นายกฯ เกาะติดการดูแลผู้ลี้ภัยเมียนมา!

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ติดตามการดูแลช่วยเหลือผู้หนีภัยความไม่สงบ บริเวณชายแดนไทย - เมียนมา ตามหลักมนุษยธรรม พร้อมให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

12 เม.ย.2566 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้ผู้หนีภัยความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนไทย – เมียนมา าที่พลเรือน ตำรวจ ทหาร รวมทั้งหน่วยงานสภากาชาดไทย ที่ช่วยเหลือบริเวณพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวท่าทรายรุจิรา ต.ท่าสายลวด ท่าเจ๊ไก่ บ้านใหม่ริมเมย ต.แม่กาษา อ.แม่สอด และบริเวณพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว บ้านวังผา ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก โดยผู้ว่าราชการจังหวัด และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก ได้เยี่ยมเยียนเจ้าหน้าที่ และผู้หนีภัยความไม่สงบ พร้อมพบปะพูดคุยให้กำลังใจผู้หนีภัย และดูแลการรักษาสุขภาพอนามัยให้แก่ผู้หนีภัย

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ปัจจุบันยังมีผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา ทั้งที่ อ.แม่สอด และที่ อ.แม่ระมาด ที่อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่พลเรือน ตำรวจ ทหาร โดยมีหน่วยงานสภากาชาดไทยได้ดูแลด้านมนุษยธรรม ทั้งการสนับสนุนอาหาร และการรักษาพยาบาล ซึ่งขณะนี้ สถานการณ์ล่าสุด (วันที่ 10 เม.ย.2566) ผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมาที่ฝั่งไทย คงเหลือจำนวน 961 คน อย่างไรก็ดี สถานการณ์ชายแดนยังต้องประเมินสถานการณ์อีกระยะหนึ่ง หากไม่มีเหตุการณ์ความไม่สงบจะได้หารือกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่เพื่อกำหนดแนวทางการปฏิบัติต่อผู้หลบหนีภัยความไม่สงบต่อไป

“นายกฯ ติดตามสถานการณ์ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมช่วยเหลือดูแลผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา ตามหลักมนุษยธรรม พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รายงานความคืบหน้า และผลการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง นายกรัฐมนตรีห่วงใยพี่น้องประชาชน ขอให้งดการเดินทางเข้าไปยังพื้นที่ใกล้เคียงที่มีเหตุการณ์ความไม่สงบเพื่อความปลอดภัยอีกด้วย” นายอนุชาฯ กล่าว

ทั้งนี้ ประชาชนติดตามข่าวสารจากการแถลงข่าวของศูนย์สั่งการชายแดนไทย-เมียนมา จังหวัดตาก โดยสามารถรับชมได้ทางเพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก ได้อีกช่องทางหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อิ่มบุญอิ่มใจ! ดาราน้ำใจงามประชันเกมเพื่อการกุศล

ปกติก็ใจบุญชอบบริจาค เป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อรู้ว่า สภากาชาดไทย ร่วมกับรายการ 4ต่อ4 Celebrity จัดแมทช์แข่งขันการกุศล เพื่อนำรายได้จากการแข่งขันทั้งหมด สบทบทุนช่วยภารกิจเนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนาสภากาชาดไทยครบ 131 ปี งานนี้เหล่าดาราจิตอาสาไม่รอช้า พร้อมใจมาประชันเกมนี้กันแบบใจเกิน100

เครือข่ายประชาสังคมฯ ยื่นหนังสือจี้ถก 'กาสิโนคอมเพล็กซ์' ให้รอบด้าน

เครือข่ายประชาสังคมฯ ยื่น กมธ.วิสามัญสถานบันเทิงครบวงจร หวังสภาพิจารณาอย่างรอบด้าน ลั่นคนเสียผลประโยชน์ที่แท้จริงคือ ปชช. ด้าน 'จักรพล' ย้ำ กิดการจ้างงานแน่