ชาวบ้านปวดหัวหนัก ปลูกกัญชาโดนวัยรุ่นย่องขโมยไม่เว้นวัน

ชาวบ้านสุดทน โร่ร้องผู้ใหญ่บ้าน ปลูกกัญชาหน้าบ้านไว้ใส่แกง ถูกวัยรุ่นย่องขโมยถอนทั้งต้นกลางดึกพาไปเสพ เผยโดนมาแล้ว 4 ครั้ง วอนสกัดปัญหาเยาวชนเข้าถึงง่าย สร้างปัญหาต่อเนื่อง

2 เม.ย.2566 – นายศราวุธ พัดทรัพย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านทรัพย์สมบูรณ์ ตำบลชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจากลูกบ้านหลังหนึ่งซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ ทางโทรศัพท์ว่าตนเองได้เดินทางไปรับซื้อทุเรียนอยู่ในพื้นที่ จ.จันทบุรี พร้อมส่งคลิปภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิดมาให้ช่วยตรวจสอบ และบอกว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นเด็กชายวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์มาจอดบนถนนหน้าบ้านแล้วย่องเข้าไปถอนเอาต้นกัญชาต้นใหญ่ที่ปลูกไว้หน้าบ้านเพื่อเอาไว้ ทำอาหารกินใส่แกง และคนร้ายรายดังกล่าวก่อนหน้านี้ก็เคยมาลักต้นกัญชาที่ปลูกไว้หน้าบ้านแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ตนเองไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีเพราะกลัวว่าผู้ปกครองเด็กจะเดือดร้อน แต่เมื่อคืนที่ผ่านมายังเข้ามาลักขโมยถอนต้นกันญชาไปอีกเป็นครั้งที่ 4  เกรงว่าต่อไปอาจจะลักรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้านหรือทรัพย์สินมีค่าอื่น ๆ ภายในบ้าน

ต่อมาผู้สื่อข่าวพร้อมกับผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ได้เดินทางลงพื้นที่บ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์นอยู่ติดกับถนนลาดยางในหมู่บ้าน ที่บริเวณลานหน้าบ้านเป็นที่จอดรถยนต์กระบะ รถเก๋ง และรถจักรยานยนต์ รอบบ้านมีกล้องวงปิดติดอยู่หลายตัว

จากการตรวจสอบพื้นที่หน้าบ้านเป็นลานหญ้ากว้างขวางติดกับถนน ปลูกทุเรียนไว้หลายต้น และปลูกต้นกัญชาพอเริ่มแตกใบยังไม่ออกช่อดอกเหลืออยู่อีกจำนวน 4 ต้น และมีร่องรอยลักษณะเป็นหลุมที่เพิ่งถูกคนร้ายเข้ามาขโมยถอนไปทั้งรากทั้งต้นเมื่อคืนที่ผ่านมาจำนวน 1 ต้น ซึ่งเป็นกัญชาต้นใหญ่ออกช่อดอกแล้ว ห่างออกไปไม่มากมีร่องรอยหลุ่มเก่าอีก 4 หลุม ที่คนรายเคยมาลักถอนต้นกัญชาไปแล้วถึง 3 ครั้ง รวมต้นกัญชาที่หายไปทั้งหมด 5 ต้น

นายศราวุธ พัดทรัพย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านทรัพย์สมบูรณ์ กล่าวว่า จากกล้องวงจรปิด มีเด็กวัยรุ่นบุกรุกเข้าไปลักถอนต้นกัญชาที่ปลูกไว้หน้าบ้านเพื่อประกอบอาหาร โดยเข้าไปลักถอนคืนเดียวถึง 2 ครั้ง ช่วงเวลาไกล้เคียงกัน และก่อนหน้านี้เด็กชายวัยรุ่นคนดังกล่าวเคยบุกเข้ามลักถอนต้นกัญชาไปแล้วถึง 3 ครั้ง จึงกลัวว่าต่อไปอาจจะเข้าไปลักทรัพย์สินของมีค่าอื่น ๆ จึงฝากให้ตนเองช่วยดำเนินการตรวจสอบว่าเด็กคนนี้เป็นลูกหลานใครเพื่อจะได้เรียกผู้ปกครองมาพูดคุย ไม่อยากแจ้งความดำเนินคดีเพราะจะทำให้ผู้ปกครองเดือดร้อนและเด็กก็จะเสียอนาคต

นายศราวุธกล่าวต่อว่า ตนเองรู้สึกหนักใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากมีการเปิดให้ปลูกกัญาเสรีและไม่เป็นยาเสพติด ทำให้เด็ก ๆเข้าถึงกัญชาและหาเสพได้ง่ายมาก ปกติในหมู่บ้านที่ตนเองรับผิดชอบจะไม่ค่อยมีเรื่องลักเล็กขโมยน้อยแต่ตอนนี้ปัญหาคือเมื่อเด็กเข้าถึงกัญชาได้ง่ายและกำลังแพร่ขยายไปอย่างรวดเร็ว  ดังนั้นเมื่อเด็กเข้าถึงหาเสพติดได้ง่าย ตอนนี้แค่ลักต้นกัญชา แล้วต่อไปอาจจะลามไปลักทรัพย์สินมีค่าอื่น ๆ ซึ่งจะทำให้เสียอนาคตในที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้