ขอนแก่นตั๋วรถทัวร์เต็มยาวถึง 17 เม.ย.!

ขอนแก่นตั๋วรถทัวร์เต็มหมดแล้วทุกเส้นทางและทุกเที่ยวไปจนถึงวันที่ 17 เม.ย. บขส.เผยลูกค้าจองคิวกันข้ามเดือนเพราะกลัวไม่ได้เดินทาง พร้อมเสริมเที่ยวรถให้บริการเป็นละวัน 600 เที่ยว

12 เม.ย. 2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเทียวในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะที่สถานีขนส่งขอนแก่น แห่งที่ 3 ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพสาย นครราชสีมา-ขอนแก่น ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวนำสัมภาระสิ่งของมารอซื้อตั๋วโดยสารและรอการโดยสารในเที่ยวรถเส้นทางสายต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ขนส่ง,ตำรวจ และ อบจ.ขอนแก่น ยังคงขอความร่วมมือไม่ให้ผู้โดยสารที่ดื่มสุรามีแอลกอฮอล์ขึ้นรถโดยเด็ดขาดเพื่อป้องกันเหตุสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้โดยสารคนอื่นบนรถขณะเดินทาง รวมทั้งอาหารที่ส่งกลิ่น ซึ่งผู้ประกอบการเดินรถได้เตรียมพื้นที่สำหรับเก็บอาหารที่มีกลิ่นเหล่านั้นไว้ใต้ท้องรถเป็นอย่างดี รวมทั้งการตรวจสอบสภาพความพร้อมของรถและคนขับ รถโดยสารประจำทางและรถร่วม ที่มาให้บริการตลอดทั้งช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยตลอดการเดินทางทุกเที่ยวเดินรถ

นายเจริญชัย เทียมทัน เจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋ว บริษัท ขนส่ง จำกัด กล่าวว่า บรรยากาศการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ มีประชาชนเดินทางอย่างต่อเนื่องแต่ก็ไม่ถึงกับคึกคักเหมือนปีที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ตั๋วเที่ยวรถของบริษัทขนส่งจำกัดในวันที่ 16 -17 เม.ย. 2566 ซึ่งเป็นช่วงเดินทางกลับหลังเทศกาลเต็มทุกเที่ยว ส่วนวันที่ 18 เม.ย. ก็ใกล้จะเต็มแล้ว

“ประชาชนส่วนใหญ่คิดว่า ต้องเตรียมตั๋วเดินทางเผื่อหลังจากช่วงเทศกาลเพราะจะเต็มทุกเที่ยวบางคนจองข้ามเดือนก็มี เพื่อให้ถึงเวลาที่จะเดินทางนั้นมีตั๋วไว้สำหรับตัวเอง และบางคนจองตั๋วล่วงหน้าในวันที่ 16-17 เม.ย.แต่สละสิทธิ์ก็มี เพราะอาจจะติดธุระหรือยังอยู่เที่ยวต่อ แต่ส่วนใหญ่จะคิดเผื่อเอาไว้ว่า เมื่อถึงวันที่ต้องเดินทางจริงๆ มีตั๋วดีกว่าไม่มี"

ขณะที่นายรุ่งโรจน์ สิงห์มี หัวหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่น แห่งที่ 3 อบจ.ขอนแก่น กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย. เพราะหลีกเลี่ยงเรื่องสภาพการจราจรที่ติดขัด ซึ่งปกติ บขส.ขอนแก่นที่มีเที่ยวเดินรถ ทั้งรถบัสโดยสารและรถตู้โดยสารวันละ 400 เที่ยว แต่เทศกาลสงกรานต์ปีนี้มีการเสริมเที่ยวรถอีกวันละ 200 เที่ยว เป็น 600 เที่ยวต่อวัน เพื่อให้เพียงพอกับจำนวนผู้โดยสาร โดยคาดว่าผู้โดยสารจะทยอยเดินทางเพิ่มมากขึ้นไปจนถึงวันที่ 13 เม.ย. จึงได้ประสานทางขนส่งจังหวัดขอนแก่นและผู้ประกอบการรถโดยสารให้เตรียมเที่ยวรถเสริมให้เพียงพอกับจำนวนผู้โดยสาร ไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างเด็ดขาด

"ขณะเดียวกันได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยผู้โดยสารตลอด 24 ชั่วโมง และห้ามจำหน่าย และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารเด็ดขาด ทั้งนี้เพื่อความเรียบร้อยและปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารทุกคน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซื้อตั๋ว บขส.ช่วง 18-24 เม.ย.ลด 10%

รองโฆษกรัฐบาล แนะประชาชนซื้อตั๋วออนไลน์ เดินทางกลับหลังเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 18 - 24 เม.ย.นี้ของบริษัท ขนส่ง จำกัด รับส่วนลดค่าตั๋วเพิ่ม 10%

บขส.ล้อมคอกแก้วินเถื่อนหลอกฟันค่าโดยสาร

ล้อมคอก”บขส.” ออกโรงแจงเหตุวินเถื่อนหลอกฟันค่าโดยสาร ย้ำไม่เคยนิ่งนอนใจหาวิธีแก้ไขปัญหา ส่วนห้องน้ำหมอชิต 2 ยันถูกสุขอนามัย พร้อมใช้งาน