แนะ 3 เส้นทางเลี่ยงจราจรติดขัดถนนมิตรภาพ

โคราช-แนะ 3 เส้นทางเลี่ยงจราจรติดขัดบนถนนมิตรภาพมุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน ตำรวจภูธรภาค 3 จัดกำลังอำนวยความสะดวกประชาชนตลอดเส้นทางกว่าหมื่นนาย

12 เม.ย.2566 – พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี มีพี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีปริมาณรถยนต์ในเส้นทางต่างๆ มากกว่าช่วงเวลาปกติ พื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 3 เป็นพื้นที่ที่ต้องรับปริมาณรถที่ออกจากกรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออก ผ่านไปสู่จังหวัดทางภาคอีสานทั้ง 20 จังหวัด โดยมีถนนมิตรภาพ และถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา เป็นเส้นทางหลักสำคัญที่มีปริมาณผู้ใช้เส้นทางจำนวนมากในช่วงเทศกาล โดยตำรวจภูธรภาค 3 ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 10,000 นาย คอยดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคอีสานตอนล่าง ประกอบด้วย จังหวัดชัยภูมิ, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, ยโสธร, ศรีสะเกษ, สุรินทร์, อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

ทั้งนี้ตำรวจทางหลวงได้แนะนำเส้นทางการจราจรเลี่ยงปัญหารถติดบนถนนมิตรภาพมุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน จำนวน 3 เส้นทาง ประกอบด้วย

เส้นทางที่ 1 ใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน กรุงเทพฯ - สระบุรี - เลี้ยวขวาสามแยกพุแค -เข้าถนนพุแคหล่มสัก ทล.21 -เลี้ยวขวาแยกม่วงค่อม เข้าสู่ ทล.2256 หรือเลี้ยวซ้ายเข้า ทล.205 เพื่อเข้าสู่ ทล.201 - ไปยังจังหวัดนครราชสีมา และชัยภูมิ

เส้นทางที่ 2 ใช้เส้นทางกรุงเทพฯ – ฉะเชิงเทรา – ใช้ ทล.304 - พนมสารคาม -กบินทร์บุรี - วังน้ำเขียว -ปักธงชัย – ไปยังจังหวัดนครราชสีมา และบุรีรัมย์

และเส้นทางที่ 3 ใช้เส้นทางกรุงเทพฯ – สระแก้ว - อรัญประเทศ - ตาพระยา - โนนดินแดง - ละหารทราย – ไปยังจังหวัดบุรีรัมย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพฟรีก่อนซิ่งช่วงสงกรานต์

รัฐบาลเชิญชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมก่อนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ฟรี ณ ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 เม.ย.2567

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้

นายกฯตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกโคราช

นายกฯ ตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกนครราชสีมา พ.ศ. 2572 ชู จ.นครราชสีมาให้เป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรม และความยั่งยืนในอุตสาหกรรมพืชสวน สู่เมืองต้นแบบด้านนวัตกรรมสีเขียว

นายกฯ สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนตรวจราชการ จ. นครราชสีมา

เวลา 09.29 น. ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ รุ่งเรืองกิจ

โคราชดัน Soft Power 'รมว.ท่องเที่ยว' ปลื้มเปิดงานย่าโมยิ่งใหญ่

ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท่านท้าวสุรนารี(งานย่าโม) ประจำปี 2567 และชมการรำ บวงสรวงท้าวสุรนารี โดยสตรีลูกหลานย่าโม

'เด็กธรรมนัส' ลุยตรวจ สปก.เมืองโคราช พบใช้ที่ดินผิดประเภท จ่อฟ้อง ม.157 จนท.มีเอี่ยว

นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริต