เอาจริง! ห้ามขายสุรา ให้ผู้เล่นน้ำสงกรานต์ ชายหาดบางแสน โดนรวบ 15 ราย

ผกก.สภ.แสนสุข เอาจริงห้ามขายสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตามถนนหนทางให้ผู้ที่เล่นสาดน้ำสงกรานต์ ในชายหาดบางแสน หวั่นเป็นเหตุให้เกิดเมากระทบกระทั่งไปสู่การทำร้ายร่างกาย จับไป 15 ราย

14 เม.ย.2566 - ที่ขายหาดบางแสน เทศบาลเมืองแสนสุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ตลอดทั้งวานนี้ จนถึงกลางคืน มีผู้ที่นิยมเล่นสาดน้ำสงกรานต์แห่แหนเข้ามาเล่นสาดน้ำกันเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรติดขัดไปหลาย กม. โดยเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ไม่มีการทำร้ายร่างกาย หรือเล่นน้ำลามกอนาจาร

แต่สิ่งสำคัญ มีการลักลอบขายสุรา และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก โดยไม่ได้รับการขออนุญาต ซึ่งการดื่มสุรา เป็นต้นเหตุ ทำให้เมาแล้วกระทบกระทั่ง จนไปถึงทำร้ายร่างกาย หรืออาจทำร้ายนำไปสู่การฆ่ากันตาย เหมือนทุกปีที่ผ่านมา ดังนั้น พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข จึงได้ออกประชาสัมพันธ์และแจกใบปลิว ห้ามขายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต ตั้งแต่ก่อนสงกรานต์

แต่พบว่า มีการดื้อรั้น มีพ่อค้าแม่ค้า ยังดื้อดึง ลักลอบนำสุราและเครื่องแอลกอฮอล์ก ไปตั้งโต๊ะวางขายกันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ที่บริเวณตามฟุตบาทถนนลงหาดบางแสน จำหน่ายให้กับ นักท่องเที่ยวประชาชนและผู้ที่เข้ามาเล่นน้ำสาดน้ำ พ.ต.อ.พัฒนา จึงมอบหมาย ให้ พ.ต.ท.ประยงค์ ศรีวิพันธ์ สว.สส. นำกำลังไปตรวจขอดูใบอนุญาต พบว่า พ่อค้าแม่ค้า จำนวนกว่า 10 ราย ไม่มีใบอนุญาต จึงจับกุมและยึดสินค้ามา

พ.ต.อ.พัฒนา กล่าวว่า สุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก เป็นต้นเหตุ ของเมาแล้วทะเลาะ ทำร้ายหรือฆ่ากันตาย และยังเมาแล้วขับ จึงเกรงว่า จะเกิดเหตุร้าย จึงได้แจกใบปลิวประชาสัมพันธ์ไปล่ววหน้า แต่ไม่เชื่อ จึงจับเพื่อป้องปราม โดยตะเวน จับได้ทั้งหมด 15 ราย ปรับไปละ 2000 บาท ในข้อหา ขายสุราและเครื่องแอลกอฮอล์ โดยไม่/ด้รับอนุญาต ไว้ก่อน ก่อนจะปล่อยตัวไป

และยังบอกอีกว่า หากไม่เขื่อฟัง ยังขาย ก็จะดำเนินคดีในจ้อหา ขายสุรา ไม่ได้ในเวลาที่กฎหมายกำหนด หรือขายสุราให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 20ปี ก็จะโทษหนัก และต้องส่งศาลแขวงจ.ชลบุรี จะมีโทษหนักมาก

จึงเป็นการตักเตือนไว้ก่อน ชายหาดบางแสน จะมีคนเข้ามาเล่นสาดน้ำกันอย่างหลายวัน โดย 16-17 เม.ย. จะเป็นเทศกาลประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน คาดจะมีคนมากันอย่างล้นหลามเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อไทย ไม่เห็นด้วยร่างประกาศควบคุมน้ำเมา แนะปลดล็อกศักยภาพชุมชน

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่เห็นด้วยกับร่างประกาศคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ ฉลาก พร้อมทั้งข้อความคำเตือน

ศาลปรับหนัก 1.2 หมื่น รถหรูดริฟต์รถโชว์กลางแยกไฟแดง

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง เปิดเผยถึงกรณีจับกุมดำเนินคดีกับรถหรู BMW รุ่นZ4 ดริฟต์โชว์กลางแยกไฟแดง ที่เป็นกระแสในโซเชียลมีเดีย

ขาเมาเตรียมเฮ! อนุทินบอกอาจเพิ่มชั่วโมงขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

'อนุทิน' ลุยตรวจสถานบันเทิงเชียงใหม่เรียบร้อยดี ผู้ประกอบการ-นักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือ ยอมรับฝนยังตกไม่ทั่วฟ้า เล็งเพิ่มชั่วโมงจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หากทุกฝ่ายร่วมมือ

เหล้าทำพัง!! ทั้งสุขภาพและครอบครัว เสนอนโยบายปกป้องสุขภาวะคนไม่ดื่ม

ยังคงเป็นโจทย์ปัญหาด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของสังคมไทย สำหรับการสร้างความรู้ความเข้าใจ และกระตุ้นเตือนถึงภัยร้ายจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์

สลด! นิสิตพยาบาล ม.ดัง หูดับเครียดจัด ลงทะเลฆ่าตัวตาย

พันตำรวจเอกพัฒนา รอบรู้ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแสนสุข รับแจ้งว่าพบหญิงสาวกลายเป็นศพอยู่บริเวณริมชายหาดจุดชมวิว เขาสามมุก

อดีตบิ๊กข่าวกรองข้องใจนักการเมืองรุ่นใหม่ทำไมทำตัวเป็นศรีธนญชัย!

อดีตบิ๊กข่าวกรองซัดผู้ทรงเกียรติอย่าทำตัวเป็นศรีธนญชัย ทำผิดแล้วยังดื้อด้าน ไหนบอกเป็นคนรุ่นใหม่เป็นความหวังใหม่