คนบุรีรัมย์สั่งสอน! หน้าใหม่เกินครึ่งคว้าชัยนายก อบต. อดีตผู้สมัคร ส.ส.อนค.ร่วง

29 พ.ย. 2564 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์รายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารตำบล (นายก อบต.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล(ส.อบต.) ทั้ง 145 แห่ง ใน 23 อำเภอ ของ จ.บุรีรัมย์ อย่างไม่เป็นทางการ

โดยปรากฏว่า ผู้ได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบต.บุรีรัมย์ ครั้งนี้ ส่วนใหญ่มากกว่าครึ่ง เป็นผู้สมัครนายก อบต.หน้าใหม่ ที่สามารถโค่นอดีตนายก อบต. แชมป์เก่าลงได้ ส่วนหนึ่งเพราะผลงานที่ผ่านมาไม่โดนใจชาวบ้าน อีกทั้งชาวบ้านต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในพื้นที่ และห่างการเลือกตั้งมานานถึง 8-9 ปี ก็เป็นปัจจัยหนึ่งทำให้ผู้สมัครนายก อบต.หน้าใหม่ ได้รับชัยชนะครั้งนี้

ขณะเดียวกัน เป็นที่น่าจับตามองการเลือกตั้งนายก อบต.ครั้งนี้ นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคอนาคตใหม่ ที่เบนเข็มลงสนามการเมืองท้องถิ่น สมัครนายก อบต.ดอนกอก อ.นาโพธิ์ ก็ไม่ได้รับเลือกตั้ง พ่ายแพ้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ มีประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 574,285 คน จากจำนวนผู้มีสิทธิ 800,302 คน คิดเป็นร้อยละ 71.76 บัตรดี 539,244 คิดเป็นร้อยละ 93.90 บัตรเสีย 23,449 คิดเป็นร้อยละ 4.08 บัตรไม่เลือกผู้ใด 10,922 คิดเป็นร้อยละ 1.90

ส่วนสมาชิกสภา อบต.บุรีรัมย์ ทั้ง 1,851 เขต ใน 23 อำเภอ มีผู้สมัคร ทั้งสิ้น จำนวน 4,097 คน ถูกตัดสิทธิการรับสมัคร 23 คน เหลือ 4,074 คน ในจำนวนนี้มีเขตเลือกตั้งที่มีผู้สมัครสมาชิก อบต. เพียงคนเดียว 274 เขต ซึ่งผู้สมัคร ส.อบต. ต่างก็ได้คะแนนเลือกตั้งมากกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้งสมาชิก อบต.นั้น และได้คะแนนมากกว่าคะแนนผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนนให้ผู้สมัครคนใด หรือ โนโหวต

ทั้งนี้การที่ผู้สมัคร ส.อบต.บุรีรัมย์ ที่ได้รับเลือกตั้งเข้ามาส่วนใหญ่ เป็นผู้สมัครหน้าใหม่ มากกว่าผู้สมัครหน้าเดิม ส่วนหนึ่งเพราะในหมู่บ้านมี ส.อบต.ได้เพียงคนเดียว และ ชาวบ้านต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในหมู่บ้านของตัวเองด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากผลคะแนนการเลือกตั้งนายก อบต. และ ส.อบต. ทั้ง 145 แห่ง ใน 23 อำเภอ ของ จ.บุรีรัมย์ อย่างไม่เป็นทางการนั้น พบว่าในหลายพื้นที่ เป็นการลงแข่งขันกันเองระหว่างผู้สมัครของกลุ่มการเมืองเดียวกันในพื้นที่ พร้อมสำทับว่าหากใครแพ้ชนะกันแล้วห้ามมีการร้องเรียนเกิดขึ้นภายหลังเด็ดขาด ทำให้มีการแข่งขันเข้มข้น และบางแห่งแพ้ชนะกันไม่ถึง 10 คะแนน ซึ่งจากการเลือกตั้ง อบต.บุรีรัมย์ ครั้งนี้ จะส่งผลถึงการเลือกตั้งระดับชาติที่จะเกิดขึ้นครั้งหน้า และไม่ต้องบอกว่าบุรีรัมย์ เป็นฐานของพรรคการเมืองใด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเว้นต์! บุรีรัมย์ จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เปิดสุดยอดมหกรรมผ้าไทย Colors of Buriram สุดอลังการ

จังหวัดบุรีรัมย์เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง เนรมิต Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีที่เปิดประตูอาณาจักรองค์ความรู้ของเส้นทางสายไหมจังหวัดบุรีรัมย์จากอดีตถึงปัจจุบัน ด้วยการนำเสนอนิทรรศการรูปแบบทันสมัย

'หมอวิกรม' ชนะขาด! คว้าเก้าอี้ 'นายกเล็กบุรีรัมย์'

ผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กรณีพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ ที่มีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา อย่างไม่เป็นทางการ

ลุคใหม่ของ'สยาม แยปป์' ในงาน'Colors of Buriram' ตอกย้ำเมืองกีฬา-วัฒนธรรม

แนวรุกสุดหล่อของทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด “สยาม แยปป์” เตรียมปรับลุคใหม่ ทิ้งชุดแข่งฟุตบอลมาใส่ชุดผ้าไหม ผลักดันแฟชั่นผ้าไทยสู่สายตาชาวโลก พร้อมเหล่านักแสดง,เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์เบอร์ท็อปต้นๆ ของเมืองไทย อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม, ป้าตือ สมบัษรและ ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม

'อภิวัฒน์'เหมาชัยโฮมเรซ 'ชิพ'สู้เดือดคว้าอันดับ3รุ่นใหญ่ ศึกเอเชียโรดฯที่บุรีรัมย์

ทัพบิดไทยเดินหน้าสร้างผลงานกระหึ่ม “ศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย” ล่าสุด "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย สร้างผลงานระดับมาสเตอร์บิดนำม้วนเดียวจบเหมาชัยชนะ 2 เรซในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ทะยานนำเป็นจ่าฝูงบนคะแนนสะสม ขณะ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท แอสเตโม รีดฟอร์มเก่งผงาดคว้าโพเดียมแรกในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 มาครอง หลังจบเรซสุดมันส์ที่ สนามช้างฯ์ จุ.บุรีรัมย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นักบิดไทยประเดิมสวย 'แสตมป์'คว้าชัยโฮมเรซ สนามแรก'เอเชีย โรดฯ'ที่บุรีรัมย์

ศึกเอเชีย โรด เรซซิ่งออกสตาร์ท สนามแรกของฤดูกาลที่ประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ออกนำม้วนเดียวจบ ผงาดคว้าชัยชนะในศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เรซแรกที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ขณะ อาซลัน ชาห์ นักบิดจอมเก๋าชาวมาเลเซียแซงโค้งสุดท้ายพลิกคว้าชัยในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี