นรข. ยึดยาไอซ์สูตรปลุกเซ็กส์ 100 กก. ซุกห่อชาจีน คาดลำเลียงลงชายแดนใต้ส่งยุโรป

“สูตรปลุกเซ็กส์” นรข.ยึดไอซ์กว่า 100 กิโลกรัม ยัดห่อถุงชาจีน ซุกท่าทรายริมโขง คาดลำเลียงลงชายแดนใต้ ส่งถึงยุโรปมูลค่าขยับถึง กก.ละ 5 ล้านบาท

28 มี.ค.2566 - เวลา 12.00 น. ที่สโมสรสัญญาบัตรหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย พลตำรวจตรี ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม นาวาเอก ณฐพัฒน์ ซื่อมงคล รอง ผบ.นรข. นาวาเอก กษิดิ กลิ่นศรีสุข ผบ.นรข.เขตนครพนม นาวาโท วรภัทร แสงสุวรรณ หัวหน้าสถานีเรือนครพนม นายสมลักษ์ ยกน้อยวงศ์ ปลัดจังหวัดนครพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวจับกุม ท้าวคูลน ไชยะสี อายุ 45 ปี ชาวบ้านชะโงม เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว พร้อมของกลางยาสเพติดให้โทษจำนวน 2 กระสอบ ตรวจพบยาไอซ์บรรจุถุงพลาสติกสีเขียว-ทอง แพคเกจชาจีนชื่อดังเป็นอักษรภาษาจีน และภาษาอังกฤษ ยี่ห้อ กวานยินหวาง น้ำหนักห่อละประมาณ 1 กิโลกรัม รวม จำนวน 98 ห่อ น้ำหนักรวม 106 กิโลกรัม ตรวจสอบอย่างละเอีย ยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส มีตัวอักษร สีน้ำเงิน มือสัญลักษณ์รูปมือชี้ทั้งสองข้าง โดยระหว่างกลางรูปมือมีตัวอักษร LV ย่อมาจากคำว่า LOVE ซึ่งจากข้อมูลการจับกุมหลายครั้งที่ผ่านมา ว่าเป็นยาไอซ์ชนิดที่กดประสาทเพื่อปลุกเซ็กส์เพิ่มสมรรถภาพทางเพศ นิยมใช้กันในกลุ่มวัยรุ่นลูกคนมีฐานะ และกลุ่มลูกค้าสถานบันเทิง มีราคาซื้อขายตามตะเข็บชายแดน ตกกิโลกรัมละประมาณ 5 แสนบาท รวมมูลค่าของกลางครั้งนี้อยู่ที่ 50 ล้านบาท

ซึ่งจากลักษณะการบรรจุหีบห่อ มีซีลกันกระแทกและกันชื้นหุ้มอยู่ภายนอก ภายในยังห่อยาไอซ์อีกหลายชั้น คาดขบวนการค้ายานรกข้ามชาติ จะลำเลียงเข้าสู่ชั้นใน เพื่อล่องลงไปทางภาคใต้ และลงเรือส่งไปยังปลายทางประเทศแถบยุโรป เมื่อถึงตรงนี้มูลค่ายาไอซ์จะอยู่ที่กิโลกรัมละ 5 ล้านบาท ดังนั้นยาไอซ์ที่ตรวจยึดครั้งนี้ จำนวน 106 กก. หากหลุดถึงยุโรปก็จะมีมูลค่ารวม 530 ล้านบาท

โดยผลงานการจับกุม เกิดจากเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2566 ทางการข่าวของหน่วยงานความมั่นคง สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาตามแนวชายแดน จากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อใช้จังหวัดนครพนมเป็นเส้นทางลำเลียงสู่ชายแดนใต้ จึงวางแผนซุ่มจับกุมบริเวณริมแม่น้ำโขง กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. ตรวจพบเรือหาปลาท้องถิ่นแล่นตัดลำน้ำโขง จอดสงบนิ่งบริเวณท่าทรายแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ไม่ทันถึง 30 วินาที เรือลำดังกล่าวก็เร่งเครื่องกลับไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านทันที

หลังจากนั้นเพียงไม่กี่นาที พบชายสองคนแบกวัตถุต้องสงสัยขึ้นมาบนฝั่ง ชุดปฏิบัติการจึงแสดงตัวเพื่อจับกุม ชายสองคนตกใจโยนวัตถุดังกล่าวลงแล้วแยกกันวิ่งหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่อีกชุดดักหน้าไว้ สามารถจับกุมตัวได้หนึ่งคน ทราบภายหลังว่าชื่อท้วงคูน ไชยะสี ส่วนอีกคนทราบต่อมาว่าชื่อท้าวบันเลง (ไม่ทราบนามสกุล) เป็นชาวบ้านนางาม เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว วิ่งหลบหนีการติดตามจับกุมไปได้หวุดหวิด

