อุกอาจ! แก๊งชายชุดดำ ใช้กำลังบุกยึดวัดหลวงพ่อเงิน รุมทำร้ายคนงานบาดเจ็บระนาว

ผู้ว่าฯพิจิตรเข้าเคลียร์พื้นที่เหตุวัดหลวงพ่อเงินบางคลานถูกชายชุดดำหัวเกรียนใช้กำลังบุกยึดวัดชกต่อยทุบตีคนงานของวัดบาดเจ็บ7ราย

6 เม.ย.2566 - นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยกำลังตำรวจและฝ่ายปกครอง เดินทางเข้าไปที่ วัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร หลังได้รับรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชน ซึ่งเป็นกลุ่มของอดีตเจ้าอาวาสที่มรณภาพไปแล้ว แต่ไม่ยอมรับการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลานที่ผู้บริหารคณะสงฆ์ คือ เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร ที่ได้ทำการแต่งตั้งโดยถูกต้องตามระเบียบ กลุ่มบุคคลดังกล่าวประมาณ 100 คน มีทั้งชาวบ้านและชายชุดดำผมเกรียนอ้างตัวว่าเป็นทหารพากลุ่มคนบุกเข้ายึดวัดและวิหารซึ่งเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อเงิน จากนั้นได้มีการขัดขวางจากกรรมการวัด-คนงานของวัด จึงทำให้กลุ่มชายชุดดำผมเกรียนเข้าใช้กำลังทุบตีชกต่อยด้วยสนับมือเป็นเหตุให้คนงานชาย 4 คน ได้รับบาดเจ็บต้องส่งตัวไปทำแผลที่โรงพยาบาล นอกจากนี้คนงานหญิงอีก 3 คน ก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยด้วยเช่นกัน

สถานการณ์ภายในวัดหลวงพ่อเงินขณะนี้ต้องยอมรับว่าบรรยากาศตึงเครียด ทำให้นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่เดินทางกลับบ้านหรือตั้งใจมาท่องเที่ยวกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ที่ได้เห็นและได้ทราบเหตุการณ์ต่างหวาดผวา ไม่มั่นใจในความปลอดภัย จึงไม่กล้าเข้าวัดทำบุญในช่วงนี้ไปตามๆกัน เหตุเพราะกลัวลูกหลงเพราะคนกลุ่มนี้ยังคงกางเต็นท์ปักหลักอยู่ใต้ถุนกุฏิอดีตเจ้าอาวาส

กลุ่มคนงานของวัดที่ได้รับบาดเจ็บพร้อมด้วย นายกิจชัย บุญปู่ ฝ่ายกฎหมายและเป็นทนายความของวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ได้หอบหลักฐานภาพถ่ายและสังขารที่บอบช้ำของคนงานของวัดเข้าแจ้งความกับร้อยเวร สภ.โพทะเล แล้ว แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีรายงานความคืบหน้าในการจับกุมกลุ่มบุคคลที่บุกรุกและเข้ายึดวัดหลวงพ่อเงินบางคลานและทำลายระบบของกล้องวงจรปิดภายในวัดมาดำเนินคดีแต่อย่างใด

ล่าสุด นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย กำลังของฝ่ายปกครอง ตำรวจ และ นายอำเภอโพทะเล ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ภายในบริเวณวัดหลวงพ่อเงินบางคลานแล้วและวัดเปิดประตูเข้าออกได้ แต่ก็ยังมีกลุ่มมวลชนของฝ่ายอดีตเจ้าอาวาสเดินเกะกะอยู่ภายในวัด นอกจากนี้ก็ยังไม่มีรายงานถึงการเอาผิดหรือจับกุมกลุ่มผู้กระทำความผิดที่มีพฤติกรรมซ้ำซากกลุ่มนี้แต่อย่างใด ซึ่งหากมีความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะได้รายงานให้ทราบต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ในหลวง' ทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟ-สนามจักรยาน 'สราญจิตมงคลสุข'

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ชื่นชม สาวเทคนิคพิจิตรกว่า 200 คน ช่วยทำกระทงใบตอง รายได้ถวายวัดท่าหลวง

พระราชสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร และเจ้าอาวาสวัดท่าหลวงพระอารามหลวง เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมเนื่องในวันลอยกระทงประจำปี 2566 ของวัดท่าหลวง พระอารามหลวง ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำน่าน

ผบ.ตร. ยืนยันข้อพิพาท 'วัดบางคลาน' จบแล้ว ถอนฟ้องทั้งสองฝ่าย

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีข้อพิพาทกันของชาวบ้านและวัดบางคลาน จ.พิจิตรว่า จากการลงพื้นที่วานนี้ ได้มีการพูดคุยกับทั้งสองฝ่าย ซึ่งต่างคนต่างถอยกันคนละก้าว ยืนยันว่าตอนนี้ปัญหาทั้งหมดได้รับการคลี่คลายแล้ว

ผบ.ตร. นิมนต์เจ้าอาวาสวัดบางคลานเข้าวัด ยุติความขัดแย้ง

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง , นาย ภูวิศาล เกษมสุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. พร้อมด้วยผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมกันลงพื้นที่มาที่ วัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน

สัญญาณดี เจ้าอาวาสเข้าวัดบางคลานได้แล้ว หลัง 'ผู้การเต่า' เคลียร์ สว.ตัวตึง

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีวัดบางคลาน ว่า วันนี้เจ้าอาวาสบางคลานเข้าวัดได้แล้ว ซึ่งเดี๋ยวก็คงจะเปิดวัดได้ และฟื้นฟูได้

'พล.ต.ต.จรูญเกียรติ' กาวใจสงบศึกวัดบางคลาน ตั้งกรรมการสอบทรัพย์สิน

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) ลงพื้นที่แก้ปัญหาข้อพิพาทวัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน ที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลา 9 ปี หลังจากที่เมื่อวาน