'ดาวเรือง' ราคาพุ่งทะลุดอกละ 2 บาท หลังนักการเมือง-แฟนคลับ แห่ซื้อไว้ใช้หาเสียง

ขอนแก่นร้านดอกไม้ขายดีมาก หลังนักการเมือง-แฟนคลับ แห่ซื้อดอกดาวเรืองไว้ใช้หาเสียงและส่งกำลังใจให้กัน ล่าสุดราคาทะลุดอกละ 2 บาทแล้ว

5 เม.ย.2566- เมื่อเวลา 07.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาดอกดาวเรืองทั้งขายปลีกและขายส่ง ที่ตลาดสดเทศบาล 1 เขตเทศบาลนครขอนแก่น เนื่องจากขณะนี้ดอกดาวเรืองกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากเนื่องจากเป็นช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. จึงทำให้เริ่มมีการสั่งซื้อดอกดาวเรือง เพื่อนำไปทำพวงมาลัยคล้องคอให้กับนักการเมืองกันเป็นจำนวนมาก โดยพบว่าอยอดการขายดอกดาวเรืองสูงถึงวันละ 30,000-50,000 ดอก และมีเท่าไรก็ไม่เพียงพอต่อการจำหน่าย

นายวิเชียร ประสมพล อายุ 44 ปี พ่อค้าดอกดาวเรืองตลาดสดเทศบาลขอนแก่น กล่าวว่า ช่วงนี้ราคาดอกดาวเรืองดีกว่าช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้หรือช่วงก่อนเลือกตั้งดอกดาวเรืองล้นตลาด ทำให้มีราคาอยู่ที่ 100 ดอก 30 บาทแต่ ตอนนี้ดอกดาวเรือง ดอกละ 2 บาท ทั้งนี้ สาเหตุที่ราคาดอกดาวเรืองปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากคนต้องการใช้เยอะจากการที่ช่วงนี้ผู้สมัครรับการเลือกตั้งใช้ไปหาเสียงและใช้ในการแสดงกำลังใจให้แก่กันและกัน


"ลูกค้าที่มาซื้อ มาทั้งมาซื้อแบบพวงและ ซื้อเป็นดอกไปร้อยเป็นพวงมาลัยคล้องคอให้กับผู้สมัคร ส.ส.และที่ทำให้ขายดีอีกอย่าง คือช่วงนี้เป็นเทศกาลเชงเม้งคนนำไปหว่านประดับตกแต่งตามฮวงซุ้ยบรรพบุรุษให้ดูสวยงามมีสีสัน จึงทำให้ดอกดาวเรืองขายดีทั้งเป็นแบบพวงและเป็นดอก ทำให้ในระยะนี้ที่ร้านมีเท่าใดก็ขายไม่พอ โดยแต่ละวันจะขายได้วันละ 30,000-50,000 ดอกเลยทีเดียว" นายวิเชียร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

แม่ค้าขายไก่ วอนรัฐบาลประกาศคุมราคาไก่ หลังแพงเป็นประวัติการณ์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อสำรวจราคาขายเนื้อไก่ ภายหลัง ครม.พิจารณา กำหนดให้เป็นสินค้าควบคุมประจำปี 2567 จำนวน 5 รายการ ตามที่กระทรวงพาณิชย์

กกต. ยกคำร้องเอาผิด 'สส.กาญจนบุรี ภูมิใจไทย' โพสต์เฟซบุ๊กแฝงหาเสียงเลือกตั้ง

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่คำวินิจฉัยกรณีมีคำสั่งยกคำร้องในคดีที่กล่าวหาว่า นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย (ผู้ถูกร้อง) กระทำการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. มาตรา 70

ก้าวไกลสะดุ้ง 'เศรษฐา' ลั่นไม่มีเวลาแล้วสำหรับมือใหม่ พรรคเพื่อไทยพร้อมทุกมิติ

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยมาเต็มทุกคน ทั้งน.ส.แพทองธาร ตน และกรรมการ