จากการสอบสวนท้าวคูนผู้ต้องหา รับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากนายทุนชาวลาว เป็นเงินจำนวน 10,000 บาท โดยลักลอบขนส่งยาไอซ์มาทางเรือหางยาว ใช้วิธีการขนแบบกองทัพมด เหตุที่ใช้ท่าทรายเป็นจุดลำเลียง ท้าวคูนเล่าว่าเพราะเคยทำงานอยู่ท่าทรายแห่งนี้ จึงรู้พื้นที่โดยรอบเป็นอย่างดี แต่ไม่รอดสายตาของหน่วยงานความมั่นคงจึงถูกจับกุมดังกล่าว โดยยังไม่ได้รับเงินค่าจ้างแม้แต่บาทเดียว ต่อมาเจ้าของท่าทรายเป็นหญิงสูงอายุทราบข่าวจึงรีบมาแสดงความบริสุทธิ์ ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น โดยระหว่างพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เจ้าของท่าทรายร่ำไห้ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตามทางหน่วยงานความมั่นคง ได้เพิ่มความเข้มข้นในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุมต่อเนื่องในพื้นที่ชายแดน เนื่องจากในช่วงนี้มีการลักลอบยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านถี่ขึ้น ทั้ง ยาบ้า ยาไอซ์ กัญชา สามารถจับกุมได้วันต่อวัน

ส่วนยาไอซ์เริ่มมีการจับกุมบ่อยครั้ง ล่าสุดเมื่อสองวันที่ผ่านมา นรข.สามารถตรวจยึดได้มากกว่า 600 กิโลกรัม ส่วนเส้นทางการลำเลียงหลังนำเข้าจากชายแดนลาว จะใช้ประเทศไทยเป็นเส้นทางผ่าน ขนส่งใส่รถที่ถูกออกแบบมาในการนี้โดยเฉพาะ เพื่อส่งต่อไปขายต่างประเทศอีกทอดหนึ่ง เนื่องจากเป็นยาเสพติดที่นิยมในกลุ่มลูกค้าที่มีฐานะ และกลุ่มไฮโซใช้เสพเพื่อความบันเทิง

จากข้อมูลการบรรจุยาไอซ์ในถุงชาแต่ละสีเป็นตัวกำหนดคุณภาพ ตามใบสั่งของลูกค้าประเทศปลายทาง อย่างเช่น ไอซ์ในห่อชาสีเขียว มีความบริสุทธิ์มากที่สุดเกือบร้อยละ 99 คุณภาพระดับส่งออก หรือ เกรดเอ

ทั้งนี้ยาไอซ์เดิมมีแหล่งผลิตที่สำคัญอยู่ทางตอนใต้ของประเทศจีน ถือเป็นแหล่งผลิตใหญ่อยู่ที่มณฑลกวางเจา และมณฑลซูเจียน แต่จากการปราบปรามอย่างหนักของทางการจีน ทำให้นายทุนยาเสพติดย้ายฐานการผลิตมาอยู่กับชนกลุ่มน้อยในพื้นที่รัฐฉาน ภายหลังระบบเทคโนโลยี่พัฒนาขึ้นกลุ่มนายทุน สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายขึ้น จึงย้ายแหล่งผลิตมาอยู่ตามแนวตะเข็บชายแดนภาคอีสาน ทำให้มีการทะลักของยาไอซ์แถบจังหวัดภาคอีสาน โดยเฉพาะจังหวัดที่อยู่ติดแม่น้ำโขง เป็นจำนวนมากและถี่กว่าที่ผ่านมา

โดยยาไอซ์เป็นสารกระตุ้นประสาท ออกฤทธิ์กระตุ้นการทำงานของระบบประสาทและสมอง ยาไอซ์ คือ Methamphetamine ซึ่งเป็นชื่อเรียกทางเคมีของยาบ้า แต่มีความบริสุทธิ์สูงกว่ายาบ้า 4-5 เท่า ทำให้ติดได้ง่ายและรุนแรงกว่า และมีผลกระทบต่อร่างกายมากกว่ายาบ้า (amphetamine) ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ ครอบครัว ฯลฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

แฉเส้นทาง 'โจรกรรมรถ' ข้ามชาติ เชื่อคนของรัฐมีเอี่ยว

กองบังคับการกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี มอบหมายให้ ร.อ.กิตติกร จันทร์หอม นายทหารฝ่ายยุทธการ กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำ