ชัยภูมิเดือด! ฮือประท้วงนายกอบจ.

2 เม.ย.2566 -​ เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่่ผ่านมา ชาวบ้านและผู้นำหมู่บ้านต่างๆ ใน จ.ชัยภูมิกว่า 500 คน พร้อมเครื่องขยายเสียง นำโดยนายสุภาพ พลตาล เลขานุการ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ได้เดินทางไปยังที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กำลังมีการประชุมสภา อบจ.ชัยภูมิอยู่ เพื่อประท้วงนายอร่าม โล่ห์วีระ นายก อบจ.ชัยภูมิ กรณีตัดโครงการที่จะซ่อมแซมปรับปรุงถนนในหมู่บ้านต่างๆ ที่ผ่านการประชาคมและได้บรรจุไว้ในข้อบัญญัติประจำปี 66 แล้ว และไปตั้งรายการใหม่ เป็นการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างโซล่าเซลล์ในบางอำเภอใน จ.ชัยภูมิ 

โดยนายสุภาพ กล่าวว่า โครงการโซล่าเซลล์ดังกล่าวไปติดตั้งในอำเภอซึ่งน่าสังเกตว่า เป็นเขตเลือกตั้งที่ลูกชายของนายก อบจ.ชัยภูมิ จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้ 

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมได้ปราศรัยจนถึงเวลา 16.00 น. ขณะที่การประชุมสภา อบจ.ชัยภูมิไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง

จากนั้นเวลา 18.00 น. กลุ่มดังกล่าวได้เดินทางไปร้องขอความเป็นธรรมและขอให้ตรวจสอบการดำเนินการของสภาฯว่าถูกต้องตามหลักเกณฑ์และชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ต่อผู้ว่าราชการจังหวัด โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิออกมารับข้อร้องเรียน จากนั้นผู้ชุมนุมจึงได้แยกย้ายกันกลับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ

รัฐบาลชื่นชมครูฮีโร่ รร.บ้านน้ำพุหินลาด

รัฐบาลชื่นชมความกล้าหาญของครูฮีโร่ ช่วยนักเรียน-ครูปลอดภัยจากเหตุชายคลั่งบุก ย้ำรัฐตระหนักถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย กำชับสถานศึกษาทุกที่ต้องสภาพแวดล้อมให้น่าเรียนน่าสอน

สส.ชัยภูมิ ภท. ซัดพรบ.ที่ดินฯฉบับใหม่ เปิดช่องเอกชนสร้างกังหันลม ไม่ชำระภาษีให้ท้องถิ่น

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่ 1 เป็นประธานการประชุม เพื่อรับทราบรายงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน

‘กรมทางหลวง’ ชวนชมทุ่ง ‘ดอกกระเจียว’ จ.ชัยภูมิรองรับสายกรีนเที่ยวหน้าฝน

‘กรมทางหลวง’ โชว์บูรณะทางหลวงหมายเลข 2354 เทพสถิต – ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ  รองรับสายกรีนเที่ยวหน้าฝน ชมทุ่งดอกกระเจียว หวังส่งเสริมเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว กระจายรายได้สู่ชุมชน

'ชัยภูมิ'ตื่นตัวเป็นเจ้าภาพ 'วอร์เตอร์เจ็ตโปรทัวร์ 2023' ณ สวนสาธารณะหนองตาคำ

“จังหวัดชัยภูมิ” ตื่นตัวสุดขีด! กับการเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอร์เตอร์เจ็ตโปรทัวร์ 2023” สนามที่ 4 ซึ่งเป็นสนามชิงชนะเลิศ ที่จะระเบิดความมันส์กันขึ้น ระหว่างวันที่ 22-23 กรกฎาคมนี้ ที่บึงหนองตาคำ ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ โดยรองพ่อเมือง “สมบัติ ไตรศักดิ์” เชื่อมั่นเป็นรายการกีฬาแรก ๆ ที่จะมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ของจังหวัดได้อย่างมากมาย ขณะที่ อบจ.ชัยภูมิ ให้การสนับสนุนงบประมาณจัดเต็มที่ เพราะเล็งเห็นถึงประโยชน์มหาศาล จากการที่จะมียอดนักเจ็ตสกีระดับแชมป์โลก และแชมป์ประเทศไทยมาโชว์ฝีมือให้ดูถึงหัวกระไดบ้าน ซึ่งภาพการถ่ายทอดสดผ่านสื่อต่าง ๆจะทำให้ผู้คนทั้งประเทศได้เห็นภาพความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดชัยภูมิได้เป็นอย่างดี