สลด! 'ฮีทสโตรก' คร่าชีวิต ร.ต.ต. ดับคาชุดจราจร ยื่นขอย้ายกลับบ้านหลายปีแต่เรื่องเงียบ

15 เม.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่แฟลต ตำรวจ สภ.บางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นห้องพักชั้นที่ 4 ของแฟลต หลังจากที่ได้รับแจ้งว่ามี ตำรวจ ยศ ร.ต.ต. ท่านหนึ่ง เกิดอาการฮีทสโตรกหรือโรคลมแดด จนช็อกหมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เหตุเกิดเมื่อช่วงสายของวันที่ 14 เม.ย.โดยทีมข่าวเราไปพูดคุยกับ ด.ต.มงคล ศรีสุภา ผบ.หมู่ งานจราจร สภ.บางบ่อ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานและเป็นคนที่เข้าไปพยายามช่วยร้อยตำรวจตรีท่านนี้ ซึ่ง ดาบตำรวจ มงคล เล่าว่า คนตาย คือ ร.ต.ต. พิเศษ ดาวเรือง ตำแหน่งปัจจุบันเป็น รอง สว.จร.สภ.บางบ่อ ในช่วงเช้า หมวดพิเศษและตนเองได้เข้าเวรจราจรและทำหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณสามแยกบางบ่อ ระหว่างที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ ก็ยังคงโบกรถกันตามปกติ

กระทั่งช่วงหลังแปดโมงอากาศเริ่มร้อนอบอ้าวมากขึ้น ไม่นานหมวดพิเศษ มาบอกกับตนเองว่า เกิดอาการอ่อนเพลีย วิงเวียนศีรษะ เนื่องจากอากาศร้อน จึงได้เข้ามาพักในตู้จราจร บริเวณสามแยกบางบ่อ

ต่อมา ด.ต.มงคล ศรีสุภา เพื่อนร่วมงาน จึงได้สอบถามถึงอาการของผู้ตาย และจะพาไปโรงพยาบาล แต่ผู้ตายบอกว่าไม่ไปโรงพยาบาล และห่วงลูกชายที่เป็นเด็กพิเศษ พักอยู่ในห้องเพียงคนเดียว จึงขอกลับไปพักที่ห้อง ด.ต.มงคล จึงได้พาผู้ตายกลับไปยังห้องพัก พอมาถึงก็แยกย้าย ตนเองพักอยู่ชั้น 2 ส่วนหมวดพิเศษพักที่ชั้น 4 ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร ให้หลังประมาณ 10 นาที มีตำรวจรุ่นน้องวิ่งลงมาเรียกบอกว่า หมวดพิเศษ หมดสตินอนคว่ำหน้าที่หน้าห้องพัก จึงรีบขึ้นมาดูพบว่าลูกชายที่ป่วยเป็นเด็กพิเศษกำลังนั่งเขย่าตัวเรียกพ่อให้ตื่น พอจับตัวพลิกหงายมาพบว่าหน้าเริ่มเขียวแล้ว จึงช่วยกันปั้มหัวใจและโทรเรียกรถพยาบาล

ไปถึงโรงพยาบาลแพทย์พยายามกระตุ้นหัวใจและพยายามช่วยสุดความสามารถสุดท้ายเสียชีวิตอย่างสงบ ท่ามกลางความตกใจของเพื่อนร่วมงานและข้าราชการตำรวจในโรงพัก โดยเฉพาะผู้บังคับบัญชา เพราะหมวดพิเศษ ถือเป็นตำรวจน้ำดีที่ขยันและอยู่โรงพักแห่งนี้ตั้งแต่เรียนจบมาใหม่ๆ จึงกลายเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชา

ดาบตำรวจ มงคล ยังเปิดเผยทั้งน้ำตาซึม อีกว่า สำหรับ ร.ต.ต.พิเศษ ดาวเรือง คนนี้เพิ่งจะติดยศ ร.ต.ต. เมื่อวันที่ 1 เมษายน 66 ที่ผ่านมานี้เอง หลังจากเรียนจบ นพต.รุ่น 43 โรงเรียนนครปฐม 7 ก็มารับราชการตำรวจที่สถานีตำรวจภูธรบางบ่อที่เดียว รวมอายุราชการแล้วเกือบ 40 ปี ปกตินิสัยใจคอหมวดพิเศษ จะเป็นคนที่รักเพื่อนร่วมงาน เป็นคนขยันและจริงจังกับงานค่อนข้างมาก

ตลอดชีวิตที่เป็นตำรวจมา หมวดพิเศษจะไม่เคยเป็นคนที่ให้ร้ายหรือว่าร้ายกับใคร ไม่ว่าตำรวจหรือประชาชน ปัจจุบัน หมวดพิเศษ แต่งงานมีครอบครัวแต่แยกกันอยู่กับภรรยา และมีบุตรชายอายุ 21 ปี ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ ที่ผ่านมาจะนำลูกไปฝากให้คุณแม่ เลี้ยงดูที่บ้านเกิดในจังหวัดชัยภูมิ มาปีนี้ บุตรชายต้องเกณฑ์ทหารและต้องนำตัวตนมายืนยันกับเจ้าหน้าที่ประจำกองคัดเลือกทหาร หมวดจึงเดินทางไปรับบุตรชายมาอยู่ด้วยและตั้งใจว่าจะกลับไปส่งหลังสงกรานต์ ที่ผ่านมา หมวดพิเศษ มักบ่นว่าอยากกลับไปรับราชการที่บ้านเกิดในจังหวัดชัยภูมิ เพื่อดูแลมารดาและลูกชาย แต่ทำเรื่องขอย้ายมาแล้วหลายปี แต่ก็ไม่ได้รับการพิจารณากระทั่งมาเกิดเหตุเศร้าในครั้งนี้

พ.ต.ท.ทะนงศักดิ์ แวงวรรณ สารวัตรจราจร สภ.บางบ่อ ในฐานะผู้บังคับบัญชาในสายงาน ออกมาเปิดใจว่า ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องกับหมวดพิเศษ เพราะแกมาเข้าเวรอำนวยความสะดวกตามปกติและยังถ่ายรูปทำรายงานการปฏิบัติให้กับผู้บังคับบัญชาตรวจสอบ กระทั่งมาทราบเรื่องอีกครั้งช่วงสาย ซึ่งยอมรับว่าตกใจและเสียใจกับการสูญเสียหมวดพิเศษไป เพราะถือว่าเป็นนายตำรวจเก่าแก่ของ สภ.บางบ่อ

ส่วนเรื่องที่นายหมวดพิเศษ ทำเรื่องขอย้ายกลับบ้านเกิดนั้น เป็นความจริง มีการทำเรื่องเสนอขึ้นมาแล้วสองถึงสามครั้งแต่ก็ยังไม่ได้รับการพิจารณา ในขณะที่การช่วยเหลือทางครอบครัว ตำรวจ สภ.บางบ่อ และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการรับศพและตั้งบำเพ็ญกุศลตลอดจนฌาปนกิจ เนื่องจากปัจจุบันทางครอบครัว มีเพียงมารดาของหมวดพิเศษ ที่ยังคงอยู่บ้านเกิดและแก่ชรา อีกทั้งหมวดพิเศษจะเป็นเสาหลักของครอบครัว แต่พอจากไปก็ไม่มีใครที่จะเข้ามาดูแลจัดงานศพให้ จึงร่วมงานจัดงานให้สมเกียรติของตำรวจที่เสียชีวิตกะทันหันในขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่วนเรื่องเสนอความช่วยเหลือทางครอบครัวไปยัง สตช นั้นอยู่ระหว่างดำเนินการ

เบื้องต้นในวันที่ 15 เมษายน 2566 จะมีการรับศพมารดน้ำในเวลา 17.00 น. ที่วัดบางบ่อ จากนั้นจะตั้งบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