'รทสช.-ปชป.' ได้ฤกษ์สมัคร ส.ส.ชุมพร เครือญาติ 2 บ้านใหญ่เปิดศึกเดือด

ชุมพรคึกคัก รวมไทยสร้างชาติ-ประชาธิปัตย์ เครือญาติ 2 บ้านใหญ่ เปิดศึกเลือกตั้ง ได้ฤกษ์ชัยสมัคร ส.ส.วันเดียวกัน ทีม "ลูกหมี" มาภาคเช้า ส่วนทีม "โกหีต" มาตอนบ่าย ทั้ง 2 ฝ่าย มีผู้สนับสนุนมาให้กำลังใจเพียบ

4 เม.ย.2566 - ที่ห้องประชุมวิทยาลัยอาชีวศึกษาชุมพร สถานที่เปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง 3 เขต ในพื้นที่ จ.ชุมพร ได้มีผู้สมัครจากพรรครวมไทยสร้างชาติเดินทางมาสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 นายวิชัย สุดสวาสดิ์ ได้หมายเลข 10 เขตเลือกตั้งที่ 2 นายสันต์ แซ่ตั้ง หมายเลข 11 และเขตเลือกตั้งที่ 3 นายสุพล จุลใส หมายเลข 9

ภายหลังเสร็จขั้นตอนการสมัคร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร ของพรรครวมไทยสร้างชาติทั้ง 3 คน ได้ออกมาพบปะกับบรรดาแกนนำ หัวคะแนน และผู้สนับสนุน มาให้กำลังใจจำนวนมาก พร้อมตะโกนส่งเสียงเชียร์กันดังลั่นและมอบดอกกุหลาบ คล้องพวงมาลัยให้แก่ผู้สมัครทั้ง 3 คน อย่างคึกกคัก ก่อนจะออกไปขึ้นรถแห่รอบเมืองและแยกย้ายไปหาเสียงตามเขตพื้นที่ของตนเอง

สำหรับผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร พรรครวมไทยสร้างชาติ เขตเลือกตั้งที่ 1 นายวิชัย สุดสวาสดิ์ เขตเลือกตั้งที่ 2 นายสันต์ แซ่ตั้ง ทั้ง 2 คน เป็นอดีต ส.อบจ.ชุมพร หลายสมัย ถือเป็นมือขวาคนสนิทของ "ลูกหมี" นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำ กปปส.ที่ถูกศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี จากการชุมนุมขับไล่รัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ผ่านมา ส่วนผูัสมัครเขตเลือกตั้งที่ 3 คือ นายสุพล หรือลูกช้าง จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 3 เป็นพี่ชายแท้ๆของ "ลูกหมี" นายชุมพล จุลใส

ต่อมาเวลา 13.00 น.วันเดียวกัน นายอิสระพงษ์ หรือ "ตาร์ด" มากอำไพ อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์สมัยที่ผ่านมา ได้เดินทางมาสมัครสังกัดพรรคเดิมเขตเลือกตั้งที่ 1 ชุมพร ได้หมายเลข 12 โดยมี "โกหีต" นายอำไพ มากอำไพ บิดา ซึ่งเป็นผู้กว้างขวางรู้จักกันทั่วและเป็นนักธุรกิจใหญ่ เจ้าของร้านจำหน่ายทองรูปพรรณ พร้อมทีมงาน หัวคะแนน ชาวบ้านที่สนับสนุนมาสร้างสีสันให้กำลังใจส่งเสียงเชียร์ดังลั่นอยู่หน้าหอประชุมจำนวนมากเช่นเดียวกัน

สำหรับนายอิสะพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 เป็นหลานภรรยาของ "ลูกหมี" นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำสำคัญ กปปส. หลังถูกศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกและถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ทำให้ต้องมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 โดย "ลูกหมี" ได้ส่งนายอิสระพงษ์ ที่เป็นหลานภรรยาลงเลือกตั้งซ่อม จนได้รับชัยชนะอย่างท่วมท้น

หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาและมีการเลือกตั้งใหม่ "ลูกหมี" นายชุมพล จุลใส บ้านใหญ่ชุมพร ได้ให้การสนับสนุน พรรครวมไทยสร้างชาติ ของพล.อ.ประยุทธ์ และส่งมือขวาคนสนิทลงรับเลือกตั้งสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่นายอิสระพงษ์ ไม่ย้ายตามยืนยันจะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์เหมือนเดิม จึงทำให้บ้านใหญ่ทั้ง 2 ฝ่าย ระหว่าง "ลูกหมี" กับ "โกหีต" บิดาของนายอิสระพงษ์ แตกคอกันและหันมาเปิดศึกแข่งขันทางการเมืองในเขตเลือกตั้งที่ 1 ที่กำลังถูกจับตามองอย่างมากในขณะนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.อุตฯ หนุนนายกฯ ดันแก้ไฟไหม้โรงงานสารเคมีเป็นปัญหาระดับชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม(กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและฝ่ายความมั่นคงมาช่วยแก้ปัญหาไฟไหม้

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567