ห้ามพลาด จุดเช็กอินใหม่ 'หินแม่ไก่' บนเกาะสุรินทร์ ทะเลสวย น้ำใส หาดทรายขาว

จุดเช็คอินเด็ดหินแม่ไก่บนเกาะสุรินทร์ ทะเลสวย น้ำใส หาดทรายขาว นักท่องเที่ยวคึกคักช่วงวันหยุด

2 เมษายน 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายอุทิศ ลิ่มสกุล ผอ.ททท.สำนักงานพังงา นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา นำคณะลงพื้นที่เยี่ยมชมบรรยากาศการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา โดยมีนายอาทิตย์ ขยันกิจ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ให้การต้อนรับและนำเที่ยวชมบรรยากาศการท่องเที่ยว ซึ่งพบว่าเป็นไปด้วยความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากได้กลับมาอีกครั้ง ในช่วงไฮซีซั่น โดยหมู่เกาะสุรินทร์ขึ้นชื่อในเรื่องของมีทิวทัศน์ทางทะเลที่สวยงาม มีปะการังน้ำตื้นที่สมบูรณ์สวยงาม สภาพป่าบนเกาะที่สมบูรณ์ หาดทรายขาวสะอาด ประกอบด้วยเกาะ 5 เกาะ คือ เกาะสุรินทร์เหนือ เกาะสุรินทร์ใต้ เกาะรี เกาะไข่ และเกาะกลาง และมีชุมชนของชาวเลมอแกนขนาดใหญ่อยู่ที่อ่าวบอนใหญ่ เกาะสุรินทร์ใต้

และมีสิ่งที่นักท่องเที่ยวจะต้องไม่พลาดที่จะถ่ายรูปเช็คอิน นั่นคือ “หินรูปแม่ไก่” ที่อ่าวช่องขาด ที่ธรรมชาติได้สรรค์สร้างให้กองหินที่อยู่ริมชายหาดให้มีรูปร่างคล้ายกับแม่ไก่ จึงว่ากันว่าถ้ามาถึงเกาะสุรินทร์แล้ว ต้องมาโพสต์ท่าสวยๆถ่ายรูปคู่กับหินแม่ไก่ที่อ่าวช่องขาด หากพลาดก็จะเหมือนมาไม่ถึงเกาะสุรินทร์ โดยทาง นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผอ.ททท.สำนักงานพังงา ร่วมกับนายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ได้ถ่ายภาพและบันทึกคลิปส่งเสียงร้องเป็นแม่ไก่กันอย่างสนุกสนาน และเชิญชวนให้รีบมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ก่อนจะมีการประกาศในช่วงหน้ามรสุมกลางเดือนพฤษภาคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมู่เกาะสุรินทร์คึกคัก ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 15 พ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศของการท่องเที่ยวทางทะเลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์ปีนี้ มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ยลโฉมน้องเต่าตะนุ แหวกว่ายน้ำตื้นสิมิลัน  ชี้วัดทะเลสมบูรณ์มากขึ้น

พังงาสวยงาม เปิดภาพโลกใต้ทะเลเกาะสิมิลัน พบเต่าตะนุและฝูงปลาว่ายน้ำอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวชื่นชม ชี้วัดความสมบูรณ์ของทะเลไทย

กมธ.อุตสาหกรรม บุกพังงาดันแหล่งแร่ลิเธียม

กมธ.อุตสาหกรรม บุกพังงาดันแหล่งแร่ลิเธียม เป็นอุตสาหกรรมระดับโลกเพื่อยกระดับให้ประเทศไทยเป็นฮับในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชีย

'ผู้ว่าฯ พังงา' นำทีมขึ้นเขานางหงส์ เจอร่องรอยรุกป่า

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายดำรงค์ ฉิมทับ นายอำเภอทับปุด นายภัตติพงศ์ สุนทรวร ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพังงา

เปิดตัว Beyond Skywalk Nangshi รีสอร์ทไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ พร้อมจุดชมวิวพื้นกระจกสูงและยาวที่สุดในไทย

พังงา ประเทศไทย (กุมภาพันธ์ 2567) – “กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย” (Kata Group Resorts Thailand) ผู้นำด้านธุรกิจโรงแรมในภาคใต้อย่างแท้จริงที่บริหารงานโดยคนไทยมากว่า 40 ปี

ทอท.กางแผนสร้างสนามบินอันดามันศึกษาเสร็จ ส.ค.นี้

”ทอท. ลุยสร้าง “สนามบินอันดามัน” ปักหมุดพังงา 7,300 ไร่ 8 หมื่นล้าน ศึกษาแล้วเสร็จ ส.ค.นี้ ชี้ต้องปรับแผนใหม่ใช้รองรับเฉพาะเที่ยวบินระหว่างประเทศ หลังพบปริมาณเที่ยวบิน-ผู้โดยสารอินเตอร์สนามบินภูเก็ตพุ่งต่อเนื่อง ขณะที่สนามบินภูเก็ตรองรับในประเทศ คาดเริ่มสร้างปี 71 เปิดปี 74