวัย 79 เหงา ป่วยซึมเศร้า ใช้ปืนลูกโม่ยิงหัวดับ

พ.ต.ต.อนุชา จินดาศรี สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเทศบาล 5 เขตเทศบาลตำบลหนองขาว จึงประสานให้ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จุดหนองขาว มาตรวจสอบช่วยเหลือทันที

นายกฯ เฉ่ง ผบช.ภ.7 ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร หวั่นยาเสพติดทะลัก ลั่นจะลงพื้นที่เอง

นายกฯ เผยหลังเรียก ผบช.ภ.7 เข้าพบ พูดชัด ยังทำงานไม่ดีเท่าที่ควร สั่งเข้มกวดขันยาเสพติด ของเถื่อน หวั่นทะลักเข้าฝั่งเมืองกาญจน์ ลั่นหากยังทำไม่ดีจะลงพื้นที่เอง

หวิดเกิดโศกนาฏกรรมหมู่! รถรับส่งนักเรียนพุ่งชนท้ายรถตัดอ้อย

พ.ต.ท.ประพนธ์ กิมแระพันธ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.หนองรี ว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียน ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนท้ายกับรถตัดอ้อยขนาดใหญ่