'สหายแสง' ลั่นกวาด 4 เขต ส.ส.นครพนม พัฒนาจังหวัดให้เหมือนต้นแบบ 'เนวิน'

6 เม.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดนครพนมนับวันยิ่งเข้มข้น หลังมีการเปิดรับสมัครส.ส.ทั้ง 4 เขต เมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา ก็เข้าสู่การนับถอยหลังการลงคะแนนเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 โดยพรรคใหญ่ 2 พรรคที่มีคะแนนนิยมสูงคือ พรรคภูมิใจไทย ที่มี สหายแสง-นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ผู้สมัคร ส.ส. นครพนม เขต 2 เบอร์ 3 อดีต ส.ส.แชมป์เก่าเขต 1 นครพนม ที่ย้ายมาลงเขต 2 ชนกับแชมป์เก่า ดร.มนพร เจริญศรี หรือ ส.ส.เดือน ผู้สมัครเบอร์ 2 พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นแกนนำ ส.ส.คนสำคัญ อดีตรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และนอกจากนี้พรรคเพื่อไทย มีเก้าอี้แชมป์เก่ารวม 3 เขตจากทั้งหมด 4 เขต มี ดร.ไพจิต ศรีวรขาน เป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 เบอร์ 2 แชมป์ผูกขาด 13 สมัย และ เขต 4 มี นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 1 ที่รับไม้ต่อจากพี่ชายคือนายอรรถสิทธิ์ (คันคาย) ทรัพยสิทธิ์ ดีกรีเป็นอดีต ส.ส.เขต 4 ถึง 7 สมัย

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ เป้าหมายสำคัญของพรรคภูมิใจไทย คือล้มแลนด์สไลด์ เนื่องจากสหายแสง-นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ผู้สมัคร ส.ส. นครพนม เขต 2 เบอร์ 3 เป็นอดีต ส.ส.เขต 1 ฯ ที่ย้ายมาลงสมัครเขต 2 พร้อมกันนี้ยังได้ส่งภรรยา คือ นางพูนสุข โพธิ์สุ เป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 5 หมายมั่นปั้นมือให้เป็น ส.ส.ดูแลพื้นที่แทน นอกจากนี้ยังดึงอดีต ส.ส.อีก 2 คนมาร่วมทัพ คือ นายแพทย์อลงกต มณีกาศ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 เบอร์ 4 และ นายชูกัน กุลวงษา เป็นผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 เบอร์ 8 หวังวัดบารมีเพื่อล้มแลนด์สไลด์ และถือเป็นการเลือกตั้งชี้อนาคต ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคภูมิใจไทย

ด้าน สหายแสง-นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 2 เบอร์ 3 พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า หากถามว่าหนักใจหรือไม่ในการเลือกตั้ง และมีการข้ามเขตเลือกตั้ง เพื่อชิงพื้นที่กับแชมป์เก่า ขอตอบว่าหนักใจถือเป็นเรื่องธรรมดาที่มีการแข่งขัน แต่ยังมั่นใจเนื่องจากมีทีมงานทั้ง 4 เขต ที่ได้ทุ่มเททำงานดูแลพี่น้องประชาชน ทั้งหลายทั้งปวงก่อนหน้านี้ ในพื้นที่ จ.นครพนม ตลอดเวลา 4 ปีที่ผ่านมา มีการวางตัวผู้สมัครมาก่อนแล้ว เชื่อมั่นว่าชาวนครพนม จะเชื่อมั่นให้โอกาสทีมงานพรรคภูมิใจไทยเข้ามาเป็นผู้แทนฯ

ถึงแม้ตลอดเวลา 4 ปีที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทยมีตำแหน่งเป็น ส.ส. เพียงคนเดียวคือตนเอง แต่ทีมงานทั้ง 3 คน ได้ลงพื้นที่ทำงานตลอด เช่นเดียวกันกับในช่วงสถานการณ์โควิด ได้ช่วยกันหางบประมาณสนับสนุน โรงพยาบาลสนาม อำเภอละ 50,000 บาท ส่วนอำเภอเมืองฯ ได้รับงบมากถึง 1.5 แสนบาท รวมถึงช่วยพี่น้องที่ป่วยจากต่างจังหวัด ระดมทุนเปิดสายด่วนช่วยเหลือชาวนครพนม เอาชีวิตรอดมาจากสถานที่ไปทำงานมากถึง 1,200 กว่าคน พร้อมจัดหาหน้ากากอนามัย(แมสก์) ชุดตรวจเอทีเค รวมถึงชุดพีพีอี ให้กับสถานศึกษา และประชาชนทั้ง 12 อำเภอ

นอกจากนี้ยังได้ช่วยเหลือดูแล ให้กำลังใจ อสม. ด่านหน้า จัดทำผ้าป่า ทำประกันชีวิตให้ อสม.มากกว่า 13,600 กว่าคน และช่วยเหลือให้ อสม.ที่ติดโควิด ได้รับเงินประกันชีวิต โดยเคลมประกันได้รายละ 20,000 บาท ภาพรวมมี อสม.ได้รับเงินแล้วกว่า 60 ล้านบาท รวมถึงมีการช่วยเหลือประชาชนอีกหลายด้าน ทำให้มีความเชื่อมั่นว่าชาวนครพนม จะเลือกทีมภูมิใจไทย เข้าไปทำงานเป็น ส.ส. ตนในฐานะเป็นหัวหน้าทีม จึงขอโอกาสชาวนครพนม

สหายแสงกล่าวอีกว่า ที่สำคัญในการพัฒนา อยากให้ชาวนครพนม ให้โอกาสตน และทีมงานได้ทำงานยกระดับ เหมือนอดีตนายกบรรหาร ศิลปอาชา พัฒนา จ.สุพรรณบุรี นอกจากนี้ยังขอโอกาสตนและทีมงานสร้าง จ.นครพนม เหมือนท่านเนวิน ชิดชอบ พัฒนา จ.บุรีรัมย์ สักครั้งหนึ่งของชีวิต ที่ผ่านมาได้ตนเพียงคนเดียว ยังเจริญขนาดนี้ หากได้ทั้ง 4 คน จะเจริญขนาดไหน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

แฉเส้นทาง 'โจรกรรมรถ' ข้ามชาติ เชื่อคนของรัฐมีเอี่ยว

กองบังคับการกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี มอบหมายให้ ร.อ.กิตติกร จันทร์หอม นายทหารฝ่ายยุทธการ กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำ

พายุลูกเห็บถล่มนครพนม บ้านพังยับเกือบ 20 หลัง ขาวโพลนเหมือนหิมะ

จ.นครพนม มีสภาพแปรปรวนอุณหภูมิร้อนจัดสูงเกือบ 40 องศาเซลเซียส และร้อนต่อเนื่องนานกว่า 2 สัปดาห์ ส่งผลให้ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เกิดพายุฝนฤดูร้อนถล่มในหลายอำเภอ