กกต.เชียงใหม่พอใจผลรับสมัคร ส.ส.เขตวันแรกสุดคึกคัก 10 เขต มีผู้สมัคร 16 พรรค 107 ราย

4 เม.ย.2566- นายนพดล สุยะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง(ผอ.กกต.) ประจำจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยผลการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)แบบแบ่งเขตวันแรกของจังหวัดเชียงใหม่ทั้ง 10 เขต เป็นไปอย่างเรียบร้อยเป็นที่น่าพอใจในภาพรวมทั้งหมด มีผู้มาสมัครถึง 107 คน จาก 16 พรรคการเมือง ไม่พบผู้ที่ขาดคุณสมบัติ มีเพียง 2 ราย ที่เอกสารไม่ครบก็มายื่นสมัครใหม่ได้จนถึง 7 เม.ย.

โดยวันแรกนี้แต่ละเขตมีผู้สมัครเกิน 10 คน มากสุดคือเขต 4 มี 12 คน ก็คาดว่า ในวันที่เหลือจะยังทยอยเดินทางมาสมัครอีก เพราะพรรคการเมืองในจังหวัดเชียงใหม่ ยังมีอีกหลายพรรค จึงขอเชิญชวนให้ผู้สมัครมาสมัครได้จนถึงวันที่ 7 เมษายน ที่ปิดรับสมัคร พร้อมขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติเอกสารต่างๆให้ครบถ้วน ส่วนปัญหาวันนี้พบผู้ที่มีเอกสารไม่ครบ 2 ราย ในเขต 1 และเขต 9 ทำให้ผู้ที่จับเบอร์ได้ในลำดับถัดไปต้องเลื่อนตัวเลขขึ้นมาโดยอัตโนมัติ

โดยวันนี้ยังไม่พบผู้ที่ขาดคุณสมบัติ ส่วนการหาเสียงจากนี้ขอให้ระมัดระวังไม่ทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง เช่นกรณีผู้ที่มาช่วยหาเสียง ต้องเป็นผู้ที่มาลงทะเบียนถูกต้องไม่เกิน 20 คนต่อผู้สมัคร 1 คนเท่านั้น พร้อมกันนี้ขอให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาสอดส่องตรวจสอบเพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมอีกทั้งสามารถแจ้งเบาะแสผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งหากพบหลักฐานมีการกระทำผิดจริงผู้แจ้งก็จะได้รับรางวัลนำจับด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วธ.เปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาฉลองมรดกโลก

15 เม.ย.2567 - สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้

'แอนโทเนีย' นางมโหธรเทวี กับชุดลายสร้อยบุษบาบรรณ ที่ทำนานกว่า 6 เดือน

สวยสมกับการเป็นนางงามจริงๆ สำหรับ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ที่ล่าสุดมาในชุดไทยนางสงกรานต์ ในการแสดงตำนานนางสงกรานต์ (Maha Songkran World Water Festival) ณ วัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่

เปิดฉากหนูน้อยขาไถปี67 ชิงแชมป์ภาคเหนือที่เชียงใหม่ ทั่วประเทศสมัครได้

“สองล้อ” ประเดิมเปิดฉากการแข่งขันจักรยาน “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567” สนามที่ 1 รอบชิงแชมป์ภาคเหนือ วันที่ 21 เม.ย.67 ที่ห้างเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จ.เชียงใหม่ ด้าน “เสธ.หมึก” เผยหยูน้อยนักปั่นจากทั่วประเทศสามารถสมัครเข้าแข่งขันได้ตามกลุ่มอายุของตัวเอง โดยผู้ที่ได้อันดับ 1-10 ของแต่ละกลุ่มอายุจะได้สิทธิ์ไปแข่งขันรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ ในวันที่ 17 พ.ย.67 ที่สนามสวนกีฬากมล กทม.