บุรีรัมย์ 'เซียนปลา' แห่ลงแขกจับปลา ฮือฮาเจอ 'ดุกเผือกยักษ์'​

28 มี.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์ รายงานว่า ชาวบ้านและเซียนปลาจากทั่วสารทิศกว่า 300 คน ร่วมลงแขกจับปลาสระน้ำบ้านพรหมนิมิต จ.บุรีรัมย์​ ที่คณะกรรมการหมู่บ้านบ้านพรหมนิมิต ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จัดขึ้นเพื่อหารายได้พัฒนา ซ่อมแซมศาลากลางหมู่บ้านชำรุด และทำบุญ

โดยคณะกรรมการหมู่บ้านได้เก็บเงินค่าบัตรกับผู้ที่มาร่วมหาปลาบัตรละ 200 และ 400 บาท แต่ให้ใช้อุปกรณ์จับปลาคือแหเพียงอย่างเดียว โดยบัตรละ 200 บาท หว่านได้บริเวณรอบริมสระ ส่วนบัตรละ 400 บาท ลงแพหว่านในสระได้ ซึ่งชาวบ้านและเซียนปลาที่มาร่วมจับปลาต่างได้ปลาคนละไม่ต่ำกว่า 10-20 กิโลกรัม ส่วนใหญ่เป็นปลาบึกหวาย ปลาสวาย ปลานิล ปลาตะเพียน ปลายี่สก ปลาจีน และปลาอื่นๆ อีกหลายชนิด มีทั้งตัวเล็กและใหญ่

ที่สร้างความฮือฮาคือ มีเซียนปลาคนหนึ่ง หว่านแหได้ปลาดุกเผือกขนาดใหญ่น้ำหนักประมาณ 4 กิโลกรัม และหากใครหว่านได้ปลาขนาดตัวเดียวน้ำหนักมากสุด มีเงินรางวัลให้ 1,000 บาทด้วย

นายพาน นิลนนท์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านพรหมนิมิต กล่าวว่า สำหรับรายได้จากการจัดกิจกรรมลงแขกจับปลาครั้งนี้ ไปเป็นทุนซื้อพันธุ์ปลามาปล่อย เก็บไว้เป็นเงินกองกลางของหมู่บ้านไว้ซ่อมแซมศาลากลางหมู่บ้านที่มีสภาพชำรุดทรุดโทรม จัดซื้อไฟส่องสว่างในหมู่บ้าน ที่เหลือก็ไว้สำหรับทำบุญหมู่บ้านทำกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ

นายวิเชียร ทุนนอก เซียนปลาจาก ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ บอกว่า กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นกิจกรรมการกุศลเพราะเป็นการหารายได้พัฒนาหมู่บ้าน และทำบุญด้วย ทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้เซียนปลาจากทั่วสารทิศได้มาร่วมกิจกรรมสนุกสนานกันตามวิถีคนชอบหาปลา วันนี้ตนถือว่าโชคดีมากที่หว่านแหได้ปลาดุกเผือก เพราะที่ผ่านมาตระเวนไปลงแขกหลายที่มากว่า 20 ปี ไม่เคยเจอปลาดุกเผือกเลย แต่หากใครสนใจซื้อตนก็ขาย ส่วนปลาที่จับได้ในวันนี้ทั้งปลานิล ปลาสวาย ปลาบึก จะนำไปประกอบอาหาร หากเหลือก็นำไปขาย ถือเป็นกิจกรรมที่สนุกสนานทั้งยังได้คลายร้อนด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน