ผู้ว่าฯยะลา สั่งทุกหน่วยเพิ่มมาตรการเข้ม หลังคนร้ายวางบึ้มเสาไฟฟ้าแรงสูง

‘ผวจ.ยะลา’ เรียกประชุม 3 ฝ่าย แก้ปัญหาคนร้ายระเบิดเสาไฟฟ้าแรงสูง กำชับผู้ใหญ่บ้าน-กำนันช่วยสอดส่อง ขอกำลังทหารลาดตระเวนบ่อยขึ้น ห่วงป่วนบ่อยกระทบเปิดเมืองเบตงทำเศรษฐกิจสะดุด

29 พ.ย.2564- นายภิรมณ์ นิลทยา ผู้ว่ากราชการจังหวัดยะลา ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมด่วน เพื่อวางมาตรการโดยเฉพาะกรณีคนร้ายวางระเบิดเสาไฟฟ้าแรงสูง ที่บ้านแหร ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา โดยมีรายงานในที่ประชุมเชิงลึก​ระบุว่า คนร้ายก่อเหตุเป็นกลุ่มของนายอาหะกมัด ลือแบซา แกนนำระดับปฏิบัติการ ​ที่เคยสร้างสถานการณ์​แล้ว​ มีการระเบิดเสาไฟฟ้ามาแล้ว​ ซึ่งอยู่ในบริเวณ​ไม่ห่างกันนัก​ แต่จะเกี่ยวโยงกับความมั่นคงอย่างไร ยังต้องรอพิสูจน์​

“ผู้ว่าฯได้วางมาตรการป้องกัน เบื่อง​ต้นการไฟฟ้าควรเพิ่มระบบติดกล้องวงจรปิด​ หามาตรการดูแล​ให้รัดกุมเพราะถือว่าในพื้นที่ยังคงเกิดเหตุทำลายเสาไฟฟ้าอยู่บ่อย​​ครั้ง และให้ทางพื้นที่ ในหมู่บ้าน​ ผู้ใหญ่บ้าน​ กำนัน​ ชาวบ้านช่วยกันสอดส่อง​ พร้อมทั้งฝ่ายกำลังทหาร​ใช้กำลังเดินตรวจสอบลาดตระเวนให้เข้มข้นกว่าเดิม​ เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงใกล้เปิดเมืองเบตงด้วย​ จึงต้องระวังกระทบกับเศรษฐกิจ​ที่จะตามมา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ระเบิดตูมสนั่น อาคารเก็บวัตถุพยานฯ จังหวัดยะลา

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัด

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' รับไม่ได้ 'สส.ภาคใต้' บอกรับได้-เข้าใจโจรใต้ เผาป่วนร้านค้า

กรณีที่โจรก่อการร้ายบุกทำร้ายใช้ความรุนแรง กับประชาชน และเผาอาคารร้านค้าของเอกชน ได้รับความเสียหายอย่างมาก จชต.เมื่อ วันศุกร์ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา